Chuỗi tập huấn trực tuyến cho công nhân, LĐPT - Cùng đón chờ những thông tin hữu ích nhất

01.07.2022 653 doantrangbc

Công nhân cần làm gì để được thăng chức, tăng lương? Công nhân và nhà máy được gì từ bình đẳng giới? tầm quan trọng của sức khỏe tâm thần công nhân…tất cả những vấn đề xoay quanh đời sống công nhân sẽ được giải đáp qua chia sẻ của các diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong Chuỗi tập huấn trực tuyến cho công nhân, LĐPT được tổ chức bởi Oxfam tại Việt Nam và Vieclamnhamay.vn tại fanpage Đời Công Nhân.

chuỗi tập huấn trực tuyến cho công nhân

1. Công nhân làm gì để được thăng chức, tăng lương? 

Một vấn đề hiện đang được quan tâm hàng đầu của công nhân hiện nay chính là vấn đề thu nhập. Trong khi xã hội phát triển, các chi phí sinh hoạt tăng cao, nhu cầu về cải thiện đời sống của con người cũng nâng lên thì vấn đề làm sao để tăng mức thu nhập, đáp ứng nhu cầu của người lao động cũng tăng theo. Thay vì lựa chọn thay đổi công việc, tìm một công việc mới với mức lương cao thì tại sao công nhân không quan tâm đến việc hoàn thiện và phát triển bản thân, cải thiện các kỹ năng nâng cao tay nghề mang lại giá trị cho doanh nghiệp từ đó dễ dàng để có được một mức lương xứng đáng.

Vào 20h thứ 4, 29/6/2022, Chuyên gia khai vấn Nguyễn Lan Anh sẽ đồng hành cùng người lao động giải đáp những thắc mắc xung quanh chủ đề “Công nhân làm gì để được thăng chức, tăng lương?”. Cùng để lại câu hỏi tại đây và đón xem những thông tin hữu ích.

2. Công nhân và nhà máy được gì từ bình đẳng giới?

Theo Liên hợp quốc, bình đẳng giới có nghĩa là phụ nữ và đàn ông được hưởng những điều kiện như nhau để thực hiện đầy đủ quyền con người và có cơ hội đóng góp, thụ hưởng những thành quả phát triển của xã hội nói chung.

Tình trạng bất bình đẳng giới đang dần được cải thiện thông qua những nhìn nhận đúng đắn của doanh nghiệp cũng như qua những văn bản pháp luật lao động ban hành.Cải thiện bình đẳng giới trong lao động không chỉ mang lại điểm tích cực cho công nhân mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tăng trưởng kinh tế và năng suất của doanh nghiệp.

Thạc sĩ Nguyễn Đức Anh và Mai Thị Bưởi sẽ có những phân tích, đánh giá khách quan về vấn đề bình đẳng giới hiện nay cũng như tác động của bình đẳng giới với công nhân và nhà máy trong livestream diễn ra vào lúc 20h thứ 6, 1/07/2022 tại page Đời Công Nhân.

Xem thêm thông tin và đặt câu hỏi cho diễn giả tại đây!

3. Sức khỏe tâm thần của công nhân

Môi trường làm việc là nơi xuất hiện nhiều yếu tố nguy cơ đối với sức khỏe tâm thần. Sau đại dịch covid-19 sức khoẻ tâm thần của người lao động là vấn đề cần được doanh nghiệp chú ý quan tâm. 

Nằm trong Chuỗi tập huấn trực tuyến cho công nhân, LĐPT vào lúc 20h ngày 2/07/2022 tại page Đời Công Nhân, Tiến sĩ Viện tâm lý học Đỗ Thị Lệ Hằng sẽ làm rõ những ảnh hưởng, tác động trong vấn đề sức khỏe tâm thần thần đối với công nhân và doanh nghiệp. Cùng đặt các câu hỏi dưới phần bình luận trong post này và đón chờ livestream để không bỏ qua sự kiện cần thiết và hữu ích này nhé!

4.7 (747 đánh giá)
Chuỗi tập huấn trực tuyến cho công nhân, LĐPT - Cùng đón chờ những thông tin hữu ích nhất Chuỗi tập huấn trực tuyến cho công nhân, LĐPT - Cùng đón chờ những thông tin hữu ích nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 59

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 267

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 324

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 169