Nhân viên làm việc hiệu quả thường làm gì 15 phút đầu giờ?
06.12.2017 4032 ungvien
Theo bạn thì một nhân viên làm việc hiệu quả thường làm gì vào 15 phút đầu ngày làm việc? Hãy cùng Tuyencongnhan.vn tìm hiểu những biểu hiện dưới đây để xem mình có phải là một người làm việc hiệu quả không nhé!
Dạo quanh nơi làm việc
Thay vì phải vội vã đến nơi làm việc cho kịp giờ thì những nhân viên làm việc hiệu quả thường thích đến nơi làm việc sớm hơn để dạo quanh nơi làm việc để thư thả tinh thần, hít thở thật sâu và lên dây cót cho một ngày làm việc mới.
Vận động cơ thể nhẹ nhàng
Việc thực hiện một vài động tác kéo giãn cơ thể nhẹ nhàng sẽ giúp nhân viên tránh những vấn đề về sức khỏe khi làm việc quá lâu trước máy tính. Và những nhân viên này thường đặt thời gian để lặp lại việc vận động cơ thể nhẹ nhàng trong ngày.
Sắp xếp nơi làm việc gọn gàng
Người làm việc hiệu quả thường thích sắp xếp những công cụ làm việc của mình gọn gàng trước khi bắt đầu công việc hàng ngày. Sự gọn gàng này cũng giúp họ tìm kiếm nhanh chóng mọi thứ khi cần đến.
Xem lại công việc đã làm
Sau một kì nghỉ hoặc sau ngày nghỉ cuối tuần thì việc xem xét lại những công việc đã làm trước đó sẽ giúp nhân viên định hướng được mình sẽ làm gì tiếp tục. Và cảm giác xem lại thành tựu giúp nhân viên cảm thấy hứng khởi cho một ngày làm việc mới.
Tham khảo thêm: 5 cách đối phó với những kẻ bắt nạt tại nơi làm việc
Xem xét danh sách việc cần làm trong ngày và thời hạn công việc
Những nhân viên làm việc hiệu quả thường có bản ghi chú những việc cần làm. Bắt đầu mỗi ngày làm việc, họ thường xem xét ghi chú này để tự nhắc nhở mình những nội dung công việc trong ngày và thời hạn những công việc phải hoàn thành để có sự chuẩn bị tốt nhất.
Xác định 3 nhiệm vụ chính cho mỗi ngày
Để công việc đạt kết tốt và tránh quá tải, mỗi ngày, người làm việc hiệu quả thường xác định cho mình 3 nhiệm vụ chính mỗi ngày. Việc để ra 3 nhiệm vụ này cũng chính là cách tạo động lực cho bản thân.
Đặt điện thoại cá nhân ở chế độ im lặng
Nhân viên làm việc hiệu quả hiểu rằng họ thường làm tốt công việc vào buổi sáng nên thường ưu tiên làm những việc quan trọng trước. Việc đặt chế độ im lặng giúp nhân viên tập trung tối đa cho công việc và không bị chi phối bởi những cuộc gọi hay tin nhắn điện thoại, ngoại trừ những nhân viên sử dụng điện thoại là phương tiện để giao tiếp với khách hàng.
Xem thêm: Muốn xin được việc, hãy là một ứng viên trung thực
Ms.Công nhân