Sale admin là gì? Giải đáp cho bạn mọi thông tin về Sale admin trong doanh nghiệp

17.03.2023 991 doantrangbc

Trên các trang tuyển dụng chúng ta thường hay bắt gặp những tin tuyển dụng Sale admin từ các doanh nghiệp.Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ Sale admin là gì? nhiệm vụ, mức lương và cơ hội phát triển ra sao? Bài viết sau đây Vieclamnhamay.vn sẽ giải đáp về vấn đề này.

sale admin là gì?

Sale admin là một nghề khá mới và nhận được nhiều quan tâm từ doanh nghiệp cũng như người tìm việc. Cùng với khối lượng công việc lớn thì đây cũng là nghề mang lại mức thu nhập cao. Tìm hiểu tất tần tật những thông tin về vị trí Sale admin trong doanh nghiệp sẽ có ích cho định hướng nghề nghiệp của bạn.

Sale admin là gì? 

Sale Admin - viết tắt của Sales Administrator, dịch ra tiếng Việt là thư ký phòng kinh doanh. Họ chịu trách nhiệm phối kết hợp với các bộ phận, phòng ban khác trong tổ chức để hỗ trợ hoạt động bán hàng, từ đó, góp phần thúc đẩy doanh thu cho bộ phận kinh doanh

Thông thường, sales admin hoạt động trực tiếp và chịu sự phân công, quản lí của giám đốc kinh doanh trong công ty.

Nhiệm vụ của Sale admin trong doanh nghiệp

Sale Admin là một vị trí quan trọng, đóng vai trò then chốt trong việc mang lại doanh thu cho công ty. Những nhiệm vụ chính của Sale Admin trong doanh nghiệp bao gồm:

- Quy trình bán hàng trực tuyến, qua email và qua điện thoại: Xử lý đơn hàng, nhập đơn hàng, quản lý hồ sơ khách hàng và đối tác

- Đảm bảo tính chính xác của đơn đặt hàng và hóa đơn: Sale Admin là người chịu trách nhiệm kiểm tra đơn đặt hàng để các thông tin về giá cả, giảm giá hoặc số sản phẩm, …đảm bảo tính chính xác. Họ liên hệ với khách hàng để xử lý những thông tin còn thiếu hoặc giải quyết mọi thắc mắc về vấn đề đơn hàng. Sau khi đơn hàng hoàn tất, Sale Admin cũng là người thúc nhắc bộ phận tài chính chuẩn bị hóa đơn.

- Quản lý tiến trình giao hàng theo đơn hàng: Làm việc với bộ phận sản xuất, bộ phận giao hàng để đẩy nhanh quá trình giao hàng hoặc theo dõi sát sao tránh các lô hàng bị thiếu hoặc chậm trễ.

- Chịu trách nhiệm soạn thảo, chỉnh sửa và quản lý các văn bản hành chính liên quan đến công việc kinh doanh như làm thư chào hàng, báo giá, hợp đồng… hay các chiến dịch cho các mặt hàng khuyến mãi theo mùa.

- Cập nhật cơ sở dữ liệu và hồ sơ khách hàng: Sale Admin duy trì hồ sơ bán hàng của khách hàng, tạo hồ sơ cho khách hàng mới, bao gồm chi tiết liên lạc và tên của người đại diện quản lý tài khoản. Hồ sơ cung cấp dữ liệu hữu ích cho các báo cáo bán hàng và lên kế hoạch cho các chiến lược Marketing và bán hàng trong tương lai.

- Hỗ trợ cho các bộ phận liên quan: Hỗ trợ trưởng phòng, giám đốc kinh doanh lập kế hoạch kinh doanh và đảm bảo kế hoạch được thực thi một cách đúng tiến độ, hiệu quả cao. 

- Báo cáo doanh thu định kỳ theo tháng,, quý, năm cho cấp trên, cập nhật chi tiết báo cáo kết quả kinh doanh của các nhân viên sales.

- Hỗ trợ khách hàng: Nhân viên Sale Admin chịu trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết phản hồi của khách hàng về các vấn đề phát sinh liên quan đến hoạt động kinh doanh. Giải quyết các yêu cầu hoặc thắc mắc của khách hàng về dịch vụ doanh nghiệp.

sale admin là gì?

Cần những tiêu chí nào để trở thành Sale admin

Thông qua những nhiệm vụ mà Sale admin đảm nhiệm trong doanh nghiệp, có thể thấy vị trí này có phạm vi công việc khá lớn, đòi hỏi ứng viên cần có hiểu biết về kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Vì vậy, tiêu chí đầu tiên là về bằng cấp, các bạn có thể chọn theo học các chuyên ngành liên quan tới kinh tế như: Quản trị kinh doanh, Kinh tế học,Kinh doanh thương mại, Kế toán, hay Marketing, Quản trị văn phòng,....Ngoài ra, để làm tốt công việc này, bạn cần phải trau dồi, bổ sung kiến thức về lĩnh vực chuyên môn của doanh nghiệp để áp dụng vào thực tế.

