7 bí quyết giúp doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự thành công

27.12.2017 2946 trangthunb93

Sau 13 năm tư vấn tuyển dụng cho hàng trăm công ty lớn nhỏ - Geoff Smart và Randy Streets đã cùng viết nên cuốn sách được thời báo New York Times bình chọn là bán chạy nhất năm chia sẻ bí quyết giúp các doanh nghiệp nâng tỷ lệ tuyển dụng thành công lên con số 90%. Hãy cùng Tuyencongnhan.vn khám phá 7 bí quyết giúp doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự thành công.

bí quyế giúp doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự thành công
Ảnh nguồn Internet

Liệt kê cụ thể những mong đợi về hiệu quả công việc

Là một nhà quản lý doanh nghiệp, bạn cần phải xác định được những mong đợi về hiệu quả công việc mà ứng viên khi đảm nhận vị trí công việc đó phải làm được với những yêu cầu về thời gian rõ ràng. Đó chính là “hệ quy chiếu” để nhà tuyển dụng tìm những ứng viên chất lượng nhất, đáp ứng được yêu cầu công việc.

Xác định rõ văn hóa doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp sẽ có một “nền văn hóa riêng”, một ứng viên phù hợp là người có được những nhân tố thích ứng được văn hóa của doanh nghiệp đó. Nếu chọn một ứng viên không phù hợp với văn hóa doanh nghiệp thì trước sau gì ứng viên đó cũng bị loại trừ.

Tận dụng tối đa ưu thế của Internet

Với sự phát triển và lan tỏa mạnh mẽ của Internet hiện nay, các nhà tuyển dụng cần phải tận dụng tối đa ưu thế các kênh thông tin khác nhau, mạng xã hội để tìm kiếm các ứng viên tiềm năng thay vì phù thuộc quá nhiều vào những kênh tuyển dụng trung gian.

Tìm hiểu thêm: 36 kế tuyển chọn và lãnh đạo nhân tài nhà quản lý doanh nghiệp cần biết

bí quyế giúp doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự thành công
Ảnh nguồn Internet

Thưởng cho nhân viên nhân sự

Các nhà quản lý doanh nghiệp cần phải khen thưởng xứng đáng cho nhân viên tìm được những ứng viên xuất sắc cho doanh nghiệp. Chính điều này sẽ là động lực giúp nhân viên nhân sự nỗ lực làm việc hơn nữa để tìm kiếm những ứng viên chất lượng cho doanh nghiệp mình.

Phỏng vấn kỹ càng

Để tuyển chọn được những ứng viên chất lượng nhất, việc phỏng vấn càng kỹ càng càng giúp nhà tuyển dụng chọn được nhân tài thực sự. Quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp có thể gồm 2 – 3 vòng: test chuyên môn, phỏng vấn trực tiếp theo nhóm… để ứng viên được bộc lộ hết khả năng của bản thân.

Chú ý những mâu thuẫn trong cách trả lời của ứng viên

Nếu là một ứng viên không có lập trường, chính kiến vững vàng thì rất dễ đưa ra những câu trả lời mâu thuẫn nhau cho cùng một vấn đề. Trong những trường hợp cần thiết, người phỏng vấn cần phải xoay câu hỏi để xem được phản ứng, quan điểm của ứng viên như thế nào, câu trả lời trước sau có nhất quán hay không.

5 chữ F ứng viên luôn quan tâm

Hầu hết các ứng viên đều mong muốn làm việc cho doanh nghiệp hội tụ đủ 5 chữ F sau: Fit – phù hợp, Family – được giúp đỡ để trở thành một thành viên trong đại gia đình công ty, Freedom – được tự do đưa ra các quyết định, Fortune – có được vận may và danh tiếng, Fun – cảm thấy vui vẻ.

Xem thêm: 5 câu hỏi phỏng vấn cần thay đổi để tuyển dụng hiệu quả hơn

Ms.Công nhân

4.9 (719 đánh giá)
7 bí quyết giúp doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự thành công 7 bí quyết giúp doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự thành công

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

Trong quá trình tuyển dụng công nhân, nhà máy, xí nghiệp luôn phải xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự hợp lý, hiệu quả và hạn chế một số sai lầm gây...

20.12.2022 520

3 điều cần biết để soạn mẫu tin tuyển dụng hiệu quả trên Internet

3 điều cần biết để soạn mẫu tin tuyển dụng hiệu quả trên Internet

Ngày nay, Internet là công cụ đắc lực và hữu hiệu để nhà tuyển dụng tiếp cận với nguồn ứng viên. Một mẫu tin tuyển dụng hiệu quả sẽ giúp nhà tuyển dụn...

05.09.2022 4460

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

Một tin tuyển dụng hấp dẫn sẽ thu hút hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển. Khi đó, sàng lọc để chọn ra những hồ sơ ứng viên tiềm năng là đi...

20.04.2022 1189

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

Tình trạng ứng viên “bùng” phỏng vấn đã không còn quá xa lạ trong thời điểm hiện tại, khi mà việc tham gia ứng tuyển trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơ...

13.02.2019 3214