Thủ thuật tránh tai nạn giao thông cho lái mới

07.10.2024 24 hongthuy95

Tai nạn giao thông là sự cố không ai muốn. Thế nên, nhiều bác tài mới vào nghề vì non tay mà không may gây ra những tai nạn từ va quẹt đến nghiêm trọng dẫn đến những hư hại và tổn thất đáng kể. Bài viết này, Vieclamnhamay.vn xin tổng hợp và chia sẻ đến bạn một vài thủ thuật tránh tai nạn giao thông để nếu thấy hữu ích, hãy áp dụng vào thực tế để hạn chế tối đa rủi ro cho bản thân và người, phương tiện khác!

thủ thuật tránh tai nạn giao thông

Nhanh 1s, chậm 1 đời

Nhiều người tay cầm vô lăng nhưng rất thiếu tập trung và ý thức lẫn trách nhiệm. Họ cậy mình xe lớn, xe to là cứ lấn đường, phóng nhanh, vượt gấp… khiến những xe khác nhiều lúc không kịp phản ứng. May mắn thì êm xuôi hết, chẳng ai bị gì, không xe nào bị chi. Nhưng nếu không thì va chạm sẽ xảy đến. Nhẹ thì trầy xước nhẹ, xe vẫn chạy tiếp được, người không sao. Nặng thì hư hỏng các bộ phận phải sửa chữa, người bị thương tích các mức độ. Nghiêm trọng nhất là mất mạng khiến người mãi nằm xuống, kẻ vướng vào lao lý. Và đau khổ nhất lại là người thân và gia đình của cả người bị hại và người hại. Nhất là nhà thì mất đi trụ cột kinh tế chính, nhà lại còng lưng làm kiếm tiền bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân.

Thế mới nói, nhanh 1s thôi nhưng chậm cả 1 đời.

Thủ thuật tránh tai nạn giao thông cho tài mới

Để hạn chế tối đa những tai nạn giao thông không mong muốn, sau đây là một vài thủ thuật phòng tránh cho người mới, hay nói đúng hơn là chiến lược an toàn để bạn xem xét và áp dụng:

+ Luôn kiểm tra trước khi lái xe

Trước khi bước vào xe và khởi động máy, hãy đảm bảo rằng bạn đã thực hiện các biện pháp an toàn cơ bản, chẳng hạn như: thắt dây an toàn, đặt gương chiếu hậu trước và sau đúng vị trí, đồng thời kiểm tra an toàn xung quanh xe của bạn…

+ Đi đúng làn đường

Đảm bảo rằng bạn luôn đi đúng làn đường quy định và bám sát giới hạn đường. Duy trì khoảng cách an toàn với các xe khác, tránh đi quá gần xe phía trước hoặc các vật cản khác trên đường.

+ Tập trung vào việc lái xe

Tránh bị phân tâm bởi điện thoại di động, đồ ăn hay các hành khách trong xe. Giữ cho đôi mắt luôn tập trung vào việc lái xe trên đường.

+ Kiểm soát tốc độ lái xe

Đi với tốc độ phù hợp và ổn định cho từng điều kiện đường cũng như tình huống lái xe. Tránh đi quá nhanh hoặc quá chậm và không bao giờ lái xe quá tốc độ quy định nhé!

+ Tuân theo tín hiệu giao thông

Chấp hành nghiêm túc các tín hiệu giao thông trên đường, như: đèn đỏ, biển báo dừng, cấm vượt hay cấm quay đầu…

+ Sử dụng còi và tín hiệu

Sử dụng còi - tín hiệu phù hợp và kịp thời để cảnh báo cho những lái xe khác biết ý định tiếp theo của bạn khi lưu thông và xử lý tình huống.

+ Giám sát điểm mù

Trước khi chuyển làn hoặc chuyển hướng, hãy cẩn thận kiểm tra điểm mù và sử dụng gương chiếu hậu để đảm bảo an toàn trước khi thao tác.

+ Giữ khoảng cách an toàn

Giữ khoảng cách an toàn với các xe khác, đặc biệt là ở những khu vực giao thông cao, mật độ xe lưu thông dày đặc.

+ Điều chỉnh cần gạt nước và đèn pha

Sử dụng cần gạt nước và đèn pha khi cần thiết, phù hợp với điều kiện đường để đảm bảo lái xe hiệu quả và an toàn.

+ Thực hành lái xe an toàn

Liên tục học hỏi và cập nhật kỹ năng lái xe của bạn, luôn tuân thủ các luật giao thông và hướng dẫn lái xe, luôn thận trọng và cảnh giác khi lái xe…

thủ thuật tránh tai nạn giao thông
Bình tĩnh và cẩn thận nhất có thể khi lá xe giúp hạn chế tai nạn ngoài ý muốn

Nhiều người bảo nghề lái xe đơn giản và dễ kiếm tiền nhưng có dấn thân rồi mới hiểu hết những khó khăn, khắc nghiệt và áp lực mà công việc này mang lại. Luôn nêu cao ý thức trách nhiệm lái xe an toàn lên hàng đầu để không chỉ bảo vệ mình mà còn bảo vệ người và phương tiện khác, có như thế, bạn mới duy trì được công việc, tạo thu nhập nuôi sống bản thân và gia đình, làm nhiều việc có ích cho cộng đồng và xã hội.

Ms. Công nhân

4.6 (626 đánh giá)
Thủ thuật tránh tai nạn giao thông cho lái mới Thủ thuật tránh tai nạn giao thông cho lái mới

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Điểm nhanh 12 lỗi không rút được BHXH 1 lần

Điểm nhanh 12 lỗi không rút được BHXH 1 lần

Nhiều lao động, nhất là công nhân thu nhập thấp ồ ạt đệ đơn xin rút BHXH 1 lần. Tuy nhiên, nếu mắc phải 1 trong 12 lỗi được Vieclamnhamay.vn liệt kê s...

23.09.2024 107

Kinh nghiệm bảo dưỡng cơ bản và kiểm tra dầu máy cho xe ô tô

Kinh nghiệm bảo dưỡng cơ bản và kiểm tra dầu máy cho xe ô tô

Bảo dưỡng đúng cách và kịp thời giúp xế yêu của bạn vận hành êm, trơn tru và bền bỉ qua thời gian. Là lái mới, vừa sắm xe mới hay tìm mua lại xe hàng...

04.09.2024 133

Đi làm ngày 2/9, người lao động được hưởng 490% lương

Đi làm ngày 2/9, người lao động được hưởng 490% lương

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ làm vào các ngày lễ lớn trong năm theo quy định thì số ít khác lại vẫn thực hiện công việc do tính chất ngh...

30.08.2024 6637

Lối sống và dinh dưỡng cho người lái xe chuyên nghiệp

Lối sống và dinh dưỡng cho người lái xe chuyên nghiệp

Các cảnh báo bệnh nghề nghiệp khi hành nghề lái xe được thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Thế nhưng, nhiều lái xe hiện nay vẫn đan...

28.08.2024 152