Những đồng nghiệp xấu tính và cách đối phó khôn khéo

01.04.2016 2188 zing1502

Trong môi trường làm việc của bạn dường như cũng giống một xã hội thu nhỏ. Bạn có thể gặp rất nhiều kiểu người với những tính cách khác nhau. Đương nhiên, đối với những người đồng nghiệp “dễ chịu” bạn sẽ không cần quá lo lắng về phương pháp “đối phó”. Vậy còn với những đối tượng “không dễ chịu” thì sao? Bạn đã gặp và biết cách xử lý khéo léo với những người này chưa? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn biết thêm về họ & có phương pháp ứng xử tinh tế

“Tôi là nạn nhân mà”

Bất cứ trường hợp nào, những người này luôn biện minh, quanh co, thậm chí đổ lỗi cho người khác vì những lỗi lầm mà họ gây ra. Đương nhiên, họ sẽ không nhận lỗi về mình và càng không bao giờ công nhận hay tự giác giải quyết những vấn đề từ họ mà ra. Những người này không chỉ làm ảnh hưởng đến tập thể mà còn có thể tạo hiệu ứng đối với môi trường làm việc chung của mọi người.

Đối với những ngừoi như vậy, bạn hãy khôn khéo chỉ ra lỗi sai của họ và yêu cầu người này xử lý vấn đề mà họ gây ra nhé!

“Vậy là hết cách rồi, tiêu đời rồi”

Những đồng nghiệp với câu nói cửa miệng như trên luôn là người có suy nghĩ tiêu cực và “bàn lùi” trong mọi vấn đề. Họ sẽ không bao giờ động viên hay khuyến khích, mà hoàn toàn bác bỏ mọi ý tưởng, thậm chí, luôn nghĩ đến trường hợp xấu nhất. Khi làm việc với những người này, bạn sẽ có xu hướng tiêu cực và cạn nặng lượng.

Hãy khéo léo động viên những người này và đưa ra nhiều viễn cảnh đẹp về tương lai để họ tích cực hơn, phấn đấu tốt hơn và luôn lạc quan nhé!

Kẻ hay nói dối

Họ không tôn trọng sự thật và làm ảnh hưởng đến những người xung quanh, đôi khi còn xáo trộn mọi chuyện lên một cách vô lý. . Bạn không thể tin những kẻ nói dối, càng không thể dựa vào họ vì sẽ chẳng bao giờ biết lúc nào họ nói dối, lúc nào nói thật. Việc thường xuyên phải suy đoán thật giả sẽ khiến bạn nhanh chóng mệt mỏi.

Cách tốt nhất để cư xử với những người này đó là luôn cẩn thận với các thông tin mà họ đưa ra. Bạn cũng có thể thế hiện rằng mình biết họ đang nói dối. Họ sẽ biết rằng bạn không dễ bị lừa, và không “hư cấu sự thật” khi gặp bạn nữa.

Chuyên gia đưa chuyện

Những kẻ tung tin đồn không biết cách phân biệt sự thật khỏi những câu chuyện đồn thổi nên thường phát tán thông tin bị bẻ cong. Có một kẻ tung tin đồn trong đội ngũ kinh doanh của bạn sẽ mang lại tác động phá hủy ghê gớm.

Cách để cư xử với những người này đó là không bao giờ quan tâm đến lời đồn thổi và những câu chuyện lãng xẹt của họ. Họ không có được sự đồng tình của mọi người sẽ không thể “hư cấu, phóng đại” thêm được nữa.

4.6 (346 đánh giá)
Những đồng nghiệp xấu tính và cách đối phó khôn khéo Những đồng nghiệp xấu tính và cách đối phó khôn khéo

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thu nhập thấp, công nhân nên thuê nhà hay mua nhà?

Thu nhập thấp, công nhân nên thuê nhà hay mua nhà?

Với nhiều người, chuyện ở nhà thuê hay mua nhà vẫn còn là bài toán chưa có lời giải đáp. Quyết định không đúng thời điểm có thể khiến người lao động v...

22.08.2019 1801

5 kinh nghiệm lái xe taxi giúp tăng thu nhập

5 kinh nghiệm lái xe taxi giúp tăng thu nhập

Bạn là tài xế taxi và đang loay hoay tìm kiếm các cách hay giúp lái xe tăng thu nhập? Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 5 kinh nghiệm bổ ích để bạn tham kh...

24.04.2018 4783

Học Theo 12 Triết Lý Sống Của Jack Ma Nếu Bạn Đang Có Ý Định Khởi Nghiệp

Học Theo 12 Triết Lý Sống Của Jack Ma Nếu Bạn Đang Có Ý Định Khởi Nghiệp

Jack Ma là một trong những nhân vật nổi tiếng là người truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ. Mỗi bài diễn thuyết của ông đều mang đến rất nhiều th...

08.01.2018 3314

Phân Loại 9 Nhóm Khách Hàng Giúp Dân Sales Chốt Deal Nhanh Chóng

Phân Loại 9 Nhóm Khách Hàng Giúp Dân Sales Chốt Deal Nhanh Chóng

Là một nhân viên sales, bạn thường làm gì để có thể chốt deal với khách hàng? Với những đối tượng khách hàng khác nhau, bạn thường chỉ dùng cùng một c...

05.01.2018 10527