[Bản tin Santa 07 - 09/2021] Khu công nghiệp trở thành ổ dịch chỉ từ 1 công nhân nhiễm Covid-19?

15.09.2021 685 hongthuy95

Chỉ cần lơ là trong khâu kiểm soát hoạt động ra - vào của công nhân, lỏng lẻo trong khâu ngăn chặn nguồn lây và phân luồng lao động khỏe - bệnh, chậm trễ và thiếu quyết liệt trong khâu ra quyết định phong tỏa chuyền - khu - xưởng có công nhân nhiễm… cả khu công nghiệp nguy cơ cao trở thành ổ dịch với tốc độ và phạm vi lây nhiễm vô cùng lớn, ảnh hưởng không chỉ 1 nhà máy, 1 công ty mà lan rộng ra cả cụm - khu và cộng đồng. Nội dung chi tiết sẽ có trong mục “Tin tức nổi bật” của Bản tin Santa số này.

bản tin santa 07
-*-*-*-

►Tin tuyển dụng hot

​♦ [Bắc Ninh] ALSE

- Nv thanh toán

- Nv tài liệu hàng hóa hàng không

- Lái xe nâng

- Nv khai thác hàng hóa

- Nv kỹ thuật điện - nước

- Nv phục vụ hàng hóa

- Kế toán

→Địa chỉ: số 10, đường 5, KCN VSIP Bắc Ninh, xã Phù Chẩn, Tx.Phù Sơn, Bắc Ninh

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


​♦ [HCMC] AREVO

- 30 công nhân

- Kỹ thuật viên lắp ráp sản phẩm

- Nv QC

- Nv vận hành máy

→Địa chỉ: nhà xưởng 2, lô I-3B-1, đường N6, khu công nghệ cao, P.Tân Phú, Q.9

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


​♦ [HCMC] Hệ thống siêu thị Tops Market

- Nv kho

- Nv nam bán hàng

- Nv thu ngân

- Nv nam thợ bánh mì

- Nv quầy rau quả/ bơ sữa/ thực phẩm (nam)

- Telesales

→Địa chỉ: 163 Phan Đăng Lưu, P.1, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM

→Địa điểm làm việc: Tops Market Thảo Điền, Âu Cơ, Nguyễn Kim

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!

bản tin santa 07
Hàng nghìn công việc được đăng tuyển trên Vieclamnhamay.vn mùa dịch

-*-*-*-

►Santa Jobs - HST Việc làm có gì mới?

​♦ Vieclamnhamay.vn triển khai chiến dịch Ba sẵn sàng - bùng nổ sản xuất sau dịch

Covid-19 diễn biến nặng làm tăng nguy cơ đứt gãy nguồn cung lao động tại các nhà máy, khu công nghiệp trong và sau dịch, ảnh hưởng trực tiếp đến việc khôi phục sản xuất, tác động xấu đến GDP, giảm sức cạnh tranh, hấp dẫn vốn đầu tư nước ngoài của nước ta với các nước lân cận. Do đó, cần có giải pháp sớm, kịp thời và phù hợp.

Ý thức hệ quả nghiêm trọng đó, cổng thông tin việc làm nhà máy, khu công nghiệp (Vieclamnhamay.vn) ra mắt chiến dịch BA SẴN SÀNG, cung cấp nền tảng số giúp công nhân, lao động phổ thông, đội ngũ kỹ sư đăng ký sớm vào lực lượng lao động dự bị, sẵn sàng đi làm ngay. Phía nhà tuyển dụng cũng có thể tham gia nếu có nhu cầu tuyển người, tiến tới hồi phục - bùng nổ sản xuất sau dịch nhanh, mạnh nhất.

Truy cập vào đây và nhấn chọn đối tượng tương ứng (ứng viên đăng ký tìm việc hay nhà tuyển dụng đăng ký tuyển người) rồi điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn. Hoặc liên hệ hotline: 091 949 0330 để được hỗ trợ.

bản tin santa 07
Chiến dịch BA SẴN SÀNG giúp công nhân tìm việc nhanh, doanh nghiệp tuyển người gấp sau dịch

​♦ Dịch dã vẫn không lo thiếu việc với gian Tuyển dụng gấp mùa dịch trên Vieclamnhamay.vn / Hoteljob.vn

Song song với chiến dịch BA SẴN SÀNG - lập danh sách lao động dự bị để cung ứng cho doanh nghiệp có nhu cầu tuyển mới, tuyển gấp trong và sau dịch; trên Vieclamnhamay.vn hay Hoteljob.vn tạo gian Super Vip “Tuyển dụng gấp mùa dịch” nhằm hỗ trợ tại chỗ, ngay lập tức ứng viên có nhu cầu tìm việc ở giai đoạn khó khăn khi việc thì ít mà người cần việc thì nhiều vô kể.

Truy cập ngay vào đây và nộp hồ sơ ứng tuyển online nếu đang tìm việc công nhân, LĐPT, kỹ sư, giám sát, nhân viên bán hàng siêu thị, shipper, nhân viên khách sạn đón khách cách ly...!!!

Rất nhiều nhà tuyển dụng hot - uy tín như Shopee Express, VLXD Hoa Sen, Kyocera Hải Phòng, Saigon Precion, Cơ khí Mạnh Quang, Vinatic Hải Phòng… đang có nhu cầu tuyển người gấp trên Vieclamnhamay.vn.

-*-*-*-

►Tin tức nổi bật

​♦ Công nhân được đi làm trở lại nếu tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19?