Tất nhiên bên cạnh kiến thức chuyên môn thì bạn cũng cần trang bị cho mình rất nhiều kỹ năng mềm để nâng cao hiệu quả công việc và gia tăng cơ hội việc làm. Một số kỹ năng, tố chất cơ bản như:

- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt

Công việc của một Sale admin có phạm vi giao tiếp lớn, không chỉ là giao tiếp với khách hàng, đối tác mà còn với tất cả những bộ phận liên quan như phòng kinh doanh, bộ phận giao hàng, phòng kế toán, cấp quản lý. Chính vì vậy nắm bắt các kỹ năng giao tiếp, đàm phán sẽ giúp người đảm nhận vị trí này hoàn thành tốt công việc của mình, mang lại lợi ích cho bản thân và công ty.

- Kỹ năng quản lý, sắp xếp công việc

Đương nhiên với khối lượng công việc bán hàng, kinh doanh lớn như thế; kỹ năng quản lý, sắp xếp công việc một cách khoa học là không thể thiếu. Kỹ năng này giúp bạn kiểm soát được thời gian, phân bổ lượng công việc hợp lý và hoàn thành chúng đúng hạn.

- Kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm

Công việc của Sale Admin đòi hỏi phải tương tác, phối hợp với nhiều phòng ban, bộ phận có liên quan. Vì thế, người làm Sale Admin cần rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm hiệu quả để tạo nên một tập thể làm việc ăn ý, đoàn kết, luôn sẵn sàng hỗ trợ nhau trong công việc để mang lại một kết quả cao nhất.  

Ngoài ra ở một số doanh nghiệp, vì đặc thù công việc mà ở một số doanh nghiệp, Sale Admin còn đảm  nhận vai trò thuyết trình trước đối tác, khách hàng. Do đó, để đảm bảo hoàn thành tốt công việc, thuyết phục được khách hàng tin tưởng, lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp thì Sales Admin cần có kỹ năng thuyết trình tốt, tự tin, khéo léo và lôi cuốn.

- Kỹ năng giải quyết vấn đề, chịu được áp lực

Đặc trưng nghề Sale Admin tiếp xúc với rất nhiều người, theo đó những vấn đề phát sinh cũng không ít. Vì vậy bạn cần có kỹ năng giải quyết vấn đề, chịu được áp lực để có thể giữ bình tĩnh trước mọi vấn đề, áp lực để giải quyết tốt, thông suốt các công việc được giao. Kể cả trong trường hợp rơi vào bế tắc hay phải đối diện với những phản hồi không tốt từ khách hàng, bạn cũng cần phải giữ vững tâm lý, đưa ra cách giải quyết vấn đề có lợi nhất cho công ty. 

Mức lương của nhân viên Sale admin

Theo ghi nhận của Vieclamnhamay.vn, mức lương của nhân viên sale admin tại các doanh nghiệp trung bình từ 8-10 triệu đồng/tháng, chưa bao gồm các khoản gồm hoa hồng theo doanh số, phụ cấp, thưởng khác. Mức thu nhập có thể lên đến 20-30 triệu đồng/tháng và thay đổi tùy theo tính chất công việc, quy mô công ty hay kinh nghiệm chuyên môn.

Cơ hội phát triển của nhân viên Sale admin

Hiện nay, để đảm bảo hoạt động kinh doanh, quản lý bán hàng vận hành và phát triển tốt hầu hết các công ty, tổ chức, doanh nghiệp đều có nhu cầu rất lớn về vị trí này này. Các bạn có thể truy cập và tìm kiếm tại Vieclamnhamay.vn với cụm từ “Sale admin”, rất nhiều tin tuyển dụng với mức lương hấp dẫn đang chờ bạn ứng tuyển.

Bên cạnh đó, đây cũng là nghề có lộ trình thăng tiến tốt. Với những người có nhiều kinh nghiệm làm việc, khả năng lãnh đạo thì việc bạn có thể thăng tiến lên các vị trí giám sát, điều hành hay giám đốc kinh doanh là điều hoàn toàn không khó.

Phân Loại 9 Nhóm Khách Hàng Giúp Dân Sales Chốt Deal Nhanh Chóng

Ms. Công nhân

Xem tất cả
4.5 (905 đánh giá)
Sale admin là gì? Giải đáp cho bạn mọi thông tin về Sale admin trong doanh nghiệp Sale admin là gì? Giải đáp cho bạn mọi thông tin về Sale admin trong doanh nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 134

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 289

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 140

Đặc biệt lưu ý 7 vấn đề này trước khi phản hồi Job Offer

Đặc biệt lưu ý 7 vấn đề này trước khi phản hồi Job Offer

Vui sướng và trả lời ngay Job Offer từ nhà tuyển dụng được cho là phản xạ tự nhiên và đầu tiên của hầu hết người tìm việc. Tuy nhiên, hành động này có...

04.04.2024 88