“BA SẴN SÀNG” có đang giúp nhà máy bùng nổ sản xuất sau dịch?

23.12.2021 938 hongthuy95

Với định hướng hỗ trợ kịp thời và chính xác nguồn nhân lực có chất lượng cho các cơ sở sản xuất giai đoạn sau giãn cách, chiến dịch “BA SẴN SÀNG” của Vieclamnhamay.vn tự tin “giúp nhà máy bùng nổ sản xuất sau dịch”. Thực tế chiến dịch có thật sự đạt được kỳ vọng như mong đợi? Kết quả thống kê từ chiến dịch thế nào?... Cùng Ms. Công nhân tổng hợp nhanh nhé!

kết quả chiến dịch ba sẵn sàng giúp nhà máy bùng nổ sản xuất sau dịch

Thu về kết quả thế nào từ chiến dịch "BA SẴN SÀNG" của Vieclamnhamay.vn?

 

Trước ảnh hưởng trực tiếp từ đại dịch Covid-19, khối nhà máy, khu công nghiệp đã trải qua một năm 2021 khó khăn bộn bề. Đóng cửa chống dịch đã khốn đốn, mở cửa hoạt động trở lại sau giãn cách càng cực nhọc hơn bởi gặp khó ở khâu tuyển đủ nhân lực để phục hồi và tăng gia sản xuất, gấp rút hoàn thành các đơn hàng cũ tồn đọng nhiều tháng qua do dịch. Thêm nữa, các điều kiện an toàn trong sản xuất cũng làm hạn chế quy mô tuyển dụng của doanh nghiệp và khả năng tìm việc thành công của người lao động trên cả nước. Nhận thấy tính cấp thiết của việc hỗ trợ và kết nối để nhà tuyển dụng và ứng viên gặp nhau, Vieclamnhamay.vn triển khai chiến dịch “BA SẴN SÀNG” và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp cũng như người lao động; cùng mức độ lan tỏa khá rộng khi được hàng loạt tờ báo lớn đưa tin. Song song với đó còn có sự kiện Hội chợ Việc làm Nhà máy, Khu công nghiệp hậu Covid hay khảo sát tăng giờ làm thêm từ nhân sự nghề. Tất cả cùng phục vụ cho mục đích và quyết tâm “giúp nhà máy bùng nổ sản xuất sau dịch”. Cùng đánh giá sơ bộ xem chiến dịch “BA SẴN SÀNG” nói chung có đi đúng hướng và đang thực sự mang lại hiệu quả như kỳ vọng?

Cộng mới 500 hồ sơ tìm việc, tăng trung bình 20 NTD mỗi ngày

Vieclamnhamay.vn phát động chiến dịch “BA SẴN SÀNG” từ tháng 9/2021 và ngay lập tức cho thấy tín hiệu khả quan khi nhận được khá nhiều đăng ký tìm việc của ứng viên hay tuyển người của doanh nghiệp. Tiếp nối tiềm năng thành công của chiến dịch, website tiếp tục tổ chức Hội chợ Việc làm Nhà máy, Khu công nghiệp diễn ra theo hình thức online, từ 8/12 đến 19/12 nhằm đẩy nhanh khả năng kết nối nhu cầu của 2 đối tượng. Đến nay, sau hơn 3 tháng triển khai “BA SẴN SÀNG”, đồng thời khép lại chuỗi 12 ngày hỗ trợ tìm việc gấp và tuyển người nhanh, kết quả thu về là những con số biết nói, cho thấy mức độ thành công ngoài mong đợi của chiến dịch. Cụ thể, đã có đến 500 hồ sơ của ứng viên đăng ký tìm việc mỗi ngày; bên cạnh đó thu hút tăng trung bình 20 nhà tuyển dụng (NTD) đăng ký tuyển người trên website => đặt kỳ vọng hỗ trợ hàng chục doanh nghiệp tuyển đủ nhân sự và tìm giúp việc làm cho hàng trăm, nghìn lao động trên cả nước.

kết quả chiến dịch ba sẵn sàng giúp nhà máy bùng nổ sản xuất sau dịch

Chiến dịch "BA SẴN SÀNG" kỳ vọng giúp nhà máy bùng nổ sản xuất sau dịch

 

kết quả chiến dịch ba sẵn sàng giúp nhà máy bùng nổ sản xuất sau dịch

Hội chợ Việc làm Nhà máy, Khu công nghiệp hậu Covid là một trong những hoạt động nổi bật nhất của chiến dịch "BA SẴN SÀNG"

