7 Biểu mẫu dùng cho doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử
03.10.2018 1434 bientap
Ngày càng có nhiều doanh nghiệp đưa hình thức hóa đơn điện tử vào sử dụng thay cho hóa đơn giấy vì tính tiện lợi – an toàn và tiết kiệm chi phí. Trong bài viết này, Vieclamnhamay.vn xin chia sẻ 7 biểu mẫu thường dùng cho doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử để ứng viên tìm việc kế toán hay các nhân viên trong nghề tham khảo.
Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử cần sử dụng những biểu mẫu nào?
Theo Nghị định 119 “Quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ” được Chính phủ ban hành vào ngày 12/9/2018, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử trong quá trình giao dịch mua bán sẽ cần sử dụng 7 loại biểu mẫu sau:
-
Mẫu số 01: Tờ khai đăng ký/ thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử
-
Mẫu số 02: Thông báo về việc chấp nhận/ không chấp nhận sử dụng hóa đơn điện tử
-
Mẫu số 03: Tờ khai dữ liệu hóa đơn, chứng từ hàng hóa – dịch vụ bán ra
-
Mẫu số 04: Thông báo hủy hóa đơn điện tử
-
Mẫu số 05: Thông báo về hóa đơn điện tử cần rà soát
-
Mẫu số 06: Đề nghị cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế
-
Mẫu số 07: Thông báo về việc hết thời gian sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế/ qua ủy thác tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử, không thuộc trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế.
Với 7 biểu mẫu trên, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà nhân viên kế toán sẽ cần sử dụng loại biểu mẫu phù hợp và phải điền đúng - đầy đủ các mục thông tin theo quy định.
Xem chi tiết và download 7 biểu mẫu: Tại đây
Ms. Công nhân