Designer bắt buộc phải làm việc tại văn phòng, có phải như vậy không?

10.07.2018 2226 bientap

Có khá nhiều học viên ngành thiết kế đồ họa chuẩn bị ra trường đi xin việc băn khoăn với câu hỏi: “Có phải Designer bắt buộc phải làm việc tại văn phòng?”. Trong bài viết này, Tuyencongnhan.vn sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Designer bắt buộc phải làm việc tại văn phòng, có phải như vậy không

Có phải Designer nào cũng bắt buộc phải làm việc tại văn phòng?

► Tùy thuộc vào môi trường làm việc

“Designer bắt buộc phải làm việc tại văn phòng, có phải như vậy không?” là câu hỏi bắt nguồn từ lo lắng về việc không gian làm việc “tù túng” sẽ kìm hãm sự sáng tạo của nhân viên thiết kế.

Trên thực tế, không gian làm việc của Designer phụ thuộc phần lớn vào môi trường làm việc mà bạn theo đuổi. Designer có thể làm việc cho:

  • Graphic Design In-house: làm việc cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ (công ty may mặc, công ty sản xuất nước uống đóng chai, khách sạn – nhà hàng…)
  • Graphic Design Agency: làm việc cho các công ty thiết kế, quảng cáo chuyên nghiệp
  • Graphic Design Freelance: được chủ động làm việc trong không gian tự do

Khi làm việc cho các Graphic Design In-house, đa phần bạn sẽ được yêu cầu phải làm việc tại văn phòng để Quản lý kiểm soát trực tiếp hiệu quả công việc của nhân viên. Thực tế công việc của nhân viên thiết kế làm việc trong môi trường này cũng yêu cầu bạn phải làm việc tại văn phòng để dễ dàng trao đổi, bàn bạc với các bộ phận khác liên quan - đưa ra mẫu thiết kế đáp ứng được các tiêu chí mà nhà quản lý doanh nghiệp mong muốn.

Nếu lo lắng về khả năng sáng tạo sẽ bị gò bó trong môi trường làm việc này, bạn có thể chủ động đặt vấn đề với nhà tuyển dụng khi phỏng vấn xin việc. Nếu mong muốn của bạn được chấp thuận, bạn sẽ được làm việc trong không gian mà mình mong muốn. Hoặc nếu trường hợp không được quản lý doanh nghiệp đồng ý, bạn cũng có thể tự tạo cảm hứng cho mình bằng cách trang trí góc làm việc thật sinh động, giúp kích thích tư duy nghệ nghuật để bạn làm việc hiệu quả hơn.

Designer bắt buộc phải làm việc tại văn phòng, có phải như vậy không

Nếu làm việc tại văn phòng của các Graphic Design In-house, bạn có thể tự tạo cảm hứng sáng tạo cho mình bằng cách trang trí góc làm việc thật sinh động

Còn với Designer làm việc cho các Graphic Design Agency - công ty thiết kế chuyên ngành, thường bạn sẽ được tạo điều kiện làm việc trong không gian mà mình mong muốn. Miễn là khi họp bàn ý tưởng, triển khai dự án – bạn phải có mặt đúng giờ tại văn phòng công ty và nộp mẫu thiết kế đúng hạn Deadline.

Và đặc biệt nếu là một Graphic Design Freelance, bạn có thể làm việc tại bất cứ nơi nào mà mình mong muốn: thư viện, một quán cà phê mang phong cách pop-art hay thậm chí là tại nhà… Vì không chịu sự quản lý của bất kỳ ai nên bạn có thể tự do làm việc tại địa điểm giúp bạn có cảm hứng làm việc tốt nhất.

Designer bắt buộc phải làm việc tại văn phòng, có phải như vậy không

Là một Freelance Designer, bạn có thể lựa chọn không gian làm việc

► Designer được tự do lựa chọn địa điểm làm việc có lợi gì?

Mỗi Designer thích hợp với một không gian riêng để phát huy khả năng sáng tạo, vì chỉ khi ở trong môi trường đó, họ mới có được cảm hứng sáng tạo và đạt hiệu quả công việc tốt nhất. Khi được làm việc tại một địa điểm “hợp gu”, tinh thần làm việc của Designer sẽ rất thoải mái, từ đó dễ dàng cho ra những mẫu thiết kế ấn tượng, độc đáo.

Tuy nhiên, việc được tự do làm việc trong không gian mong muốn, cũng dễ dẫn đến tình trạng Designer không thể tập trung hoàn toàn vào công việc khi có sự tác động của các yếu tố xung quanh. Do đó, nếu muốn đạt hiệu quả công việc cao, bạn cần tự giác làm việc và đề cao sự tập trung cho công việc, để không trễ hạn Deadline đã thỏa thuận với Quản lý hay khách hàng.

Với những thông tin chia sẻ trong bài viết này, Tuyencongnhan.vn mong rằng đã giúp những bạn đang thắc mắc với câu hỏi: “Designer bắt buộc phải làm việc tại văn phòng, có phải như vậy không?” tìm được câu trả lời thỏa đáng cho mình.

Ms. Công nhân

4.4 (664 đánh giá)
Designer bắt buộc phải làm việc tại văn phòng, có phải như vậy không? Designer bắt buộc phải làm việc tại văn phòng, có phải như vậy không?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 142

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 308

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 357

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 206