Bạn là một lãnh đạo tài năng hay một vị sếp chỉ biết bóc lột ?

18.04.2016 4115 haiyen.tran37

 

Sử dụng nhân lực là cả một nghệ thuật. Nhân viên của bạn đang ngày càng hào hứng với công việc, đem mê cống hiến cho công ty hay nhân viên của bạn lần lượt bỏ công ty ra đi ? Cùng trắc nghiệm xem bạn là một vị lãnh đạo tài năng hay một vị sếp chỉ biết bóc lột sức lao động của người khác nhé:

Người lãnh đạo tài năng biết cách đào tạo nhân viên của mình, tạo cơ hội cho họ ngày một phát triển. Họ coi nhân viên là nguồn nhân lực cần được nuôi dưỡng. Còn ông chủ chỉ biết coi nhân viên là một công cụ để làm việc và kiếm tiền mà không quan trọng để quyền lợi, cảm xúc của họ là người ông chủ chỉ biết bóc lột mà thôi.

 

Người lãnh đạo tài năng luôn tạo nguồn cảm hứng dồi dào cho nhân viên trong công việc, tạo động lực để họ vượt qua mọi khó khăn. Còn vị sếp tồi chỉ biết ra lệnh, không cần quan tâm đến những khó khăn mà nhân viên mình có thể gặp phải.

 

Khi nhân viên gặp sai lầm, không thành công trong công việc, người lãnh đạo tài năng biết cách hướng dẫn họ sang một kế hoạch mới, tiếp tục vượt qua những khó khăn còn vị sếp tồi chỉ biết chỉ trích sai lầm của họ.

 

Khi không hài lòng về vấn đề gì người lãnh đạo tốt luôn tìm hiểu rõ ràng mọi vấn đề, lắng nghe ý kiến từ nhân viên. Còn vị sếp tồi chỉ biết phàn nàn, la mắng.

 

Người lãnh đạo tốt cho nhân viên biết họ cần làm thế nào để đi đến thành công, còn vị sếp tồi luôn chỉ ra một cách mơ hồ mà nhân viên của mình không thể nào hiểu được.

 

Người lãnh đạo luôn theo sát nhân viên của mình, sẵn sàng giơ tay ứng cứu khi họ gặp sai lầm, còn vị sếp tồi luôn chờ đợi cơ hội để “ khử “ nhân viên.

 

Người lãnh đạo giỏi luôn ghi nhân công sức và thành công của nhân viên, vị sếp tồi chỉ biết cướp công sức của nhân viên.

 

Người lãnh đạo giỏi xem mình và nhân viên của mình như là đồng đội, sát cánh cùng nhau chiến đấu. Vị sếp tồi con mình là trung tâm của vũ trụ, một mìn thụ hưởng vinh quang.

 

4.7 (327 đánh giá)
Bạn là một lãnh đạo tài năng hay một vị sếp chỉ biết bóc lột ? Bạn là một lãnh đạo tài năng hay một vị sếp chỉ biết bóc lột ?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Thu nhập là điều bất kỳ người lao động nào cũng quan tâm khi làm việc ở nhà máy, xí nghiệp nào. Vì thế, doanh nghiệp phải biết cách giữ chân nhân sự g...

04.01.2023 646

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

Các doanh nghiệp luôn có những nhân viên trung thành, gắn bó với công ty lâu dài. Nhưng không phải người quản lý nào cũng để ý đến những vấn đề mà nhâ...

20.09.2022 7551

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống công nhân thế nào cho hiệu quả?

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống...

Bạn đã bao giờ nghe đến nguyên tắc SMART? Bạn có biết nguyên tắc SMART là gì? Nó có vai trò gì trong nghệ thuật quản lý mục tiêu và quỹ thời gian? Đối...

29.08.2022 51118

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

Muốn một nhà máy hoạt động tốt cần có sự chung tay, góp sức của đội ngũ người lao động vững tay nghề, bền chí làm việc. Vì thế, không thể thiếu vị trí...

23.06.2022 3085