Có đến 60,6% NLĐ có nguyện vọng nâng số giờ làm thêm để tăng thu nhập

Suốt một năm qua, số lao động có việc làm ổn định, được tăng ca liên tục không nhiều nếu không muốn nói là hiếm, vì chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Do đó, số giờ làm thêm tính theo năm của họ hiện còn khá nhiều trong khi quy định về giờ làm thêm trong ngày hay tuần lại vẫn bị giới hạn (theo luật, doanh nghiệp không được tổ chức cho NLĐ tăng ca quá 12 giờ/ngày, 40 giờ/tháng và 200 giờ/năm; một số ngành đặc thù và trọng điểm thì không quá 300 giờ/năm). Điều này vô tình gây khó cho doanh nghiệp ở giai đoạn mở cửa sản xuất trở lại sau giãn cách. Bởi đơn hàng cũ tồn đọng khá nhiều, chỉ có tăng ca mới mong hoàn thành đúng hạn, sau đó là kỳ vọng đàm phán được các đơn hàng mới để tăng doanh thu, có lợi nhuận trả lương hàng tháng và chi thưởng Tết cho công nhân. Còn nguyện vọng phía NLĐ thế nào?

Trong thời gian chính phủ đang bàn thảo quy định mới về giờ làm thêm, Vieclamnhamay.vn đã nhanh chóng tổ chức khảo sát ý kiến, nguyện vọng của NLĐ để xem, họ chọn tăng / giảm / hay giữ nguyên quy định về số giờ tăng ca của hiện tại. Kết quả:

kết quả chiến dịch ba sẵn sàng giúp nhà máy bùng nổ sản xuất sau dịch

(Nguồn Vieclamnhamay.vn)

 

Như vậy, phía NLĐ cũng đang tha thiết mong được tăng ca thời điểm này để có thêm thu nhập sau nhiều tháng liền bị giảm lương, thậm chí mất việc làm vì dịch. Nhất là, khi Tết cận kề, chuyện “kiếm thêm ít” để sắm sửa, chi tiêu Tết lại càng cần thiết và quan trọng.

Về vướng mắc tăng ca quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe NLĐ hay tăng số giờ làm thêm lên quá cao sẽ tạo kẽ hở cho nhiều doanh nghiệp bóc lột sức lao động của công nhân. Có nhiều ý kiến đề xuất có thể áp dụng tăng ca ở giai đoạn ngắn sau giãn cách để “cứu nguy” trong điều kiện vẫn đảm bảo đáp ứng giới hạn số giờ làm thêm trong năm như hiện tại; thêm nữa, chỉ tăng ca trong thời gian ngắn, khi thực sự cần thiết và được sự đồng thuận của công nhân, cùng với nhiều đãi ngộ hấp dẫn vừa thu hút lao động hưởng ứng lại không quá gây hại cho sức khỏe của họ.


Như vậy, có thể nói chiến dịch “BA SẴN SÀNG” tương đối thành công khi kết nối hiệu quả nhu cầu tuyển người gấp của doanh nghiệp và tìm việc nhanh của lao động cả nước - hy vọng “giúp nhà máy bùng nổ sản xuất sau dịch”.

Là website hoạt động lâu năm trong thị trường tuyển dụng - việc làm nhà máy, khu công nghiệp; Vieclamnhamay.vn luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy của cả doanh nghiệp và người lao động trong mảng thị trường ngách chuyên ngành. Trăn trở với những khó khăn của nhân sự ngành khi phải đương đầu với dịch bệnh suốt thời gian dài, nay có cơ hội vực dậy sau khủng hoảng thì lại gặp khó ở khâu tuyển người hay tìm việc, website ngay lập tức tìm cách hỗ trợ. Điển hình là chiến dịch “BA SẴN SÀNG” cùng Hội chợ Việc làm Nhà máy, Khu công nghiệp hậu Covid diễn ra thời gian qua.

Ms. Công nhân

4.3 (213 đánh giá)
“BA SẴN SÀNG” có đang giúp nhà máy bùng nổ sản xuất sau dịch? “BA SẴN SÀNG” có đang giúp nhà máy bùng nổ sản xuất sau dịch?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 60

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 269

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 326

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 170