Danh mục đồ bảo hộ lao động cho công nhân - kỹ sư xây dựng

07.04.2022 1477 hongthuy95

Đồ bảo hộ lao động giữ an toàn sức khỏe và tính mạng cho công nhân, kỹ sư trong quá trình làm việc; đặc biệt cần thiết như công trường xây dựng. Vậy đồ bảo hộ lao động cho công nhân - kỹ sư xây dựng gồm những gì? Đọc bài viết dưới đây của Vieclamnhamay.vn để biết chi tiết nhé!

danh mục đồ bảo hộ lao động cho công nhân - kỹ sư xây dựng

Môi vị trí khác nhau được cấp phát đồ bảo hộ lao động tương ứng phù hợp để đảm bảo hiệu suất và an toàn lao động

Công trường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao

Gạch rơi, sập giàn, đổ tường, bụi xi măng, bụi sơn và ti tỉ những bất lợi của thời tiết, môi trường làm việc khiến công nhân lao động ngành xây dựng đối mặt với nguy cơ gặp tai nạn nguy hại cho sức khỏe, thậm chí cả tính mạng khi làm việc ở công trường. Đã có những sự cố đáng tiếc xảy ra, như:

- Thương tật tay chân hay cơ thể, từ trầy xước nhẹ cho đến bong gân, gãy, đứt lìa…

- Đã có những bệnh nghề nghiệp xuất hiện liên quan đến phổi, da liễu, thính giác, thị giác, thần kinh…

- Tệ nhất cũng đã có trường hợp không may chịu thương tật vĩnh viễn hay xấu hơn là tử vong.

Để giảm thiểu tình huống xấu hay tai nạn bất ngờ, ngoài ý muốn, ngoài yêu cầu tuân thủ nghiêm nội quy công trường, làm việc nghiêm túc, đúng kỹ thuật, chuyên môn và trách nhiệm thì việc trang bị đúng, đủ đồ bảo hộ lao động là vô cùng cần thiết.

Danh mục đồ bảo hộ lao động cho công nhân - kỹ sư xây dựng

Mỗi vị trí khác nhau sẽ được trang bị thêm - bớt một số đồ bảo hộ lao động đặc thù, đảm bảo an toàn trong lao động. Nhìn chung, đồ bảo hộ lao động (BHLĐ) cho công nhân - kỹ sư xây dựng sẽ bao gồm những danh mục đồ sau đây:

+ Nón/Mũ bảo hộ

Nón/Mũ bảo hộ bảo vệ phần đầu, giảm lực va chạm, nhất là từ trên cao như rơi rớt gạch hay đồ nghề xây dựng… Ngoài ra, chúng cũng che mát khi trời nắng và chống ướt khi trời mưa.

+ Quần áo bảo hộ

Được đánh giá là “trang thiết bị” BHLĐ quan trọng nhất của người làm nghề xây dựng, bởi giúp tránh được bụi bẩn, giảm va chạm với các vật liệu xây dựng sắc nhọn, tránh nắng nóng và tia UV, giữ ấm, phản quang trong đêm (áo phản quang khoác ngoài)…

+ Khẩu trang phòng/chống độc

Là loại khẩu trang dùng che mũi miệng hoặc nửa khuôn mặt để bảo vệ hô hấp, chống bụi, khói, hóa chất, ô nhiễm từ những tác nhân bên ngoài môi trường xâm hại phổi.

+ Giày bảo hộ

Bụi bẩn, vật liệu xây dựng sắc nhọn, hồ xây có thể “tấn công” xuyên vào chân nếu không cẩn thận. Do đó, cần thiết phải mang giày BHLĐ đạt chuẩn chất lượng để đảm bảo an toàn, giảm thiểu những sự cố ngoài ý muốn khi làm việc. Thông thường, giày BHLĐ được làm bằng da, đế cao su cứng chống trơn trượt, mũi và lót đế bằng thép chống va đập và đâm xuyên hiệu quả.

+ Kính bảo hộ

Kính bảo hộ giúp bảo vệ đôi mắt cho công nhân xây dựng khỏi tác động xấu từ nhiệt nóng hay khói bụi xuất hiện trong quá trình làm việc, ảnh hưởng đáng kể đến thị lực.

+ Găng tay

Tùy vào vị trí và nhiệm vụ công việc mà công nhân - kỹ sư làm việc tương ứng sẽ được trang bị găng tay bảo hộ phù hợp như găng tay len vải, găng tay y tế, găng tay chống cắt, găng tay da hàn… vừa bảo vệ da tay, vừa đảm bảo chất lượng công việc.

+ Nút tai chống ồn

Với môi trường làm việc nhiều tiếng động lớn từ máy móc hay các hoạt động hàn, khoan, trộn vữa, còi xe… như công trình, nút tai chống ồn cực kỳ cần thiết giúp giảm tần suất âm thanh, hạn chế tổn thương cho thính giác và hệ thần kinh con người.

danh mục đồ bảo hộ lao động cho công nhân - kỹ sư xây dựng

Đồ bảo hộ lao động cho công nhân ngành xây dựng được trang bị đầy đủ và chính xác

 

Trang bị đầy đủ và chính xác bộ đồ bảo hộ lao động cho công nhân - kỹ sư xây dựng giúp bảo vệ sức khỏe của họ, giảm thiểu rủi ro, tai nạn ngoài ý muốn, tăng sự yên tâm để họ làm việc đạt hiệu quả cao hơn.

Ms. Công nhân

4.7 (667 đánh giá)
Danh mục đồ bảo hộ lao động cho công nhân - kỹ sư xây dựng Danh mục đồ bảo hộ lao động cho công nhân - kỹ sư xây dựng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 141

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 307

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 355

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 204