Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

07.09.2022 3322 zing1502

Ngày nay, việc tìm kiếm công việc trên Internet không còn quá xa lạ với bạn trẻ. Tuy nhiên, thực tế vẫn nhiều người mắc sai lầm khi ứng tuyển qua mạng như bị lừa tiền, mất tiền oan, hồ sơ mắc nhiều lỗi nhưng vẫn gửi đi,... Hiểu được băn khoăn này, Vieclamnhamay.vn cung cấp 10 kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng và thuận tiện nhất cho ứng viên.

Tìm việc qua mạng

10 kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng nhất hiện nay

1. Luôn theo dõi những những website lớn và thông dụng về việc làm

Khi bạn muốn tìm việc qua mạng, đừng quên ghé thăm những website lớn về việc làm tại Việt Nam…Vì những trang web này đã có thời gian hoạt động lâu năm, và có uy tín, nên các nhà tuyển dụng sẽ có xu hướng tìm những nhà cung cấp dịch vụ lớn, uy tín để đăng tải thông tin tuyển dụng. Với nguồn công việc khổng lồ, các ứng viên sẽ có cơ hội lựa chọn một cách hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ 8 chữ P trong hành trình tìm việc

2. Mở rộng tiêu chí tìm kiếm

Có một thực tế là một vị trí tuyển dụng có thể đăng tải cách đây một tháng vẫn có thể còn hạn nộp hồ sơ, đặc biệt là những công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng khó. Hơn nữa khi để ý đến những vị trí đăng tải khá lâu có thể giúp bạn hạn chế sự cạnh tranh, bởi phần lớn ứng viên đều chú ý đến nhưng thông tin mới đăng tải. Lưu ý rằng hạn nộp hồ sơ dài hay ngắn kể từ ngày đăng không liên quan đến chất lượng công ty đó. Kỹ năng tìm việc qua mạng hiệu quả chính là biết cách lựa chọn các tiêu chí phù hợp với nhu cầu của bạn mà không làm mất đi cơ hội của chính mình.

3. Theo dõi website của một số công ty mà bạn hướng đến

Nếu như bạn yêu thích một số công ty nào đó và không ngừng ao ước được trở thành một phần của đại gia đình đó, bạn cũng không nên bỏ qua các thông tin tuyển dụng được đăng tải trên trang web của công ty này. Đặc biệt, một cách để tìm việc qua mạng nhanh hơn chính là: Các yêu cầu và thông tin về vị trí tuyển dụng tại đây thường được liệt kê chi tiết hơn. Bạn có thể tìm kiếm thông tin liên lạc của người phụ trách tuyển dụng đến duy trì mối liên lạc thường xuyên với họ.

Đậu phỏng vấn với 12+ mẹo đơn giản, dễ dàng

4.  Mở rộng khu vực tìm kiếm trên mạng xã hội

Các mạng xã hội gần đây cũng là một nguồn tìm kiếm đa dạng và phong phú đối với các ứng viên. Đặc biệt, một số post tuyển dụng trên các trang mạng xã hội bạn còn có thể dễ dàng tương tác với nhà tuyển dụng trực tiếp và kết nối để duy trì liên lạc với người đăng tin tuyển dụng. Bạn có thể tìm hiểu thêm những kinh nghiệm và theo dõi các thông tin công ty chi tiết hơn. Hãy tận dụng các kỹ năng tìm việc qua mạng của mình để kết nối các trang mạng xã hội công việc một cách hiệu quả.

5. Chuẩn bị hồ sơ xin việc chỉnh chu, ấn tượng

Trước khi bắt đầu hành trình tìm việc, ứng viên nên chuẩn bị sẵn một hồ sơ xin việc chỉnh chu, ấn tượng gồm CV, đơn xin việc, giấy khám sức khỏe,... Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng một font chữ giống nhau, đã rà soát lỗi chính tả kỹ càng và được thiết kế trình bày ấn tượng. Ngoài ra, phải có đầy đủ thông tin liên lạc, để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ.

tìm việc qua mạng

Bên cạnh đó, đối với từng vị trí công việc, bạn nên điều chỉnh lại hồ sơ mang nét riêng và phù hợp với yêu cầu, tránh tình trạng gửi đồng loạt 1 hồ sơ cho tất cả công ty nhé.

