Kỹ sư ô tô Việt Nam tương lai và thách thức

19.09.2022 6955 haiyen.tran37

Việt Nam đang nỗ lực không ngừng để đưa sự phát triển của nền công nghiệp nước ta lên một tầm cao mới. Trong đó ngành công nghệ kỹ thuật ô tô được xem là ngành mũi nhọn được chính phủ đầu tư và phát triển ở hiện tại và trong tương lai.  Ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia sản xuất, lắp ráp ô tô trong khi lượng ô tô tiêu thụ trên thị trường quốc nội ngày càng tăng cao. Điều này đòi hỏi nguồn nhân lực kỹ sư ô tô khá lớn và khá cấp bách. Mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho những người kỹ sư tài năng.

Kỹ sư ô tô Việt Nam tương lai và thách thức

Tương lai phát triển mạnh của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô

Vận tải ô tô đóng vai trò quan trọng trong vận tải quốc nội của nước ta. Cùng với chất lượng cuộc sống đang ngày càng được nâng cao, số lượng ô tô tiêu thụ hàng năm tại Việt Nam tăng cao chóng mặt. Nhiều doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu này cùng với sự hỗ trợ từ phía chính phủ đã đầu tư vào ngành lắp ráp và sản xuất ô tô. Chưa kể sự đầu tư đáng kể của các doanh nghiệp nước ngoài, các tập đoàn ô tô lớn trên thế giới vào Việt Nam trong những năm gần đây cũng tăng nhanh đáng kể.

Đây là ngành nghề cần nhiều nhân lực chất lượng cao. Cần nhiều kỹ sư chuyên về khai thái, sử dụng và quản lý dịch vụ kỹ thuật ô tô. Bởi để đáp ứng được nhu cầu thị trường công nghệ kỹ thuật ô tô cần không ngừng cải tiến, nâng cao hiệu quả trong sử dụng cũng như áp dụng nhiều công nghệ hơn nữa để tích hợp thêm các tích năng ưu việt, thu hút người tiêu dùng.

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm vệ sinh kim phun nhiên liệu của kỹ sư ô tô 

Kỹ sư ô tô nằm trong những ngành nghề “ Nóng” về nhu cầu lao động.

Việt Nam chưa có nhiều trường đại học đào tạo bài bản và chất lượng ngành học về công nghệ kỹ thuật ô tô. Mỗi năm có không nhiều kỹ sư ô tô có năng lực ra trường. Trong khi nhu cầu về ngành nghề nay đang tăng nhanh. Nước ta cần nguồn nhân lực kỹ sư ô tô nhiều hơn kể cả về chất lượng và số lượng.

Kỹ sư ô tô Việt Nam tương lai và thách thức

Không chỉ các doanh nghiệp Việt Nam mà các tập đoàn ô tô lớn của nước ngoài đang đóng tại nước ta cũng đang trong cuộc chạy đua tìm kiếm nhân tài trong ngành này. Bởi vậy cơ hội nghề nghiệp hiện tại của các kỹ sư ô tô Việt Nam rất lớn. Đương nhiên họ cũng phải đương đầu với nhiều thách thức. Bởi đây không phải là nghề nghiệp mà bất cứ ai cũng có thể theo đuổi và phát triển tốt.

Những tố chất cần có để trở thành một kỹ sư ô tô giỏi

Nếu bạn muốn theo đuổi nghề nghiệp kỹ sư ô tô trong tương lại bạn cần có sự cố gắng nhiều hơn nữa cũng như sẵn sàng đương đầu với những khó khăn thách thức. Trước tiên để làm tốt công việc này đòi hỏi bạn phải có đam mê đối với ngành công nghệ kỹ thuật ô tô. Đam mê sẽ giúp bạn vượt qua được những khó khăn và không ngừng phấn đấu trong công việc.

Bạn cũng cần phải am hiểu và yêu thích công nghệ. Có tư duy tốt, tính toán giỏi. Cũng như học tốt các môn học vật lý, hóa học, toán học…Kỹ sư ô tô cũng cần sự tỉ mỉ, kiên trì đặt sự hoàn hảo lên hàng đầu. Công nghệ luon thay đổi không ngừng, nên người kỹ sư phải chú trọng việc học hỏi và cập nhập kiến thức.

Kỹ sư ô tô Việt Nam tương lai và thách thức

Nếu bạn là người thích mày mò các máy móc liên quan đến ô tô, thích tìm hiểu các kỹ thuật chế tạo và lắp ráp, yêu công nghệ, giỏi các môn học tự nhiên có thể theo đuổi ngành nghề này.

Hi vọng rằng trên đây là những thông tin hữu ích đối với các em học sinh và các bậc phụ huynh. Cũng như với các bạn sinh viên đang theo đuổi ngành học này sẽ yên tâm để phát triển kỹ năng và kiến thức của mình, giúp các bạn trở thành một kỹ sư ô tô giỏi trong tương lai không xa.

Việt Nam cần nhiều nhân sự ở nhóm ngành kỹ thuật

Ms. Công nhân

4.3 (613 đánh giá)
Kỹ sư ô tô Việt Nam tương lai và thách thức Kỹ sư ô tô Việt Nam tương lai và thách thức

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cung cầu lao động vẫn lệch pha

Cung cầu lao động vẫn lệch pha

Trong lúc rất nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh phía Nam cơ cấu lại lao động do gặp khó khăn về đơn hàng thì một số doanh nghiệp ở các tỉnh lại tuyển khôn...

02.03.2023 364

Top 4+ ngành trả lương công nhân cao nhất hiện nay

Top 4+ ngành trả lương công nhân cao nhất hiện nay

Lương công nhân hiện nay đã không còn bèo bọt như những năm trước đây. Với các khoản phụ cấp, tăng ca, ăn theo sản phẩm, khoản thu nhập này thậm chí c...

21.09.2022 37203

Thợ cắt là gì? Mô tả công việc và mức lương mới nhất

Thợ cắt là gì? Mô tả công việc và mức lương mới nhất

Song hành với sự phát triển của ngành may mặc là nhu cầu tuyển dụng thợ cắt ngày càng cao. Tuy nhiên, không ít người lao động vẫn còn mơ hồ về nghề nà...

12.04.2022 10672

Phát hiện 3 công nhân người Việt dương tính với virus corona

Phát hiện 3 công nhân người Việt dương tính với virus corona

3 công nhân người Việt Nam được cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán cách đây 2 tháng. Họ cùng trở về Việt Nam ngày 17/1. Trong cuộc họ...

30.01.2020 1568