5 bí quyết giúp sếp “được lòng” nhân viên

05.01.2018 4609 trangthunb93

Với vai trò là một nhà quản trị doanh nghiệp, bất cứ một vị sếp nào cũng mong muốn được nhân sự cấp dưới quý mến. Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 5 bí quyết giúp sếp “được lòng” nhân viên để các nhà quản lý có thể tham khảo.

bí quyết giúp sếp được lòng nhân viên
Ảnh nguồn Internet

Không cư xử kiểu “quân phiệt”

Thường xuyên quát mắng nhân viên, làm mất thể hiện nhân viên trước nhiều người, cư xử bảo thủ - luôn cho mình là đúng… là sự thể hiện của lối cư xử kiểu “quân phiệt”. Những nhân viên giỏi luôn có rất nhiều sự lựa chọn và chắc chắn một điều là họ sẽ không chịu làm việc lâu cho một vị sếp có cách cư xử như vậy.

Giữ lời hứa

Ở vị trí là sếp, bất cứ một lời hứa nào đã nói ra với nhân viên, bạn đều phải thực hiện đúng cam kết, đúng thời hạn: thưởng khi nhân viên vượt chỉ tiêu kinh doanh, tăng lương, cho nhân viên đi du lịch… Bởi nhân viên luôn kính trọng những vị sếp “nói là làm”.

Chỉ cho nhân viên “cách câu cá”

Mỗi khi nhân viên gặp vấn đề nào đó khó khăn trong công việc, bạn cần phải chỉ cho họ “cách câu cá” – đưa ra lời khuyên, hướng dẫn họ cần làm gì để vượt qua những tình huống đó. Bởi kết quả công việc của mỗi cá nhân sẽ ảnh hưởng đến sự thành – bại của một doanh nghiệp cho nên là sếp không nên chỉ biết ra lệnh mà còn phải hỗ trợ, định hướng cho nhân viên kịp thời.

bí quyết giúp sếp được lòng nhân viên
Ảnh nguồn Internet

Tìm hiểu thêm: Lương sếp Việt cao gấp mấy lần nhân viên?

Tạo điều kiện, môi trường làm việc tốt nhân cho nhân viên

Mỗi nhân viên trong doanh nghiệp luôn có những sở thích khác nhau về chỗ ngồi làm việc: người thích ngồi nhìn ra cửa sổ, người muốn ngồi gần điều hòa, người ưa gần cửa ra vào… Là quản lý, bạn đừng nên ép buộc nhân viên phải ngồi chỗ này hay chỗ kia mà hãy tạo điều kiện để họ được ngồi tại vị trí mình mong muốn, khi ấy hiệu quả công việc sẽ tốt hơn nhiều lần. Hay có những nhân viên thích làm việc với giờ giấc linh động, không nhất thiết ngày nào cũng 8h có mặt ở công ty, 5h chiều thì ra về. Hãy để nhân viên được làm việc theo giờ giấc mà họ mong muốn, miễn sao đáp ứng tốt yêu cầu công việc là được.

Đối xử với nhân viên bằng lòng trắc ẩn

Vẫn biết mỗi doanh nghiệp cần phải có những quy tắc, quy định để duy trì nề nếp hoạt động, tuy nhiên không nên thực hiện điều đó một cách cứng nhắc. Là sếp, bạn hãy sử dụng quyền lực một cách có tình có lý, đối xử với nhân viên bằng lòng trắc ẩn và nhân hậu. Khi đó bạn mới nhận lại được sự tôn trọng, yêu mến từ nhân viên.

Xem thêm: Mời ứng viên đi câu cá với sếp – Chiêu tuyển dụng độc đáo của startup Nhật

Ms.Công nhân

4.4 (764 đánh giá)
5 bí quyết giúp sếp “được lòng” nhân viên 5 bí quyết giúp sếp “được lòng” nhân viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Doanh nghiệp chán nản vì ý thức lao động quá kém của công nhân.

Doanh nghiệp chán nản vì ý thức lao động quá kém của công nhân.

Công nhân Việt Nam đang lao động trong và ngoài nước vẫn luôn được đánh giá là lực lượng người lao động cần cù, chịu khó, ham học hỏi. Nhưng có một đi...

26.07.2023 3313

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Thu nhập là điều bất kỳ người lao động nào cũng quan tâm khi làm việc ở nhà máy, xí nghiệp nào. Vì thế, doanh nghiệp phải biết cách giữ chân nhân sự g...

04.01.2023 640

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

Các doanh nghiệp luôn có những nhân viên trung thành, gắn bó với công ty lâu dài. Nhưng không phải người quản lý nào cũng để ý đến những vấn đề mà nhâ...

20.09.2022 7539

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống công nhân thế nào cho hiệu quả?

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống...

Bạn đã bao giờ nghe đến nguyên tắc SMART? Bạn có biết nguyên tắc SMART là gì? Nó có vai trò gì trong nghệ thuật quản lý mục tiêu và quỹ thời gian? Đối...

29.08.2022 51098