6. Kinh nghiệm làm việc

Tìm hiểu kỹ càng về mô tả công việc mà doanh nghiệp cần sau đó xem xét lại kinh nghiệm bản thân có phù hợp với vị trí đó không? Tiếp theo, bạn điền tất cả thông tin về thông tin ngày sinh, trình độ học vấn, kỹ năng đã có, thời gian làm việc, tên công ty,...

9 bí quyết giúp chinh phục nhà tuyển dụng

7. Chỉ nên gửi CV với công ty phù hợp

Nhiều nền tảng website tìm kiếm việc làm hiện nay đang tạo điều kiện cho ứng viên dễ dàng gửi hồ sơ cho nhiều nhà tuyển dụng chỉ cần một cú nhấp chuột. Tuy nhiên, việc gửi hàng loạt cho các công ty khác nhau khiến hồ sơ xin việc của bạn không chỉnh chu, dễ bị bỏ qua và thiếu chuyên nghiệp. Thay vào đó, hãy tập trung dành thời gian để đầu tư vào một chiếc CV hoàn chỉnh, ấn tượng.

8. Không nên gửi CV khi đang làm việc trên máy tính công ty

Nhiều ứng viên tìm kiếm công việc ngay trên máy tính của công ty. Tuy nhiên, điều này khá mạo hiểm. Bởi một số cấp trên có thể sử dụng phần mềm kỹ thuật hiện đại và biết được những website hay lá thư bạn đã gửi đi. Nếu bạn muốn tiếp tục làm việc đến khi có việc mới, hãy thực hiện điều này ngay tại nhà.

9. Giữ liên lạc với nhà tuyển dụng

Không ít ứng viên chỉ gửi CV và chờ đợi hồi âm mà không dám gửi thư hay gọi điện liên lạc với nhà tuyển dụng. Điều này khiến bạn luôn mất liên lạc với nhà tuyển dụng. Trong khi đó, bạn có thể gửi email hay gọi điện để hỏi về việc nhận hồ sơ hay kết quả phỏng vấn. Điều này không phải làm phiền mà chỉ thể hiện sự quan tâm của bạn đối với vị trí công việc.

10. Cảnh giác với tin tuyển dụng việc nhẹ, lương cao

Bạn nên tìm hiểu kỹ càng công ty sẽ ứng tuyển các thông tin như: Mã số thuế, website, trụ sở làm việc,... Đặc biệt, ứng viên cần cảnh giác với những tin tuyển lương cao, đặt cọc trước khi làm, nạp tiền vào để đăng ký tài khoản, thời gian làm việc không rõ ràng cụ thể, làm việc online, không cần kinh nghiệm,...

Mách nhỏ 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn

Tìm việc làm qua mạng ở đâu uy tín?

Hiện nay, có hàng loạt những website tìm kiếm việc làm tạo cơ hội cho ứng viên tiếp cận với nhiều vị trí hấp dẫn. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn được một trang tuyển dụng uy tín, chất lượng để ứng tuyển? Đó là câu hỏi của hàng triệu người lao động.

Hiểu được nỗi lo này, Vieclamnhamay.vn đã ra đời, cung cấp hàng trăm vị trí việc làm uy tín, chất lượng cho người lao động tham gia ứng tuyển. Tất cả nhà tuyển dụng liên hệ với trang đều được lựa chọn đầy đủ tiêu chí doanh nghiệp hoạt động hợp pháp, tiềm năng. Vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc, đừng ngần ngại truy cập: Tại đây.

Hơn nữa, bạn cũng có thể tạo CV, hồ sơ xin việc nhanh chóng, dễ dàng: Tại đây.

Trên đây là 10 kỹ năng tìm việc qua mạng ứng viên có thể tham khảo và vận dụng nhuần nhuyễn vào hành trình kiếm việc của mình. Thực tế, để lựa chọn một công việc phù hợp đòi hỏi nhiều thứ. Trong đó, quan trọng nhất vẫn là tinh thần kiên trì, bền bỉ và luôn tận tâm nghiêm túc với từng vị trí công việc ứng tuyển. Cho nên, hãy có gắng chuẩn bị kỹ càng và tự tin apply hồ sơ vào vị trí mong muốn nhé.

Ms. Công nhân

4.7 (947 đánh giá)
Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 6871

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 457

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng cho phép ứng viên nộp hồ sơ online nhưng khi được mời đến phỏng vấn bạn phải mang theo hồ sơ giấy. Do vậy mà việc chuẩn...

22.09.2022 5538

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12362