Top 4+ ngành trả lương công nhân cao nhất hiện nay

21.09.2022 37202 haiyen.tran37

Lương công nhân hiện nay đã không còn bèo bọt như những năm trước đây. Với các khoản phụ cấp, tăng ca, ăn theo sản phẩm, khoản thu nhập này thậm chí còn cao hơn lương nhân viên văn phòng. Cho nên, nếu không thể thi đậu vào các trường đại học tốt và ngành học có nhu cầu nhân lực cao, lựa chọn làm công nhân là một trong những hướng đi đúng đắn. Nếu được đào tạo tay nghề, họ còn có khả năng được nâng lương và cất nhắc lên những vị trí quan trọng hơn. Dưới đây là một số ngành trả lương công nhân khá cao, thu hút được nhiều người lao động.

Top 4+ ngành trả lương công nhân cao nhất hiện nay

Top 4+ ngành trả lương công nhân cao nhất hiện nay

1. Công nhân điện tử

Công nhân điện tử được đánh giá là có mức lương khá cao so với thu nhập trung bình của công nhân Việt Nam hiện nay. Lương của công nhân tại các nhà máy như Samsung, Nokia có thể từ 8 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Nhu cầu tuyển dụng của những công ty này cũng rất lớn.

Tất nhiên để có được mức lương như vậy, các công nhân điện tử phải có tay nghề khá cao, làm việc cẩn thận, tỉ mỉ. Thường thì công nhân điện tử phải làm tăng ca. Một ngày họ có thể làm việc từ 12 đến 16 tiếng, áp lực về công việc và sản lượng khá lớn. Công việc này chắc chắn không dành cho những người lười nhác, thiếu trách nhiệm trong công việc.

2. Công nhân ngành mỏ

Làm việc trong những hầm mỏ vô cùng vất vả, đổi lại mức lương của công nhân mỏ cao hơn những ngành khác. Họ phải đối mặt với nhiều khó khăn, nguy hiểm, môi trường làm việc chật hẹp và ô nhiễm. Công nhân mỏ có thể gặp nhiều căn bệnh do nghề nghiệp gây ra. Bởi vậy dù mức lương khá cao nhưng không phải ai cũng trụ được với công việc này.

Làm công nhân mỏ hầu hết làm nam giới, có sức khỏe tốt, tinh thần chịu khó cực khổ. Đối với công việc khai thác trong hầm mỏ thì kinh nghiệm là vấn đề rất quan trọng. Vì chỉ một sai sót nhỏ có thể mang đến nguy hiểm cho nhiều người. Các doanh nghiệp khai thác mỏ vẫn đang thiếu nhiều nhân lực, họ cũng đưa ra nhiều mức đãi ngộ hấp dẫn, đời sống công nhân cũng được  chăm lo tốt hơn trước đây rất nhiều. Vì vậy nếu bạn có sức khỏe, có ý chí thì làm công nhân mỏ cũng là một lựa chọn tốt. Ngành này cũng đóng góp rất nhiều cho sự phát triển kinh tế của đất nước.

Xem thêm: NLĐ được nghỉ giữa giờ nhưng vẫn tính lương khi nào?

3. Công nhân phi lê cá

Công nhân phi lê cá tại các nhà máy chế biến thủy sản cũng có mức lương được nhiều người mơ ước từ 7 đến 12 triệu đồng. Ngoài mức lương cơ bản thì mức lương của công nhân ngành này cao do họ được tính lương theo sản lượng. Lương của công nhân phi lê cá cao hay không dựa vào tay nghề của từng người. Nếu bạn chưa làm trong ngành này có thể chưa biết số lượng cá mà bạn làm được trong ngày có thể tính bằng tạ, thậm chí là tấn. Nhiều công nhân làm việc giỏi, nhanh chóng có thể làm xong 1 tấn cá trong một ca làm việc của mình.

