Chính phủ phải thưởng tiền để khuyến khích người lao động làm ít !

24.05.2016 1435 haiyen.tran37

Nhắc đến người Nhật Bản chúng ta nghĩ đến một đất nước vô cùng phát triển và giàu có. Là một đất nước có nền kinh tế đứng thứ ba thế giới. Để có sự phát triển nhanh chóng từ sau khi kết thúc chiến tranh thế giới II là nhờ vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ của người dân ở đất nước này. Người lao động làm việc quá nhiều khiến Chính phủ phải đưa ra giải pháp thưởng tiền cho những công ty bố trí giờ làm việc hợp lý.

Nỗ lực làm việc hết mình không ngừng nghỉ !

Người Nhật làm việc rất cần cù và chăm chỉ. Họ luôn nỗ lực hết sức mình để đạt được mục tiêu đề ra. Khi mới bước vào giai đoạn xây dựng đất nước sau chiến tranh, người Nhật Bản đề ra khẩu hiệu “công ty là số một”. Tức là mỗi người lao động đều giành hết thời gian và tâm sức của mình cho công ty của họ.

người Nhật Bản
Người Nhật Bản làm việc rất chăm chỉ và nỗ lực

 

Họ làm việc không có thời gian nghỉ ngơi vì chung một mục tiêu lớn đưa dất nước phát triển nhanh chóng nhất. Tuy nhiên khi  đã đạt được sự vững mạnh về kinh tế và bắt đầu bước vào giai đoạn suy thoái người Nhật đang dần mất đi động lực làm việc của mình.

Tại Nhật Bản nếu bạn ra về ngay sau giờ tan sở sẽ bị đánh giá là thiếu nỗ lực. Vì thế người lao động luôn phải nỗ lực làm việc thêm giờ. Đây vốn là văn hóa của nhiều công ty lớn. Họ phải làm việc đến tận nửa đêm để được ghi nhận công sức làm việc của mình.

Nhiều người Nhật làm việc quá sức đến nỗi mất mạng !

Tuy nhiên điều đáng báo động là nhiều người Nhật làm việc quá sức đến nỗi mất mạng. Và số người thân đòi bồi thường vì chết do làm việc quá nhiều đã tăng cao đến mức kỷ lục trong năm qua với hơn 1.400 hồ sơ đòi bồi thường. Trong khi đó hiệu quả làm việc từ những giờ làm thêm không cao. Hiệu quả làm việc của người Nhật đang xếp cuối cùng trong nhóm bảy nước công nghiệp G7.

người Nhật Bản
Nhiều người Nhật làm việc đến nỗi kiệt sức

 

Chính phủ Nhật Bản đang cố gắng giảm bớt áp lực làm thêm giờ cho người lao động. Một trong những biện pháp được áp dụng là thưởng tiền cho các công ty đề ra chế độ làm việc phù hợp. Mức thưởng chi tiết đang được nghiên cứu kỹ lưỡng và có thể áp dụng sớm nhất vào tài khóa 2017.

Nỗ lực chuyển mình từ một quốc gia đề cao sự cần cù sang ưu tiên sự sáng tạo !

Giới trẻ Nhật Bản đang có xu hướng muốn cân bằng giữa công việc và gia đình cũng như các hoạt động vui chơi giải trí khác. Nước Nhật đang nỗ lực chuyển mình từ một quốc gia đề cao thái độ làm việc cần cù sang một quốc gia ưu tiên sự sáng tạo. Có nghĩa là người lao động cần nỗ lực làm việc hiệu quả và sáng tạo trong khoảng thời gian vừa phải  thay vì làm thêm giờ nhưng không đạt được hiệu suất mong muốn.

người Nhật Bản
Người Nhật đang nỗ lực thay đổi văn hóa làm việc của mình

 

Với thói quen và suy nghĩ đã ăn sâu trong nhiều năm, Nhật Bản sẽ mất rất nhiều thời gian để hướng người lao động sang một cách làm việc mới. Rõ ràng nước Nhật đã ở một giai đoạn hoàn toàn mới, thì người dân nước này cũng phải có những cái nhìn khác về cách làm việc của mình.

Với sự thay đổi và các chính sách mới từ phía Chính Phủ. Những nhà tuyển dụng Nhật Bản cũng cần phải có các cơ chế tuyển dụng và làm việc thích ứng với tình hình mới. Nền văn hóa lao động tại đất nước này sẽ dần dần được thay đổi. Mỗi người dân đều có thể dung hòa cuộc sống với công việc.

Ms. Smile

4.7 (227 đánh giá)
Chính phủ phải thưởng tiền để khuyến khích người lao động làm ít ! Chính phủ phải thưởng tiền để khuyến khích người lao động làm ít !

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cung cầu lao động vẫn lệch pha

Cung cầu lao động vẫn lệch pha

Trong lúc rất nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh phía Nam cơ cấu lại lao động do gặp khó khăn về đơn hàng thì một số doanh nghiệp ở các tỉnh lại tuyển khôn...

02.03.2023 372

Top 4+ ngành trả lương công nhân cao nhất hiện nay

Top 4+ ngành trả lương công nhân cao nhất hiện nay

Lương công nhân hiện nay đã không còn bèo bọt như những năm trước đây. Với các khoản phụ cấp, tăng ca, ăn theo sản phẩm, khoản thu nhập này thậm chí c...

21.09.2022 37229

Vì sao công nhân nam khó xin việc? 5 giải pháp khắc phục

Vì sao công nhân nam khó xin việc? 5 giải pháp khắc phục

Sở hữu sức khỏe tốt, khả năng thích ứng nhanh với công việc, thế nhưng nhiều công nhân nam vẫn rơi vào thất nghiệp trong thời gian dài. Nguyên nhân do...

14.09.2022 15040

Thợ cắt là gì? Mô tả công việc và mức lương mới nhất

Thợ cắt là gì? Mô tả công việc và mức lương mới nhất

Song hành với sự phát triển của ngành may mặc là nhu cầu tuyển dụng thợ cắt ngày càng cao. Tuy nhiên, không ít người lao động vẫn còn mơ hồ về nghề nà...

12.04.2022 10868