Làm thế nào để Designer tìm được môi trường làm việc phù hợp?

23.05.2018 2241 bientap

Với lĩnh vực thiết kế đồ họa, yếu tố môi trường làm việc có sự tác động rất lớn đến hiệu quả, chất lượng làm việc của mỗi nhân viên thiết kế. Vậy làm thế nào để Designer tìm được môi trường làm việc phù hợp? Tuyencongnhan.vn sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời.

Làm thế nào để Designer tìm được môi trường làm việc phù hợp

Designer muốn tìm môi trường làm việc phù hợp phải làm gì?

► Vì sao Designer cần phải tìm môi trường làm việc phù hợp?

Công việc của một nhân viên thiết kế đồ họa luôn gắn liền với “hoạt động sáng tạo” cho nên việc tìm một môi trường làm việc phù hợp rất quan trọng với ứng viên Designer. Bởi khi làm việc cho một công ty có môi trường làm việc phù hợp, bạn sẽ luôn cảm thấy vui vẻ, mang tâm lý thoải mái khi đi làm – khi đó hiệu quả công việc luôn ở mức cao. Ngược lại bạn sẽ luôn mang trong mình cảm giác nặng nề nếu làm việc trong môi trường không thích hợp, qua đó cũng phần nào ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Môi trường làm việc phù hợp ở đây bao gồm cả 2 khía cạnh: công ty đó đáp ứng được những mong muốn của ứng viên và ứng viên phù hợp với văn hóa doanh nghiệp.

Làm thế nào để Designer tìm được môi trường làm việc phù hợp

Văn hóa doanh nghiệp cũng tác động đến việc tìm môi trường làm việc phù hợp của ứng viên

► Làm thế nào để Designer tìm được môi trường làm việc phù hợp?

- Xác định mong muốn của bản thân

Muốn tìm được môi trường làm việc phù hợp thì việc đầu tiên cần làm là bạn cần phải xác định được những mong muốn của bản thân. Bạn muốn làm việc cho công ty chuyên về thiết kế hay doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh dịch vụ? Bạn muốn làm việc cho một công ty trong nước hay doanh nghiệp nước ngoài?

Với từng đối tượng tìm việc khác nhau thì những mong muốn về môi trường làm việc cũng khác nhau. Thông thường, nếu mới ra trường, ứng viên sẽ chú trọng về cơ hội học hỏi, còn nếu đã có nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp thì ứng viên sẽ quan tâm đến cơ hội thăng tiến… Do đó, ứng viên cần phải xác định cụ thể mình muốn gì trước khi gửi hồ sơ ứng tuyển, phỏng vấn xin việc hay chọn làm việc cho doanh nghiệp nào.

Làm thế nào để Designer tìm được môi trường làm việc phù hợp

Đê tìm được môi trường làm việc phù hợp, ứng viên cần xác định được những mong muốn của bản thân

- Đặt câu hỏi với nhà tuyển dụng

Việc được đặt câu hỏi với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn chính là cơ hội để ứng viên tìm hiểu về môi trường làm việc của doanh nghiệp có phù hợp với mong muốn của bạn hay không. Ví dụ trường hợp mới ra trường và muốn tìm một môi trường làm việc có nhiều cơ hội để học hỏi, bạn có thể đặt cho nhà tuyển dụng những câu hỏi sau:

+ Nhân viên mới vào làm việc có nhân viên nào trực tiếp hướng dẫn công việc không?

+ Công việc chủ yếu của công ty là làm việc theo nhóm hay cá nhân?

+ Công ty có tổ chức hoặc tạo điều kiện để nhân viên tham gia các khóa đào tạo, nâng cao trình độ không?

Thông qua câu trả lời của người phỏng vấn, ứng viên sẽ phần nào biết và đánh giá được môi trường làm việc đó như thế nào, có phù hợp với mong muốn của bạn hay không?

- Tham khảo thêm thông tin khách quan

Bạn nhận được lời mời làm việc từ nhà tuyển dụng, tuy nhiên, với những thông tin thu thập được trong buổi phỏng vấn, bạn vẫn chưa thể đưa ra quyết định có nhận lời mời làm việc hay không. Khi ấy, bạn có thể tham khảo thêm các thông tin khách quan của các nhân viên từng làm việc từ những mối quan hệ quen biết, đọc các tin tức – nhận xét về công ty đó qua báo chí, mạng xã hội…

Cuối cùng, nếu vẫn chưa thể đưa ra quyết định, bạn hãy chủ động liên lạc lại với nhà tuyển dụng để bày tỏ suy nghĩ của bản thân. Nếu những thông tin được phản hồi khiến bạn thỏa mãn thì đó là môi trường làm việc phù hợp với bạn.

Làm thế nào để Designer tìm được môi trường làm việc phù hợp

Ứng viên có thể chủ động liên hệ lại với nhà tuyển dụng để tìm hiểu thêm thông tin

Mặc dù thực tế, chỉ khi nào trực tiếp trải nghiệm môi trường làm việc mới có thể khẳng định 100% rằng môi trường làm việc là phù hợp. Tuy nhiên, Tuyencongnhan.vn hy vọng những thông tin mà website đã chia sẻ ở phần trên sẽ phần nào giúp các bạn Designer đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn cho bản thân.

Ms. Công nhân

4.0 (830 đánh giá)
Làm thế nào để Designer tìm được môi trường làm việc phù hợp? Làm thế nào để Designer tìm được môi trường làm việc phù hợp?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 162

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 107

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33523

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngành - chọn trường cơ điện tử

Cơ điện tử là gì? Tất tần tật thông tin hữu ích cần biết trước khi chọn ngà...

Trong tiến trình phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, ngành cơ điện tử đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, cơ điện tử luôn là một ngành học...

08.05.2024 10184