Những kỹ năng mềm cần có khi xin việc

22.03.2016 3640 zing1502

Kỹ năng mềm? Bạn hiểu gì về tầm quan trọng của những kỹ năng này khi ứng tuyển công việc mới? Đâu là các kỹ năng mềm cần có khi xin việc? Tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây:

Hiện nay, kỹ năng mềm được coi là một trong các tiêu chí quan trọng để các nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên phù hợp cho doanh nghiệp mình. Vì vậy, các ứng viên thân mến, hãy chứng minh rằng bạn chính là một lựa chọn hoàn hảo với đầy đủ những kỹ năng mềm cần có khi xin việc sau đây:

Kỹ năng quản lý, tổ chức

Kỹ năng tổ chức là một trong các kỹ năng mềm được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Khi được giao một khối lượng công việc lớn, các ứng viên bắt buộc phải có kỹ năng quản lý, tổ chức tốt về thời gian, sắp xếp trình tự thực hiện, đồng thời đảm bảo hiệu quả về chất lượng và thời gian. Hãy thể hiện rằng bạn là một người làm việc rất khoa học với các yếu tố như sau:

Trang phục gọn gàng, chuyên nghiệp

Luôn sẵn sàng các tài liệu và vật dụng cần thiết cho công việc

Thể hiện thái độ sẵn sàng với các công việc mới​

Kỹ năng ra quyết định đúng đắn

Khả năng xử lý các vấn đề quan trọng và ra quyết định đúng đắn sẽ mang lại hiệu quả công việc như mong muốn. Bất cứ một ông chủ nào cũng mong muốn rằng nhân viên của mình có thể linh hoạt xử lý và ra quyết định kịp thời, đúng đắn cho các công việc thuộc trách nhiệm của họ, chứ không đơn thuần là chú robot được giật dây, yêu cầu gì làm đấy như vậy. Vì thế, để thể hiện kỹ năng mềm cần có khi xin việc này, bạn nên:

Đưa ra những dẫn chứng về khả năng giải quyết và đưa ra quyết định đúng đắn trong công việc trước đây hoặc đối với cuộc sống của bạn

Tỏ thái độ hiểu biết và chia sẻ những kinh nghiệm mà bạn có để giải quyết và xử lý vấn đề đúng đắn.

Kỹ năng giao tiếp thông minh, khôn khéo

Kỹ năng giao tiếp cũng được coi là một kỹ năng mềm quan trọng. Bạn sẽ khó có thể tự tin khi đứng trước đám đông, trao đổi công việc, xử lý các tình huống với khách hàng, với đồng nghiệp, với ông chủ của mình nếu như khả năng giao tiếp còn hạn chế. Vì vậy, bạn cần thể hiện điều gì về khả năng giao tiếp của bạn:

Luôn tự tin, nhìn thẳng vào mắt của nhà tuyển dụng khi trả lời các câu hỏi

Bình tĩnh, suy nghĩ và cố gắng hiểu rõ ý của người hỏi trước khi thực sự trả lời

Luôn mỉm cười và giữ thái độ ôn hòa, linh hoạt,

Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng mềm cần có khi xin việc không thể thiếu đó chính là làm việc theo nhóm. Yêu cầu của kỹ năng này bao gồm: khả năng lắng nghe, phối hợp, tính tự giác, khả năng xây dựng cho thành tựu chung v.v. Để có được khả năng làm việc theo nhóm hiệu quả, đồng thời chứng mình với nhà tuyển dụng về khả năng đó của bạn, hãy thực hiện như sau:

Đưa ra dẫn chứng các công việc mà bạn đã thực hiện theo nhóm mang lại hiệu quả cao

Chỉ ra cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn hoàn toàn sẵn sàng nếu như trở thành người lãnh đạo trong nhóm, và có trách nhiệm đối với công việc và mọi thành viên trong nhóm.

Các ứng viên sở hữu nhiều kỹ năng mềm hiệu quả cho công việc, luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Chính vì vậy, đừng bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào để thể hiện những kỹ năng mềm cần có khi xin việc mà bạn đang sở hữu nhé!

Hy vọng các bài viết trong chuyên mục thông tin cho ứng viên của chúng tôi đã mang lại thông tin hữu ích đối với độc giả.

 

4.7 (447 đánh giá)
Những kỹ năng mềm cần có khi xin việc Những kỹ năng mềm cần có khi xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 7013

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 527

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng cho phép ứng viên nộp hồ sơ online nhưng khi được mời đến phỏng vấn bạn phải mang theo hồ sơ giấy. Do vậy mà việc chuẩn...

22.09.2022 5583

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12470