Công đoàn là điểm tựa tinh thần cho công nhân

17.06.2016 1697 haiyen.tran37

Công đoàn thành phố Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua đã có nhiều hoạt động tích cực hỗ trợ người lao động trong công việc cũng như trong cuộc sống. Có thể nói công đoàn đã trở thành điểm tựa tinh thần, cùng công nhân nói riêng và người lao động nói chung vượt qua nhiều khó khăn, để họ cố gắng làm việc tốt hơn, năng suất hơn.

Công đoàn luôn hỗ trợ, động viên kịp thời những tấm gương lao động tiêu biểu

Vừa qua, Liên đoàn lao động, công đoàn thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với công ty Cổ phần Bảo hiểm Bảo Minh đã trao tặng 100 suất bảo hiểm cho 100 đoàn viên tích cực bắt cướp thuôc nghiệp đoàn xe ôm trên địa bàn quận 1. Những bác lái xe nhận được phần quà rất vui mừng. Không chỉ vì nhận được suất bảo hiểm mà còn vì sự quan tâm của công đồng, của các doanh nghiệp và tổ chức công đoàn.

Bác Nông Thanh Bần, chủ tịch nghiệp đoàn xe ôm phường Bến Thành bày tỏ sự cảm động của mình “Nghề chạy xe ôm vốn dĩ đối diện với nhiều rủi ro, do vậy sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn và các mạnh thường quân có ý nghĩa hết sức thiết thực, nhất là với người nghèo như chúng tôi”.

công đoàn
Các mạnh thường quân và Liên đoàn lao động trao tặng quà cho các bác xe ôm

 

Qua tìm hiểu, Liên đoàn lao động quận 1 nhận thấy các anh, em trong nghiệp đoàn xe ôm rất tích cực trọng việc bắt cướp, góp phần giữ gìn trật tự xã hội. Tuy nhiên họ chưa có nhiều điều kiện để mua bảo hiểm xã hội vì thu nhập không ổn định. Do đó liên đoàn đã vận động các mạnh thường quân tặng 100 suất bảo hiểm cho anh, em lái xe để chia sẻ phần nào những khó khăn của họ. Đồng thời giúp họ có được bảo hiểm cho những rủi ro trong những lần truy bắt cướp.

Ngoài trao tặng các suất bảo hiểm, ban tổ chức chương trình còn gửi tặng 1.700 chiếc áo xanh, 150 suất thay dầu nhớt miễn phí cho anh em trong nghiệp đoàn xe ôm có hoàn cảnh khó khăn. Những sự quan tâm của các mạnh thường quân và các tổ chức công đoàn tạo thêm nhiều động lực để những người lao động nghèo vượt quá khó khăn, làm kinh tế tốt và cũng như góp phần vào sự ổn định và phát triển của xã hội.

Tận lực để chăm lo cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn thành phố Hồ Chí Minh luôn sát cánh với anh, chị, em công nhân. Đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, công đoàn các khu công nghiệp, khu chế xuất của thành phố đã phối hợp cùng Báo Pháp Luật tổ chức “ Ngày hội công nhân” tại khu công viên văn hóa Đầm Sen. Ngày hội này đã thu hút 10.000 công nhân tham gia.

Trong ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa. Trong đó có chương trình trao tặng 10 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho những công nhân bị bệnh hiểm nghèo hoặc bị tai nạn lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

công đoàn
Đại diện công đoàn khu công nghiệp, khu chế xuất trao tặng số tiết kiệm cho công nhân

 

Trong số những người lên nhận số tiết kiệm có anh Vàng quê ở Sóc Trăng. Anh rời quê lên Sài Gòn tìm việc, nhưng không may mắc bệnh. Giờ anh phải chạy thận thường xuyên, mỗi lần ít tốn 400.000 ngàn đồng. Chi phí chạy chữa ngốn hết lương tháng của anh. Vì thế toàn bộ mọi chi phí sinh hoạt đều trông chờ vào đồng lương ít ỏi của vợ. Vợ chồng anh chưa dám sinh con. Anh rất mừng vì nhận được cuốn sổ tiết kiệm. Cuốn sổ này sẽ phần nào giúp gia đình anh bớt khó khăn.

Cũng trong Ngày hội công nhân đã diễn ra chương trình Vì người bạn đoàn viên. Công đoàn khu công nghiệp, khu chế xuất đã trao tặng 38 phần quà, mỗi phần trị giá 1,3 triệu đồng cho các công nhân đang gặp khó khăn. Mọi công nhân tham gia chương trình dù nhận được quà hay không đều vui mừng vì sự quan tâm của tổ chức công đoàn. Đây là động lực, là điểm tựa để công nhân lao động tốt hơn và có cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ hơn.

Các bạn có thể tham khảo các việc làm công nhân, việc làm nhà máy, khu công nghiệp trên Hoteljob.vn!

Ms. Smile

4.5 (475 đánh giá)
Công đoàn là điểm tựa tinh thần cho công nhân Công đoàn là điểm tựa tinh thần cho công nhân

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Thu nhập là điều bất kỳ người lao động nào cũng quan tâm khi làm việc ở nhà máy, xí nghiệp nào. Vì thế, doanh nghiệp phải biết cách giữ chân nhân sự g...

04.01.2023 642

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

Các doanh nghiệp luôn có những nhân viên trung thành, gắn bó với công ty lâu dài. Nhưng không phải người quản lý nào cũng để ý đến những vấn đề mà nhâ...

20.09.2022 7540

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống công nhân thế nào cho hiệu quả?

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống...

Bạn đã bao giờ nghe đến nguyên tắc SMART? Bạn có biết nguyên tắc SMART là gì? Nó có vai trò gì trong nghệ thuật quản lý mục tiêu và quỹ thời gian? Đối...

29.08.2022 51103

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

Muốn một nhà máy hoạt động tốt cần có sự chung tay, góp sức của đội ngũ người lao động vững tay nghề, bền chí làm việc. Vì thế, không thể thiếu vị trí...

23.06.2022 3014