Nhân viên làm việc hiệu quả thường làm gì 15 phút đầu giờ?

06.12.2017 3909 ungvien

Theo bạn thì một nhân viên làm việc hiệu quả thường làm gì vào 15 phút đầu ngày làm việc? Hãy cùng Tuyencongnhan.vn tìm hiểu những biểu hiện dưới đây để xem mình có phải là một người làm việc hiệu quả không nhé!

Nhân viên làm việc hiệu quả thường làm gì 15 phút đầu giờ?
Ảnh nguồn Internet

Dạo quanh nơi làm việc

Thay vì phải vội vã đến nơi làm việc cho kịp giờ thì những nhân viên làm việc hiệu quả thường thích đến nơi làm việc sớm hơn để dạo quanh nơi làm việc để thư thả tinh thần, hít thở thật sâu và lên dây cót cho một ngày làm việc mới.


Vận động cơ thể nhẹ nhàng

Việc thực hiện một vài động tác kéo giãn cơ thể nhẹ nhàng sẽ giúp nhân viên tránh những vấn đề về sức khỏe khi làm việc quá lâu trước máy tính. Và những nhân viên này thường đặt thời gian để lặp lại việc vận động cơ thể nhẹ nhàng trong ngày.


Sắp xếp nơi làm việc gọn gàng

Người làm việc hiệu quả thường thích sắp xếp những công cụ làm việc của mình gọn gàng trước khi bắt đầu công việc hàng ngày. Sự gọn gàng này cũng giúp họ tìm kiếm nhanh chóng mọi thứ khi cần đến.


Xem lại công việc đã làm

Sau một kì nghỉ hoặc sau ngày nghỉ cuối tuần thì việc xem xét lại những công việc đã làm trước đó sẽ giúp nhân viên định hướng được mình sẽ làm gì tiếp tục. Và cảm giác xem lại thành tựu giúp nhân viên cảm thấy hứng khởi cho một ngày làm việc mới.

Tham khảo thêm: 5 cách đối phó với những kẻ bắt nạt tại nơi làm việc


Xem xét danh sách việc cần làm trong ngày và thời hạn công việc

Những nhân viên làm việc hiệu quả thường có bản ghi chú những việc cần làm. Bắt đầu mỗi ngày làm việc, họ thường xem xét ghi chú này để tự nhắc nhở mình những nội dung công việc trong ngày và thời hạn những công việc phải hoàn thành để có sự chuẩn bị tốt nhất.


Xác định 3 nhiệm vụ chính cho mỗi ngày

Để công việc đạt kết tốt và tránh quá tải, mỗi ngày, người làm việc hiệu quả thường xác định cho mình 3 nhiệm vụ chính mỗi ngày. Việc để ra 3 nhiệm vụ này cũng chính là cách tạo động lực cho bản thân.


Đặt điện thoại cá nhân ở chế độ im lặng

Nhân viên làm việc hiệu quả hiểu rằng họ thường làm tốt công việc vào buổi sáng nên thường ưu tiên làm những việc quan trọng trước. Việc đặt chế độ im lặng giúp nhân viên tập trung tối đa cho công việc và không bị chi phối bởi những cuộc gọi hay tin nhắn điện thoại, ngoại trừ những nhân viên sử dụng điện thoại là phương tiện để giao tiếp với khách hàng.

Xem thêm: Muốn xin được việc, hãy là một ứng viên trung thực

Ms.Công nhân

4.0 (660 đánh giá)
Nhân viên làm việc hiệu quả thường làm gì 15 phút đầu giờ? Nhân viên làm việc hiệu quả thường làm gì 15 phút đầu giờ?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tiết lộ 8 bí kíp giúp kỹ sư làm việc lâu dài tại Nhật Bản

Tiết lộ 8 bí kíp giúp kỹ sư làm việc lâu dài tại Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những quốc gia phát triển công nghệ hàng đầu trên thế giới. Rất nhiều kỹ sư tài năng đều mong muốn có cơ hội làm việc tại đất nư...

08.09.2022 5604

Thu nhập thấp, công nhân nên thuê nhà hay mua nhà?

Thu nhập thấp, công nhân nên thuê nhà hay mua nhà?

Với nhiều người, chuyện ở nhà thuê hay mua nhà vẫn còn là bài toán chưa có lời giải đáp. Quyết định không đúng thời điểm có thể khiến người lao động v...

22.08.2019 1791

5 kinh nghiệm lái xe taxi giúp tăng thu nhập

5 kinh nghiệm lái xe taxi giúp tăng thu nhập

Bạn là tài xế taxi và đang loay hoay tìm kiếm các cách hay giúp lái xe tăng thu nhập? Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 5 kinh nghiệm bổ ích để bạn tham kh...

24.04.2018 4765

Học Theo 12 Triết Lý Sống Của Jack Ma Nếu Bạn Đang Có Ý Định Khởi Nghiệp

Học Theo 12 Triết Lý Sống Của Jack Ma Nếu Bạn Đang Có Ý Định Khởi Nghiệp

Jack Ma là một trong những nhân vật nổi tiếng là người truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ. Mỗi bài diễn thuyết của ông đều mang đến rất nhiều th...

08.01.2018 3306