Cực nhọc chuyện nghề của những shipper nữ

06.03.2023 1794 doantrangbc

Với tính chất công việc dãi nắng dầm mưa, shipper công nghệ tưởng chừng chỉ là nghề dành cho nam giới. Nhưng thực tế, không ít chị em phụ nữ đã và đang gắn bó với công việc đầy khó khăn, vất vả này.

vất vả chuyện nghề shipper nữ

 

Làm nghề shipper là nam giới đã vất vả, là phụ nữ còn vất vả hơn gấp bội

“Sao không kiếm việc gì nhẹ nhàng hơn mà làm?” Đó là câu hỏi mà chị Trinh thường nhận được từ chính khách hàng hay những người thân bạn bè xung quanh khi biết chị đang làm shipper (người giao hàng). 

Chị Trinh (38 tuổi, quê ở Quảng Ngãi hiện làm việc tại Bình Dương) mấy năm trước Covid-19 bùng phát, không có việc làm nên chị đánh liều xin vào vị trí giao hàng cho một công ty vận chuyển, làm được một thời gian thì dịch bệnh ổn định nên chị đi làm làm công trở lại. Tháng 10/2022 công ty cắt giảm nhân sự do khó khăn trong đơn hàng. Thế là chị lại quay lại làm shipper. khi được hỏi là nghề này có vất vả không thì chị trả lời nhanh lẹ “Vất vả lắm chứ nhưng làm riết cũng quen, với lại thu nhập cao hơn đi làm công nhân nên cũng ráng theo”

Chị Lan, một shipper công nghệ tại Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, cũng đã gắn bó một thời gian đủ lâu để hiểu cái nghề này nó vất vả, hàng ngày “vật lộn” trên đường, nhiều khi nắng mưa lại càng cực. Nhưng vì mưu sinh nên chị vẫn gắn bó với nghề. Có những ngày xe bốc hàng về muộn là chị và anh em đồng nghiệp tại bưu cục phải chờ, khiến việc về nhà đêm hôm là chuyện bình thường. Vất vả chuyển đơn hàng cho khách, có những đơn hàng khách hẹn đi hẹn lại chạy vài vòng cuối cùng lại bị “bom” hàng cũng không phải không có. Cũng may, không gặp nhiều, hơn nữa nếu chịu khó chạy thì cũng được kha khá.

Đã làm nghề này thì phải chấp nhận. Ngày ngày rong ruổi trên đường bất kể nắng mưa, những hôm trời mưa lớn, đường ngập xe chết máy, việc đẩy xe giữa dòng nước đối với một người phụ nữ thực sự rất mất sức. Hay khi có những khách hàng cần đi gấp muốn lấy hàng sớm, trong giờ nghỉ trưa cũng phải lên đường để kịp giao hàng cho khách đúng hẹn. Suốt ngày phơi mình trên các nẻo đường, nữ shipper rất khó để chu toàn việc nhà, chăm sóc con cái. Công việc khó nhọc là vậy nhưng những nữ shipper vẫn bám nghề để kiếm sống. Với quan điểm nam nữ bình đẳng, công việc nam giới có thể làm thì phụ nữ cũng làm được, các nữ shipper đã chinh phục được nghề và làm tốt công việc. 

vất vả chuyện nghề shipper nữ

Những nữ shipper họ mong mỏi điều gì

Nghề nào cũng vậy, cũng có những vất vả riêng dù là nam hay nữ nhưng nếu đã lựa chọn theo nghề thì ai cũng muốn cố gắng làm tốt công việc của mình và mong thành quả đạt được sẽ xứng đáng với những gì mình bỏ ra.

“Cái nghề shipper nó thế, chẳng mong công việc nhẹ nhàng chỉ cầu cho thời tiết thuận lợi, khách đừng “bom” hàng, di chuyển an toàn là mừng rồi”

Với họ, khi đã làm nghề này thì cũng xác định những ngày lễ, tết sẽ là ngày bình thường như  bao ngày khác, bóng dáng họ vẫn xuất hiện với sau lưng là thùng hàng khệ nệ. dù vất vả là vậy nhưng chị em vẫn kiên trì, làm việc có trách nhiệm. Họ đã chứng minh rằng phụ nữ cũng có thể hoàn thành tốt mọi việc dù ở bất kỳ công việc nào. Chúc cho những người phụ nữ Việt làm việc ở mọi nghành nghề và đặc biệt là cộng đồng nữ shipper luôn hạnh phúc và vui vẻ, có thêm nhiều trải nghiệm trong chuyến hành trình của mình.

​Gọi tên 77 công việc không được sử dụng lao động là nữ giới 

Ms.Công nhân

4.9 (169 đánh giá)
Cực nhọc chuyện nghề của những shipper nữ Cực nhọc chuyện nghề của những shipper nữ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Tôi vui vì đến ngày tôn vinh chị em công nhân

Hằng năm, cứ đến ngày 8-3, công ty X sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, cũng là ngày tôn vinh những nữ công nhân xuất sắc, vừa đảm việc c...

08.03.2024 132

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Chi 7-8 tỷ đồng lì xì công nhân trở lại nhà máy làm việc sau Tết

Như thông lệ, ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, công ty Taekwag Vina đều tổ chức họp mặt và lì xì cho toàn thể người lao động. Năm 20...

16.02.2024 522

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP

Nghị định 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân​ Chương I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ NGHỊ ĐỊNH 13/2023/NĐ-CP BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ♦ Điều 1. Phạm...

17.10.2023 358

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

PQC là gì? Bản mô tả công việc của PQC trong nhà máy

Trong các doanh nghiệp sản xuất, PQC là một vị trí công việc thuộc bộ phận kiểm soát chất lượng. Vậy bạn có biết PQC là gì? Hãy cùng Vieclamnhamay.vn...

21.09.2023 36481