5 bí quyết giúp nhà tuyển dụng thu hút ứng viên tiềm năng

06.12.2017 4112 ungvien

Muốn thu hút được sự quan tâm của nhiều ứng viên, đặc biệt là những ứng viên tiềm năng, nhà tuyển dụng cần phải áp dụng một quy trình tuyển dụng bài bản, chuyên nghiệp. Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 5 bí quyết thu hút ứng viên tiềm năng để các nhà tuyển dụng tham khảo.

5 bí quyết giúp nhà tuyển dụng thu hút ứng viên tiềm năng
Ảnh nguồn Internet

► Phần mô tả công việc phải rõ ràng

Để lọc được những ứng viên thực sự có chất lượng, nhà tuyển dụng không nên mô tả công việc chung chung hay chỉ bằng 1 cụm từ là “Chi tiết công việc trao đổi khi phỏng vấn”. Điều này sẽ khiến nhiều ứng viên nộp hồ sơ vào nhưng số lượng ứng viên tiềm năng sẽ không có nhiều. Do đó, nhà tuyển dụng cần phải mô tả công việc một cách rõ ràng, cụ thể. Các ứng viên tiềm năng đọc được mô tả, nếu cảm thấy đáp ứng được yêu cầu của công việc sẽ nộp hồ sơ vào ứng tuyển.

Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng cũng có thể nêu thêm những dự án nhân viên mới sẽ được tham gia vào phần mô tả để hấp dẫn những ứng viên có chí cầu tiến, thích thử thách, mong muốn có cơ hội phát triển năng lực của bản thân.

► Nêu rõ thông tin tiền lương

Về vấn đề tiền lương, nhà tuyển dụng nên nêu rõ thông tin về tiền lương khi đăng tin tuyển dụng. Với những vị trí công việc có mức lương hấp dẫn thì đó là “nam châm” thu hút những ứng viên có năng lực mong muốn nhận được một chế độ đãi ngộ xứng đáng.

Tìm hiểu thêm: Những cách tạo động lực cho nhân viên bạn cần biết

► Phản hồi thông tin sau khi nhận được hồ sơ

Ngày nay, hình thức nộp hồ sơ online qua các website tuyển dụng việc làm trực tuyến như: Tuyencongnhan.vn, Hoteljob.vn… giúp việc ứng tuyển của ứng viên trở nên nhanh gọn hơn. Chỉ với vài cú click chuột, hồ sơ của ứng viên đã đến được với nhà tuyển dụng. Những ứng viên tiềm năng thường khá chủ động khi tìm việc nêu nếu không nhận phản hồi nào từ phía đơn vị tuyển dụng thì họ sẽ dành sự quan tâm đến các doanh nghiệp khác. Vì thế, hệ thống email của nhà tuyển dụng cần phải thiết lập tính năng tự động trả lời để ứng viên biết hồ sơ của họ đã được nhận.

► Cung cấp thông tin rõ ràng khi phỏng vấn

Nhà tuyển dụng cần phải cung cấp rõ ràng những thông tin về công việc, chế độ đãi ngộ, cơ hội thăng tiến với ứng viên trong quá trình phỏng vấn. Bởi những ứng viên có năng lực luôn mong muốn làm việc trong một môi trường minh bạch. Nếu cảm thấy nhà tuyển dụng cung cấp thông tin không rõ ràng, lấp lửng về cơ hội thăng tiến sẽ khiến ứng viên hoài nghi.

► Thể hiện tác phong tuyển dụng chuyên nghiệp

Tuyển dụng là một quá trình tương tác 2 chiều, không chỉ nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên mà ứng viên cũng đánh giá ngược lại doanh nghiệp. Nếu nhà tuyển dụng 5 lần, 7 lượt đổi lịch hẹn phỏng vấn, khi đến phỏng vấn thì buộc ứng viên đợi 2 – 3 tiếng đồng hồ… thì ứng viên sẽ nghĩ như thế nào? Do đó, muốn tuyển được những ứng viên chất lượng nhà tuyển dụng cần phải thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Xem thêm: Những đức tính của một nhà lãnh đạo tài ba

Ms.Công nhân

4.4 (764 đánh giá)
5 bí quyết giúp nhà tuyển dụng thu hút ứng viên tiềm năng 5 bí quyết giúp nhà tuyển dụng thu hút ứng viên tiềm năng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

12 sai lầm khi tuyển dụng công nhân nhà máy, xí nghiệp cần tránh

Trong quá trình tuyển dụng công nhân, nhà máy, xí nghiệp luôn phải xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự hợp lý, hiệu quả và hạn chế một số sai lầm gây...

20.12.2022 500

3 điều cần biết để soạn mẫu tin tuyển dụng hiệu quả trên Internet

3 điều cần biết để soạn mẫu tin tuyển dụng hiệu quả trên Internet

Ngày nay, Internet là công cụ đắc lực và hữu hiệu để nhà tuyển dụng tiếp cận với nguồn ứng viên. Một mẫu tin tuyển dụng hiệu quả sẽ giúp nhà tuyển dụn...

05.09.2022 4439

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

5 bước sàng lọc hồ sơ ứng viên chuẩn không cần chỉnh cho nhà tuyển dụng

Một tin tuyển dụng hấp dẫn sẽ thu hút hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển. Khi đó, sàng lọc để chọn ra những hồ sơ ứng viên tiềm năng là đi...

20.04.2022 1162

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

3 kiểu ứng viên không đến phỏng vấn và cách hạn chế cho nhà tuyển dụng

Tình trạng ứng viên “bùng” phỏng vấn đã không còn quá xa lạ trong thời điểm hiện tại, khi mà việc tham gia ứng tuyển trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơ...

13.02.2019 3192