5 “Vũ khí” tìm ứng viên giỏi

04.03.2016 2553 zing1502

Ứng viên đăng ký phỏng vấn tuyển dụng tại công ty bạn rất nhiều nhưng bạn lại khó lòng tìm được ứng viên mà mình ưng ý. Làm thế nào để tìm ứng viên giỏi trong danh sách dài dằng dặc đó?

Bài viết của chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những “vũ khí” hữu ích giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng tìm ứng viên giỏi một cách hiệu quả:

Lọc hồ sơ kỹ lưỡng

Một công ty luôn muốn ứng viên tìm được những ứng viên hiểu việc, và hiểu được tiêu chí mà công ty mong muốn. Tuy nhiên, để kích thích nguồn nhân sự của bạn làm được điều đó, hãy cố gắng hiểu ứng viên của mình. Có như vậy, bạn mới có thể tìm ứng viên giỏi một cách dễ dàng.

Trước khi phỏng vấn bắt đầu, hãy dành thời gian để tìm hiểu thêm về ứng viên. Nếu như họ có các trang cá nhân trên mạng xã hội, thì đó chính là cơ hội để bạn có thể tìm hiểu họ. Đây cũng là nơi mà bạn có thể sẽ có những phát hiện thú vị về ứng viên, mà khi phỏng vấn rất khó khai thác được.

Không hấp tấp hành động theo ấn tượng ban đầu

Vẫn biết rằng ấn tượng ban đầu của một ứng viên rất quan trọng nhưng đó không phải là tất cả, đặc biệt là khi bạn đang tìm nhân viên giỏi – một người có khả năng đáp ứng hiệu quả nhất nhu cầu của công ty bạn. Vì vậy, bạn càng cần phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu họ hơn. Không phải lúc nào chúng ta cũng có ấn tượng tốt và nếu như ấn tượng đó là không thiện chí, đó thực sự là thảm hoạ cho ứng viên để vượt qua được "ác cảm đó".

Bạn hãy thử áp dụng những câu hỏi sau đây để phỏng vấn:

- Hãy nói với tôi đôi chút về công việc trước đây của anh (chị)?

- Hãy nói cho tôi biết đôi chút về thành công nào trước đây mà bạn cảm thấy ưng ý nhất của mình?

Đặt câu hỏi có "chiến lược"

Đặt câu hỏi yêu cầu ứng viên thể hiện cho bạn khả năng, năng lực và kinh nghiệm họ có, cũng như mô tả những gì họ đã từng làm là điều cần thiết phải làm ở vị trí của bạn. Hồ sơ chỉ là giấy tờ, không thể bộc lộ rõ mọi khía cạnh của ứng viên, bạn có thể đặt những câu hỏi chính xác để bạn có thể khám phá ra ứng viên có hay không có những năng lực mà họ nêu ra đó. Bạn nên đặt lượng lớn câu hỏi tập trung vào giữa buổi phỏng vấn và "dồn" ứng viên bật ra các câu trả lời nhanh và chính xác. Ví dụ như sau:

- Hãy nói với tôi về thời gian bạn đảm nhiệm chức vụ đó và những việc tích cực mà bạn đã làm cho công ty cũ của bạn trong thời gian đó?

- Trong tình huống bạn bị ép về thời gian phải hoàn thành, bạn đã quản lý thời gian của mình thế nào?

- Bạn có một đồng nghiệp "không hợp" tính với bạn và lúc này bạn phải "đối đầu" với họ. Bạn đã làm thế nào để hoà hợp được với họ?

Việc tuyển dụng được những ứng viên tài năng trước nay không hề dễ dàng, đặc biệt là đối với những công việc yêu cầu cao. Điều đó yêu cầu nhà tuyển dụng phải có kỹ năng tìm ứng viên giỏi chuyên nghiệp và hiệu quả.

Với những chia sẻ trong chuyên mục thông tin cho nhà tuyển dụng, hy vọng các bạn có thể tìm được đáp án đúng cho riêng mình. Chúc các bạn thành công!!!

4.8 (458 đánh giá)
5 “Vũ khí” tìm ứng viên giỏi 5 “Vũ khí” tìm ứng viên giỏi

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

Trong quá trình tuyển dụng công nhân, nhà máy, xí nghiệp luôn phải xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự hợp lý, hiệu quả và hạn chế một số sai lầm gây...

20.12.2022 516

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Bỏ túi 7+ Phương Pháp Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả Nhất

Lựa chọn phù hợp và đúng phương pháp tuyển dụng có vai trò rất quan trọng trong tìm kiếm nhân sự tài năng. Vậy bạn có biết những phương pháp tuyển dụn...

23.08.2022 19292

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

Một tin tuyển dụng hấp dẫn sẽ thu hút hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển. Khi đó, sàng lọc để chọn ra những hồ sơ ứng viên tiềm năng là đi...

20.04.2022 1182

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

Tình trạng ứng viên “bùng” phỏng vấn đã không còn quá xa lạ trong thời điểm hiện tại, khi mà việc tham gia ứng tuyển trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơ...

13.02.2019 3208