Những lý do bạn nên chọn sinh viên mới ra trường

20.08.2016 1529 dothidiuhd

Nếu như thiếu (ít) kinh nghiệm là một bất lợi lớn nhất của sinh viên mới ra trường, nhà tuyển dụng cũng nên cân nhắc tuyển chọn đối tượng trẻ này vì rất nhiều những ưu điểm sau.

Trung bình mỗi năm, Việt Nam có khoảng hơn 400.000 sinh viên tốt nghiệp các trường đại học và trường cao đẳng trên cả nước, trong đó có đến khoảng 40% sinh viên thất nghiệp sau khi tốt nghiệp khoảng ba tháng. Lý do lớn nhất khiến cho các công ty từ chối sinh viên mới ra trường thường được nhắc đến đó là thiếu kinh nghiệm làm việc.Tuy nhiên, trừ khi tính chất công việc cần đòi hỏi người có rất nhiều năm kinh nghiệm, bạn cũng nên cân nhắc những ứng viên mới tốt nghiệp vì những ưu điểm sau.
 
1. Không yêu cầu lương cao

Ứng viên mới ra trường luôn luôn đánh giá cơ hội học hỏi kinh nghiệm hơn là đánh giá mức lương. Bạn tiết kiệm chi phí hơn khi bạn tuyển dụng họ so với ứng viên đã có nhiều kinh nghiệm. Điều này cũng không có nghĩa bạn có thể tuyển dụng họ với một mức lương cực kỳ thấp vì đây cũng chính là cơ hội để chiêu mộ một ứng viên với mức lương mới vào nghề nhưng mà tiềm năng sẽ trở thành nhân viên xuất sắc sau đó.

2. Dễ quản lý và đào tạo hơn

Do khác biệt giữa môi trường doanh nghiệp và trong nhà trường, ứng viên mới ra trường thường có xu hướng ít bị ảnh hưởng bởi các chính trị nơi công sở hay là những mâu thuẫn thường gặp ở nơi công sở. Những người đã đi làm lâu năm sẽ thường có nhiều vấn đề và các mối quan tâm xung quanh trong khi ứng viên mới ra trường thì chỉ tập trung hoàn thành công việc của mình. Cái họ cần nhiều nhất từ những người quản lý đó là đào tạo và hướng dẫn. 

 
3. Khả năng nắm bắt xu hướng và vấn đề công nghệ

Bạn có thể thấy được rất rõ ưu điểm của các bạn giới trẻ đó là là khả năng nắm bắt xu hướng và công nghệ một cách liên tục. Trong thời đại của công nghệ và của máy tính, doanh nghiệp dù là ở bất kỳ ngành nghề hay là lĩnh vực nào cũng cần phải luôn luôn cập nhật những tiến bộ mới nhất.

4. Luôn có tinh thần học hỏi và tinh thần đổi mới

Không phải là ai cũng sẵn sàng đón nhận được những thay đổi, nhất là đối với những người đã đi làm được khoảng thời gian lâu năm và đã quen với cách làm việc của chính mình. Điều này hoàn toàn trái ngược so với những ứng viên vừa mới ra trường. Sự mới mẻ sẽ mang lại hứng thú và những đổi mới cho họ cơ hội những cơ hội học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn.

5. Chăm chỉ và cam kết nhiều hơn đối với công việc

Luôn nhiệt huyết và luôn hết mình với công việc, ứng viên khi mới ra trường sẽ sẵn sàng làm việc ngoài giờ để có thể hoàn thành công việc. Mong muốn tiếp thu được nhiều kinh nghiệm, họ không ngại phải làm nhiều việc cùng lúc và sẽ xung phong đảm nhận các công việc. Còn gì tuyệt vời hơn khi một nhân viên luôn luôn cam kết sẽ hết mình với công việc?

6. Có cách nhìn nhận và những ý tưởng mới

Sự sáng tạo không thể nào phát triển nếu như bạn nhìn nhận vấn đề chỉ với một cách nhìn duy nhất. Đó có thể là một vấn đề chung của nhiều người đi làm lâu năm. Ứng viên mới ra trường cùng với rất ít kinh nghiệm, họ cũng sẽ có tâm trí thoải mái và nhìn nhận vấn đề theo một hướng hoàn toàn mới. Đây là nguồn để bạn có thể thu thập những ý tưởng cải tiến cho doanh nghiệp của bạn.

Những vấn để có thể bạn quan tâm:

- Tin tức tuyển công nhân mỗi ngày

- Thông tin về việc làm lái xe

4.7 (637 đánh giá)
Những lý do bạn nên chọn sinh viên mới ra trường Những lý do bạn nên chọn sinh viên mới ra trường

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngành cơ khí chế tạo máy: Học gì? Học ở đâu? Ra trường làm gì?

Ngành cơ khí chế tạo máy: Học gì? Học ở đâu? Ra trường làm gì?

Cơ khí chế tạo máy được đánh giá là một trong những ngành có nhu cầu lao động cao ở hiện tại và tương lai. Vậy bạn có biết ngành cơ khí chế tạo máy họ...

16.05.2024 44107

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Phân biệt nhanh 07 cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn khiến lái xe phạm luật

Nhiều bác tài nói chung, nhất là xế trẻ mới học luật đôi khi bị nhầm lẫn quy định trên các biển báo giao thông dẫn đến vi phạm luật và phải chịu phạt...

13.05.2024 152

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Biên bản nghiệm thu công trình xây dựng và 5 điều cần biết

Các công trình xây dựng quy mô, sau khi hoàn thành luôn cần lập và ký biên bản nghiệm thu tương ứng. Vậy có những loại biên bản nghiệm thu công trình...

10.05.2024 103

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Danh sách các trường – trung tâm đào tạo ngành Cơ điện tử

Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cơ điện tử, kỹ sư R&D, chuyên viên tư vấn hay lập trình viên và đang tìm kiếm một môi trường đào tạo phù hợp? Vieclamnha...

09.05.2024 33491