Công ty  CP xi măng Phú Thọ nợ 5 tỷ đồng tiền lương 

29.04.2016 3680 haiyen.tran37

 

Báo Pháp Luật Việt Nam thời gian vừa qua nhận được phản ánh của công nhân, nhân viên đang làm việc tại công ty CP xi măng Phú Thọ và việc bị công ty này nợ lương trong một thời gian dài. Theo thông tin phóng viên nhận được, đến nay công ty này đã nợ đến 5 tỷ đồng tiền lương của người lao động.

Công ty nợ lương công nhân từ khi mới đi vào hoạt động !

Theo một nữ công nhân đang làm việc tại công ty CP Xi măng Phú Thọ, mức lương của chị chỉ khoảng 2 triệu đồng một tháng. Chị vào làm ở đây khi nhà máy vừa được xây dựng, công ty này đã nợ lương cho từ khi đó đến giờ.

Còn một nam công nhân khác nhà ở gần nhà máy cho biết anh cũng là từng là công nhân của nhà máy này. Nhưng sau này do mức lương quá thấp, công ty lại nợ lương triền miên cộng thêm môi trường làm việc độc hại và nhiều yếu tố khác, anh đã xin nghỉ việc. Hiện tại công ty vẫn vừa hoạt động sản xuất vừa trả nợ.

công ty CP XI măng Phú Thọ
Công ty CP Xi măng Phú Thọ

 

Những người lao động đang làm việc tại công ty CP Xi măng Phú Thọ không biết cầu cứu ai chỉ đành gửi thông tin đến các trang báo uy tín. Họ hi vọng với tiếng nói của  báo chí, công ty sẽ đẩy nhanh việc giải quyết tiền lương đang nợ công nhân. Nhiều công nhân muốn nghỉ việc vì lương thấp và chờ lương quá lâu. Nhưng vì nhiều vấn đề chưa được giải quyết nên họ vẫn phải tiếp tục đi làm.

Lãnh đạo công ty  CP Xi măng Phú Thọ nói gì ?

Công ty CP Xi măng Phú Thọ có 18 % vốn đầu tư là của nhà nước do UBND tỉnh Phú Thọ làm đại diện. Phóng viên báo Pháp Luật Việt Nam đã có buổi trò chuyện với đại diện công ty là ông Vũ Anh Phương – Trưởng phòng Tổ chức hành chính Công ty Cổ phần Xi măng Phú Thọ. Ông Phương cho biết đúng là hiện tại công ty vẫn còn đang nợ 3 tháng lương của công nhân, nhân viên. Tổng số tiền lượng công ty nợ của người lao động ở thời điểm hiện tại là khoảng 5 tỷ đồng.

công ty cổ phần xi măng phú thọ
Đại diện công ty trả lời phóng viên

 

Sở dĩ công ty rơi vào tình trạng nợ lương công nhân là do công ty thiếu vốn. Vốn đầu tư ban đầu khi xây dựng nhà máy đã không đủ, kèm theo tình trạng giá thiết bị tăng nhanh do lạm phát nên công ty chưa giải quyết được tình trạng thiếu vốn để tái đầu tư, sản xuất.

Ông Phương cũng cho biết đã thông qua bộ phận công đoàn của công ty về tình trạng nợ lương công nhân. Và công ty cũng đang nỗ lực tìm cách giải quyết để trả lương cho người lao động trong thời gian sớm nhất.

Từ khi đưa dây chuyền sản xuất mới vào hoạt động sản xuất thì tài chính của công ty xuất hiện vấn đề, sản xuất và kinh doanh thô lỗ. Hiện tại công ty đang lỗ khoảng 2 tỷ đồng. Ban lãnh đạo công ty đặt mục tiêu năm 2016 sẽ khắc phục được tình trạng này.

Doanh nghiệp thì đang khó khăn nhưng người lao động càng khó khăn hơn. Công nhân của công ty CP Xi măng Phú Thọ đã quá mệt mỏi với việc chờ lương. Nghỉ việc thì họ lo lắng sẽ không được thanh toán hết số lương công ty còn nợ, còn nếu tiếp tục làm việc không biết họ sẽ phải trang trải cuộc sống hàng này như thế nào khi đồng lương vốn dĩ đã ít ỏi lại không được trả đủ hàng tháng.

Hi vọng rằng ban lãnh đạo công ty CP Xi măng Phú Thọ sẽ sớm có hướng giải quyết phù hợp để ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Và điều quan trọng là tiến hành trả lương cho công nhân càng sớm càng tốt để đảm bảo cuộc sống cũng như tinh thần làm việc của họ.

Ms: Smile

4.7 (287 đánh giá)
Công ty  CP xi măng Phú Thọ nợ 5 tỷ đồng tiền lương  Công ty  CP xi măng Phú Thọ nợ 5 tỷ đồng tiền lương 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sổ quản lý lao động và 6 điều Doanh nghiệp cần biết để tránh bị phạt

Sổ quản lý lao động và 6 điều Doanh nghiệp cần biết để tránh bị phạt

Doanh nghiệp (DN) triển khai tuyển dụng và tổ chức sản xuất - kinh doanh theo luật định đều phải tạo sổ quản lý lao động. Vậy sổ quản lý lao động là g...

14.03.2024 213

ESG là gì? Tips tăng chỉ số ESG cho nhà máy, xí nghiệp

ESG là gì? Tips tăng chỉ số ESG cho nhà máy, xí nghiệp

Sản xuất, kinh doanh gắn với sự phát triển bền vững và nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường ngày càng được quan tâm. Nhiều nhà đầu tư cũng dựa vào yếu...

05.03.2024 139

Tại sao phần lớn công nhân trẻ không muốn gắn bó với nhà máy?

Tại sao phần lớn công nhân trẻ không muốn gắn bó với nhà máy?

Việt Nam nổi tiếng có nguồn lao động dồi dào, rẻ, trẻ và khỏe. Các doanh nghiệp từ đó mà dễ dàng trong khâu thu hút và tuyển dụng đối tượng lao động đ...

23.02.2024 388

Tăng lương, duy trì thưởng Tết để giữ lao động dù đơn hàng giảm

Tăng lương, duy trì thưởng Tết để giữ lao động dù đơn hàng giảm

Đó là cam kết của một số công ty trong nỗ lực duy trì sản xuất - giữ chân lao động ở giai đoạn suy thoái kinh tế chung. Được biết, những doanh nghiệp...

18.12.2023 401