Thắc mắc này được nhiều người hỏi. Trong buổi livestream “Dâm hỏi - Thành phố trả lời”, lãnh đạo Tp.HCM cho hay việc tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 mới chỉ thỏa mãn 1 điều kiện cần để người dân được ra đường, sinh hoạt và làm việc trong điều kiện “bình thường mới”. Ngoài ra, muốn “tự do”, người có kháng thể phải tuân thủ nghiêm 5K, thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch như đảm bảo khoảng cách, luôn đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc, không tập trung đông người…

Tại sao lại như thế? Còn cần lưu ý gì? Nên hay chưa việc tạo điều kiện cho công nhân, lao động đã tiêm đủ 2 mũi vaccine được đi làm trở lại? Đọc bài viết này để nắm thêm thông tin nhé!


​♦ Hàng chục công nhân Hà Nội kéo nhau đi bộ về quê né dịch

Dù không phải lo lắng chỗ ở, đồ ăn thức uống vì được chính quyền, chủ thầu và mạnh thường quân hỗ trợ, giúp đỡ nhưng nhiều công nhân xây dựng vẫn quyết định về quê.

“Mặc dù ở lại không đến nỗi đói ăn, thiếu chỗ ở như nhiều công nhân miền Nam xa quê đợt rồi. Cũng thừa biết ra đường lúc này sẽ bị các chốt giữ lại, thậm chí phạt tiền nhưng ở tiếp thì giờ không việc, không tiền, cũng không biết đến khi nào mới đi làm trở lại, suốt ngày chỉ ở không trong phòng - bí bách và bất lực nên thôi về quê, cứ đi tới đâu thì hay tới đó…” - một công nhân trong nhóm 30 người rời Hà Nội đi bộ về quê Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình chia sẻ.


​♦ Phát hiện gần 100 ca Covid-19 có nguồn lây F0 từ công ty Giày hơn 10.000 công nhân

Hôm 8/9, CDC Quảng Nam công bố tỉnh này ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân (BN) là công nhân xưởng B của công ty Giày Rieker Việt Nam, thuộc KCN Điện Nam - Điện Ngọc, quy mô hơn 10.000 công nhân.

Qua truy vết và xét nghiệm diện rộng, đến nay, sau 1 tuần bùng phát dịch đã có đến 73 ca dương tính mới, là công nhân cùng công ty và các công ty khác trong cùng KCN, đều có nguồn lây liên quan đến ca F0 công bố hôm 8/9; cùng hàng trăm F1, hàng nghìn F2, F3 khác. Qua đó cho thấy nguy cơ lây lan, bùng dịch trong khu công nghiệp nói riêng và trong cộng đồng nói chung là vô cùng cao.

Hiện tại, xưởng A và xưởng B của công ty giày Rieker, nơi phát hiện các ca lây nhiễm trực tiếp đã cho ngừng hoạt động. Lãnh đạo thị xã Điện Bàn và đội ngũ Y tế phòng, chống dịch đang nỗ lực kiểm soát dịch, ngăn lây lan thêm nữa.

bản tin santa 07
Nơi làm việc của ca F0 công bố hôm 8/9 tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc, Quảng Nam

♦ LG, Samsung tuyển hàng nghìn công nhân sản xuất, kỹ sư mùa dịch

Để mở rộng quy mô sản xuất, tăng sản lượng sản phẩm, cả LG và Samsung đều đăng tuyển số lượng lớn công nhân sản xuất với mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Ngoài ra còn có kỹ sư R&D, kỹ thuật viên, luật sư, trợ lý các vấn đề chung, trợ lý CNTT… Với hàng nghìn đầu việc cần người này sẽ là hàng nghìn cơ hội việc làm cho lao động cả nước trong tình hình dịch bệnh phức tạp, đời sống người lao động khó khăn...

Ms. Công nhân (tổng hợp)

Công nhân miền Nam không mái nhà che thân mùa dịch

4.3 (773 đánh giá)
[Bản tin Santa 07 - 09/2021] Khu công nghiệp trở thành ổ dịch chỉ từ 1 công nhân nhiễm Covid-19? [Bản tin Santa 07 - 09/2021] Khu công nghiệp trở thành ổ dịch chỉ từ 1 công nhân nhiễm Covid-19?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bỏ quê lên phố chỉ để có mức lương 5-8 triệu đồng, liệu có đáng?

Bỏ quê lên phố chỉ để có mức lương 5-8 triệu đồng, liệu có đáng?

Nhiều người nuôi mộng làm giàu ở các “miền đất hứa” mà bỏ quê hương, xa gia đình đi lập nghiệp. Thế nhưng, hỏi ra mới hay lương công nhân mỗi tháng cũ...

27.03.2024 21

7 Biểu mẫu dùng trong công việc của Chuyền trưởng

7 Biểu mẫu dùng trong công việc của Chuyền trưởng

Công việc của Chuyền trường chuyền may không chỉ quản lý và điều phối, phân công công việc cho công nhân trong chuyền mà còn phải lập - hoàn thành một...

27.03.2024 25

Tiết lộ Lương đi XKLĐ Nhật Bản và các khoản tiền phải trả mỗi tháng

Tiết lộ Lương đi XKLĐ Nhật Bản và các khoản tiền phải trả mỗi tháng

Nhật Bản là top thị trường xuất khẩu lao động (XKLĐ) được công dân Việt Nam ưa chuộng. Bạn đang có nguyện vọng tìm đơn hàng XKLĐ Nhật Bản? Bạn thắc mắ...

25.03.2024 49

09 bước cơ bản mở xưởng may ít vốn

09 bước cơ bản mở xưởng may ít vốn

Mở xưởng may là ấp ủ khởi nghiệp của nhiều công nhân có thâm niên, kinh nghiệm và tài chính (vừa phải). Sau nhiều năm làm thuê, họ ấp ủ có cơ ngơi cho...

12.03.2024 347