Tỉnh táo với giấc mơ xuất khẩu lao động

02.02.2017 3763 santavietnam

Nhiều lao động Việt Nam xem việc đi xuất khẩu lao động như là một giấc mơ đổi đời. Tuy nhiên, bên cạnh những căn biệt thự cả tỷ đồng được xây lên trên những vùng quê nghèo cũng lắm “giấc mơ hoen nước mắt” vì khuynh gia bại sản, vay tiền làm thủ tục đi xuất khẩu lao động. Vì thế mà người lao động cần phải tỉnh táo với giấc mơ xuất khẩu lao động.

Với giấc mơ đổi đời, nhiều lao động chấp nhận cầm sổ đỏ, giấy tờ nhà, xa gia đình, con cái để mong tìm được những công việc tốt hơn với mức thu nhập hấp dẫn. Thế nhưng, lợi dụng tâm lý này cộng với việc thiếu kiến thức, hiểu biết của người lao động, những công ty môi giới việc làm không rõ uy tín thường nói những lời ngon ngọt kèm theo đó là những điều khoản mập mờ để “lừa” người lao động. Nhiều công ty môi giới không có chức năng xuất khẩu lao động cũng tiến hành đưa lao động đi xuất lao động, sau khi thu phí thủ tục rồi “đem con bỏ chợ” và người lao động lúc ấy chỉ biết “kêu trời”.

Theo chia sẻ của chính những lao động từng đi xuất khẩu lao động, cuộc sống ở xứ người khó khăn trăm bề. Đa số lao động làm việc ở nước ngoài đều thuộc diện “visa chui”, tức là mang danh visa du lịch nhưng thực chất là làm lao động bất hợp pháp. Bên cạnh đó, môi trường làm việc độc hại, điều kiện ăn ở, sinh hoạt tồi tàn... cùng với đó là nỗi lo sẽ bị trục xuất về nước.

Giấc mơ đổi đời nhờ xuất khẩu lao động là một điều hoàn toàn chính đáng, tuy nhiên, người lao động cần phải “tỉnh táo”. Người lao động chỉ nên nhờ sự hỗ trợ của các công ty môi giới việc làm uy tín, chỉ đưa ra quyết định khi đã hiểu hết được nội dung trong hợp đồng thỏa thuận làm việc. Nếu còn vướng mắc, khó hiểu phải sự nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương để không phải bị “tiền mất, tật mang”.

Thay vì lựa chọn một cuộc sống bấp bênh, không biết trước ngày mai ở “đất khách, quê người” thì người lao động hoàn toàn có thể lựa chọn một phương án an toàn, chắc chắc hơn tại các nhà máy, khu công nghiệp ở khắp nơi tại Việt Nam. Với những lao động luôn chăm chỉ và có tinh thần cầu tiến thì bạn cũng sẽ có được một cuộc sống ổn định, đủ đầy.

Tuyencongnhan.vn hiện là trang thông tin việc làm lớn nhất tại Việt Nam đăng tin tuyển dụng cho các nhà máy, khu công nghiệp ở khắp nơi trên cả nước. Không chỉ cung cấp những thông tin việc làm mới nhất, Tuyencongnhan.vn còn tư vấn và hỗ trợ các ứng viên tìm được việc làm miễn phí tại các nhà máy, khu công nghiệp quy mô cả nước.

Ms.Công nhân

 

4.8 (618 đánh giá)
Tỉnh táo với giấc mơ xuất khẩu lao động Tỉnh táo với giấc mơ xuất khẩu lao động

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cung cầu lao động vẫn lệch pha

Cung cầu lao động vẫn lệch pha

Trong lúc rất nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh phía Nam cơ cấu lại lao động do gặp khó khăn về đơn hàng thì một số doanh nghiệp ở các tỉnh lại tuyển khôn...

02.03.2023 374

Top 4+ ngành trả lương công nhân cao nhất hiện nay

Top 4+ ngành trả lương công nhân cao nhất hiện nay

Lương công nhân hiện nay đã không còn bèo bọt như những năm trước đây. Với các khoản phụ cấp, tăng ca, ăn theo sản phẩm, khoản thu nhập này thậm chí c...

21.09.2022 37232

Kỹ sư ô tô Việt Nam tương lai và thách thức

Kỹ sư ô tô Việt Nam tương lai và thách thức

Việt Nam đang nỗ lực không ngừng để đưa sự phát triển của nền công nghiệp nước ta lên một tầm cao mới. Trong đó ngành công nghệ kỹ thuật ô tô được xem...

19.09.2022 6974

Vì sao công nhân nam khó xin việc? 5 giải pháp khắc phục

Vì sao công nhân nam khó xin việc? 5 giải pháp khắc phục

Sở hữu sức khỏe tốt, khả năng thích ứng nhanh với công việc, thế nhưng nhiều công nhân nam vẫn rơi vào thất nghiệp trong thời gian dài. Nguyên nhân do...

14.09.2022 15042