8 bài học thành công “để đời” của Steve Jobs

30.12.2017 3929 trangthunb93

Không phải ngẫu nhiên mà Apple lại trở thành một hãng công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay, góp trong thành công ấy không thể không nhắc đến cái tên Steve Jobs. Vậy những điều gì đã giúp ông thành công? Hãy tìm hiểu cùng Tuyencongnhan.vn.

những bài học thành công để đời của steve jobs
Ảnh nguồn Internet

Đòi hỏi cao ở bản thân

Muốn thành công lớn bạn bắt buộc phải khắt khe và đòi hỏi cao ở bản thân mình. Bởi đó chính là động lực thúc đẩy bạn làm việc để đạt được mục tiêu với kết quả cao nhất trong thời gian nhanh nhất. Việc đòi hỏi cao ở bản thân đã giúp Steve Jobs luôn cho ra đời những sản phẩm công nghệ hiện đại và tốt nhất.

Yêu những điều mình làm

Steve Jobs từng chia sẻ: “Yêu công việc, yêu những điều mình làm hàng ngày là cách duy nhất để làm việc theo cách tuyệt vời nhất. Nếu bạn chưa tìm thấy được điều này, hãy cứ tiếp tục tìm kiếm…”. Chỉ khi thực sự yêu những điều mình làm mới giúp bạn có được sức mạnh để vượt qua những khó khăn, thử thách từ công việc mang lại.

Đề cao chất lượng hơn số lượng

“Tung ra thị trường một sản phẩm thực sự chất lượng hiệu quả hơn nhiều so với việc việc cung cấp hàng loạt các sản phẩm hạng xoàng”. Trên thực tế, Steve đã chứng minh được điều này. Mỗi sản phẩm mới được Apple tung ra đều đi đầu xu hướng phát triển của thời đại, được ứng dụng công nghệ hiện đại nhất, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Do đó mà mỗi đợt hãng ra mắt sản phẩm mới đều có hàng dài người xếp hàng chờ đợi để được sở hữu những chiếc điện thoại đầu tiên của phiên bản mới nhất.

Tìm hiểu thêm: 7 bí quyết giúp doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự thành công

Đừng lo sợ sự khác biệt

Sự khác biệt chính là yếu tố quyết định thành công cho nên bạn đừng bao giờ nghĩ rằng: những ý tưởng dở hơi mà bạn nghĩ ra sẽ khiến bạn thất bại. Muốn thành công, bạn đừng quan tâm người khác nghĩ mình như thế nào mà hãy đặt tất cả tâm huyết vào những điều mình làm và cần phải làm như thế nào.

những bài học thành công để đời của steve jobs
Ảnh nguồn Internet

Đừng bao giờ ngủ quên trong chiến thắng

Các sản phẩm của Apple lần lượt được tung ra thị trường đã giúp thương hiệu này vươn lên dẫn đầu, bỏ xa các đối thủ khác. Tuy nhiên, Apple chưa bao giờ “ngủ quên trong chiến thắng” bởi Steve Jobs quan niệm việc dừng lại sẽ là cơ hội để các đối thủ vươn lên đánh bại mình.

Phải quyết đoán khi thực hiện các ý tưởng

Tìm ra ý tưởng đã khó nhưng việc “quyết đoán thực hiện ý tưởng” còn khó hơn. Bởi bạn sẽ băn khoăn, ám ảnh bởi nhiều câu hỏi: liệu có thành công không, sản phẩm mới có đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng… Chính điều này sẽ khiến bạn thất bại vì bạn không dám hành động.

Biết chịu trách nhiệm cá nhân

Khi bạn gây ra bất cứ một sai phạm nào hãy mạnh dạn nhận lỗi và nhanh chóng khắc phục lỗi chứ đừng “quanh co chối tội”. Việc biết chịu trách nhiệm cá nhân sẽ giúp bạn hình thành được ý thức cao hơn trong công việc, tránh mắc những lỗi tương tự.

Đừng quá quan trọng vấn đề thăng chức

Thăng thức sẽ giúp bạn có được mức thu nhập tốt hơn, vị thế cao hơn, tuy nhiên bạn đừng nên quá quan trọng điều này bởi nó sẽ đẩy bạn vào thế phải cạnh tranh, lo chạy đua, ích kỷ cá nhân. Khi đó bạn sẽ không thể “toàn tâm toàn ý cho công việc”. Thay vào việc lo nghĩ đến chuyện làm thế nào để được thăng chức, bạn hãy cố gắng làm tốt nhất có thể công việc mà mình đang đảm nhận – khi tạo ra được những điều “giá trị”, chắc chắn bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

những bài học thành công để đời của steve jobs
Ảnh nguồn Internet

Xem thêm: 8 câu cửa miệng mà người thành công không bao giờ nói

Ms.Công nhân

4.1 (551 đánh giá)
8 bài học thành công “để đời” của Steve Jobs 8 bài học thành công “để đời” của Steve Jobs

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tiết lộ 8 bí kíp giúp kỹ sư làm việc lâu dài tại Nhật Bản

Tiết lộ 8 bí kíp giúp kỹ sư làm việc lâu dài tại Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những quốc gia phát triển công nghệ hàng đầu trên thế giới. Rất nhiều kỹ sư tài năng đều mong muốn có cơ hội làm việc tại đất nư...

08.09.2022 5619

Thu nhập thấp, công nhân nên thuê nhà hay mua nhà?

Thu nhập thấp, công nhân nên thuê nhà hay mua nhà?

Với nhiều người, chuyện ở nhà thuê hay mua nhà vẫn còn là bài toán chưa có lời giải đáp. Quyết định không đúng thời điểm có thể khiến người lao động v...

22.08.2019 1809

5 kinh nghiệm lái xe taxi giúp tăng thu nhập

5 kinh nghiệm lái xe taxi giúp tăng thu nhập

Bạn là tài xế taxi và đang loay hoay tìm kiếm các cách hay giúp lái xe tăng thu nhập? Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 5 kinh nghiệm bổ ích để bạn tham kh...

24.04.2018 4791

Học Theo 12 Triết Lý Sống Của Jack Ma Nếu Bạn Đang Có Ý Định Khởi Nghiệp

Học Theo 12 Triết Lý Sống Của Jack Ma Nếu Bạn Đang Có Ý Định Khởi Nghiệp

Jack Ma là một trong những nhân vật nổi tiếng là người truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ. Mỗi bài diễn thuyết của ông đều mang đến rất nhiều th...

08.01.2018 3324