3 điều cần biết để soạn mẫu tin tuyển dụng hiệu quả trên Internet

05.09.2022 4441 ungvien

Ngày nay, Internet là công cụ đắc lực và hữu hiệu để nhà tuyển dụng tiếp cận với nguồn ứng viên. Một mẫu tin tuyển dụng hiệu quả sẽ giúp nhà tuyển dụng không phải mất thời gian đăng tuyển nhiều nhưng vẫn thu hút được nhiều ứng viên chất lượng. Hãy cùng Vieclamnhamay.vn tìm hiểu 3 điểm cần chú ý để soạn một mẫu tin tuyển dụng trên Internet hiệu quả.

Cách soạn mẫu tin tuyển dụng trên Internet hiệu quả

Nội dung thông tin rõ ràng, cụ thể

Một tin tuyển dụng dù theo cách mới hay cũ thì tiêu chí đặt lên hàng đầu là nội dung thông tin cần rõ ràng và cụ thể. Nếu mẫu tin không có những thông tin mô tả rõ ràng về yêu cầu công việc rất dễ bị ứng viên bỏ qua. Thông tin mô tả cần cụ thể thì ứng viên mới biết được họ có đáp ứng được yêu cầu công việc hay không, có nên nộp hồ sơ để hy vọng không.

Khi doanh nghiệp cần tuyển bất cứ vị trí nào thì nhân viên phụ trách nhân sự phải hỏi rõ yêu cầu công việc của nhân viên quản lý vị trí đó để có được những thông tin chính xác nhất, cụ thể nhất. Những mẫu tin cụ thể sẽ dài hơn một chút nhưng nó lại giúp doanh nghiệp thu hút được những ứng viên đạt yêu cầu. Những thuật ngữ chuyên ngành của công ty phải được giải thích rõ ràng để ứng viên dễ hiểu. Nếu mẫu tin tuyển dụng khó hiểu cũng rất bị ứng viên bỏ qua.

Những nội dung không thể thiếu trong các tin tuyển dụng như:

  • Thông tin công ty, lĩnh vực hoạt động

  • Vị trí tuyển dụng, số lượng nhân viên cần tuyển

  • Mô tả công việc

  • Mức lương 

  • Quyền lợi của ứng viên 

  • Địa chỉ công ty 

  • Phương thức liên lạc, cách thức nộp hồ sơ đến nhà tuyển dụng

Cách soạn mẫu tin tuyển dụng trên Internet hiệu quả

Đưa ra những yêu cầu

Nhà tuyển dụng cũng có thể nêu ra một nhiệm vụ cụ thể trong bản tin tuyển dụng của mình. Ví dụ với mẫu tin tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng, nhà tuyển dụng có thể yêu cầu ứng viên nêu ra một vài tình huống bị khách hàng làm khó mà ứng viên đã xử lý được trong đơn xin việc của họ.

Điều này sẽ giúp những ứng viên đạt yêu cầu thích thú khi họ có cơ hội thể hiện khả năng của họ và gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Và doanh nghiệp cũng sẽ lọc được những ứng viên chưa phù hợp với vị trí cần tuyển.

Ngoài ra để hạn chế bớt những ứng viên “thích rải đơn”, nhà tuyển dụng nên có những dòng lưu ý trước trong bản tin tuyển dụng như: “Ứng viên vui lòng hãy đọc kỹ những thông tin về yêu cầu công việc vì những ứng viên đạt yêu cầu này mới được công ty mời phỏng vấn."

2 kinh nghiệm sàng lọc hồ sơ ứng viên hiệu quả nhà tuyển dụng cần biết 

Văn phong mới mẻ, sáng tạo

Những mẫu tin tuyển dụng hiện nay không còn quá cứng nhắc hay đi theo một lối văn mẫu nữa. Nó có thể được biến tấu, sáng tạo để thu hút thêm sự quan tâm từ ứng viên. Nhà tuyển dụng có thể chú ý vào các yếu tố như:

  • Tiêu đề độc đáo, ấn tượng: Khi các tuyển dụng tràn lan trên những website tuyển dụng việc làm thì một tiêu đề độc đáo có thể giúp cho tin của doanh nghiệp bạn nhận được sự chú ý từ ứng viên hơn.

  • Hình ảnh minh họa thu hút: Không chỉ riêng phần nội dung, hình ảnh minh họa cũng góp phần làm tin tuyển dụng của doanh nghiệp bạn nổi bật hơn. Đặc biệt trên các trang mạng xã hội.

  • Bố cục hài hòa, hợp lý: Đưa các thông tin quan trọng lên trước; in đậm những điểm cần chú ý; phông chữ, màu sắc văn bản phù hợp.

Tuy nhiên những yếu tố này cũng cần sử dụng hợp lý cho từng đối tượng lao động, công việc hay ngành nghề. Đối với tuyển dụng công nhân, nhà tuyển dụng nên ưu tiên những nội dung cơ bản, sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, tập trung vào nội dung chính như: Nội dung công việc; yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm; mức lương; quyền lợi…

 

Xem thêm: 5 bí quyết giúp nhà tuyển dụng thu hút ứng viên tiềm năng

Ms. Công nhân

4.0 (310 đánh giá)
3 điều cần biết để soạn mẫu tin tuyển dụng hiệu quả trên Internet 3 điều cần biết để soạn mẫu tin tuyển dụng hiệu quả trên Internet

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

Trong quá trình tuyển dụng công nhân, nhà máy, xí nghiệp luôn phải xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự hợp lý, hiệu quả và hạn chế một số sai lầm gây...

20.12.2022 501

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

Một tin tuyển dụng hấp dẫn sẽ thu hút hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển. Khi đó, sàng lọc để chọn ra những hồ sơ ứng viên tiềm năng là đi...

20.04.2022 1164

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

Tình trạng ứng viên “bùng” phỏng vấn đã không còn quá xa lạ trong thời điểm hiện tại, khi mà việc tham gia ứng tuyển trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơ...

13.02.2019 3193

Làm thế nào để tuyển dụng được lái xe giỏi?

Làm thế nào để tuyển dụng được lái xe giỏi?

Doanh nghiệp bạn sắp tuyển số lượng lớn tài xế để đáp ứng nhu cầu của thị trường? Bạn hoang mang không biết làm thế nào để tuyển dụng được lái xe giỏi...

05.07.2018 3646