Đó là lý do vì sao mức lương của họ cao như vậy. Dĩ nhiên để đạt được trình độ này cũng không dễ dàng chút nào. Những công nhân mới vào nghề có mức lương khá chênh lệch với công nhân làm việc lâu năm. Để có mức lương trên chục triệu đồng, bạn cần phải kiên nhẫn và chịu khó học hỏi thật nhiều.

Tất nhiên công nhân phi lê cá cũng phải chịu rất nhiều vất vả, họ có thể đi làm lúc 2-3h sáng vì cá về đến nhà máy là phải sơ chế ngay lập tức, môi trường làm việc lúc nào cũng ẩm ướt, khó chịu chỉ toàn mùi cá tanh bốc lên. Đôi khi họ phải trở về nhà với tấm thân mệt mỏi rã rời sau một ca làm việc cực nhọc. Nên nếu bạn muốn làm công nhân phi lê cá, hãy xác định tinh thần để đối mặt với những vấn đề như vậy nhé.

4. Công nhân dầu khí

Công nhân dầu khí được trả lương cao cũng là điều dễ hiểu bởi giá trị kinh tế mà ngành dầu khí mang lại là rất lớn. Chưa kể công nhân ngành này cũng làm việc trong những điều kiện khắc nghiệt không kém gì công nhân mỏ. Khi đã ra đến giàn khoan thì bốn bề chỉ là biển, không tivi, không điện thoại, không có các chương trình giải trí cũng không thể đi bất cứ đâu. Mặt khác, công nhân dầu khí cần có tay nghề cao để thực hiện các công việc phức tạp.

Top 4+ ngành trả lương công nhân cao nhất hiện nay

Nhu cầu tuyển dụng công nhân dầu khí tuy không cao như các ngành trên nhưng cũng là một trong những công việc đáng để nhiều người mong muốn. Tuy nhiên khi vào làm việc, nếu không có sự kiên nhẫn, chịu được cực khổ cũng như không chịu khó học hỏi trong môi trường làm việc khắc nghiệt thì nhiều công nhân vẫn phải bỏ việc.

Tiền không dễ dàng vào túi chúng ta khi chúng ta không chịu khó lao động cho dù là công việc nào đi chăng nữa. Nếu bạn đang muốn tìm một công việc tốt có thể tham khảo các việc làm công nhân trên Vieclamnhamay.vn. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Mô tả công việc và mức lương kỹ thuật chuyền may

Ms. Smile

4.0 (440 đánh giá)
Top 4+ ngành trả lương công nhân cao nhất hiện nay Top 4+ ngành trả lương công nhân cao nhất hiện nay

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cung cầu lao động vẫn lệch pha

Cung cầu lao động vẫn lệch pha

Trong lúc rất nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh phía Nam cơ cấu lại lao động do gặp khó khăn về đơn hàng thì một số doanh nghiệp ở các tỉnh lại tuyển khôn...

02.03.2023 363

Vì sao công nhân nam khó xin việc? 5 giải pháp khắc phục

Vì sao công nhân nam khó xin việc? 5 giải pháp khắc phục

Sở hữu sức khỏe tốt, khả năng thích ứng nhanh với công việc, thế nhưng nhiều công nhân nam vẫn rơi vào thất nghiệp trong thời gian dài. Nguyên nhân do...

14.09.2022 15004

Thợ cắt là gì? Mô tả công việc và mức lương mới nhất

Thợ cắt là gì? Mô tả công việc và mức lương mới nhất

Song hành với sự phát triển của ngành may mặc là nhu cầu tuyển dụng thợ cắt ngày càng cao. Tuy nhiên, không ít người lao động vẫn còn mơ hồ về nghề nà...

12.04.2022 10628

Phát hiện 3 công nhân người Việt dương tính với virus corona

Phát hiện 3 công nhân người Việt dương tính với virus corona

3 công nhân người Việt Nam được cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán cách đây 2 tháng. Họ cùng trở về Việt Nam ngày 17/1. Trong cuộc họ...

30.01.2020 1566