7 câu hỏi hay nhất ứng viên nên hỏi nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn

22.12.2017 5270 santavietnam

"Bạn có câu hỏi gì cho chúng tôi không?" là câu hỏi cuối cùng mà nhà tuyển dụng dành cho ứng viên. Vậy nên hỏi gì? Bài viết này, Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 8 câu hỏi hay nhất ứng viên nên hỏi nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn để bạn tham khảo!

những câu hỏi hay nhất ứng viên nên hỏi nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn
Theo bạn, ứng viên nên hỏi gì nếu NTD hỏi "Bạn có câu hỏi gì cho chúng tôi không?"?

​Anh/ Chị còn cần biết thêm thông tin gì về tôi trước khi ra quyết định không?

Không những chứng tỏ rằng bạn hoàn toàn tự tin về sự chuẩn bị đầy đủ để trả lời mọi câu hỏi từ phía nhà tuyển dụng (NTD), câu hỏi này cũng khiến họ nghĩ bạn rất yêu thích và rất muốn làm công việc này tại công ty và bạn đang ở đây để ngay lập tức giải đáp mọi thắc mắc hay yêu cầu gì liên quan đến vị trí này, cũng như cho thấy bạn đang sẵn sàng cho công việc tương lai.

Còn điều gì ở tôi mà anh/ chị thấy chưa phù hợp với công việc không?

Khi bạn đặt câu hỏi này, tức bạn là người cầu toàn lẫn cầu tiến. Bạn mong muốn mình thực sự phù hợp với công việc này tại công ty; đồng thời thông qua câu hỏi này, nếu NTD có bất cứ điều gì lưỡng lự hay đắn đo khi tuyển bạn thì có thể đưa ra để cả bạn và họ cùng trao đổi ngay.

Chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng của tôi có thích hợp với vị trí công việc mà anh/ chị đang muốn tìm kiếm không?

Thay vì hỏi "Những kỹ năng và phẩm chất, thái độ nào mà anh/chị cho là cần thiết nhất đối với công việc này?" thì bạn nên hỏi câu trên. Khi hỏi câu này, tức bạn đang ở thế chủ động, thay vì NTD sẽ trả lời dựa trên suy nghĩ của họ về những gì cần thiết nhất, họ sẽ nhận xét trực tiếp về bạn, khi đó, bạn sẽ biết được kỹ năng, kinh nghiệm, học vấn và thái độ của bạn có phù hợp với mong muốn của NTD hay chưa; đồng thời bạn cũng sẽ biết được họ đang nghĩ gì về bạn.

Ngoài chuyên môn, công ty anh/ chị còn cần tìm ứng viên có những kỹ năng mềm nào?

Tùy thuộc vào yêu cầu và tính chất công việc mà NTD sẽ tìm kiếm những ứng viên có những kỹ năng mềm nhất định. Đây cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến quyết định tuyển chọn của NTD. Việc bạn đưa ra câu hỏi này sẽ giúp biết được bạn có phù hợp với công việc ứng tuyển hay không, đồng thời chuẩn bị đầy đủ và tốt hơn cho lần phỏng vấn tiếp theo.

những câu hỏi hay nhất ứng viên nên hỏi nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn
Ảnh nguồn Internet

Tham khảo thêm: Ứng viên nên và không nên làm gì khi đi phỏng vấn xin việc?​

Anh/ Chị có thể cho tôi biết ai là người từng đảm nhiệm vị trí này, họ có ưu và khuyết điểm gì và lý do tại sao người đó lại không tiếp tục công việc này nữa?

Việc đưa ra câu hỏi này sẽ giúp bạn biết được NTD cần gì ở ứng viên cho vị trí này, đồng thời biết được ai đã từng làm công việc này trước đó và lý do tại sao họ lại không tiếp tục công việc nữa để tự rút kinh nghiệm cho bản thân khi trở thành nhân viên chính thức. Điều này cũng khiến NTD đánh giá cao vì bạn là người biết nhìn nhận vấn đề, biết cố gắng, học hỏi, sẵn sàng tiếp nhận khó khăn để đạt được thành tích.

Anh/ Chị có thể cho tôi biết những thành công của bộ phận này trong 2 năm gần đây và mục tiên phát triển trong 2 năm kế tiếp là gì được không?

Hãy thể hiện bạn thực sự quan tâm đến công việc này, bạn mong muốn tìm hiểu kĩ hơn nữa về những thành công ở hiện tại và định hướng chiến lược trong tương lai, để bạn xác định mình có thể và nên làm những gì để hoàn thành mục tiêu đó.

Anh/ Chị có thể cho tôi biết những bước tiếp theo của quy trình phỏng vấn này là gì không?

Đây là câu hỏi kết thúc buổi phỏng vấn được NTD đánh giá rất cao. Việc đặt câu hỏi này có nghĩa rằng bạn thực sự mong muốn có được công việc này và bạn đang quan tâm đến những bước tiếp theo của quá trình tuyển dụng là gì để chuẩn bị chúng. 

Chuẩn bị sẵn những câu nên hỏi và lựa chọn những câu hỏi khôn ngoan nhất để tạo điểm nhấn khác biệt với NTD trong buổi phỏng vấn.

Xem thêm: Nhà tuyển dụng cần gì ở bạn sau mỗi câu hỏi phỏng vấn?

Ms. Công nhân

4.2 (882 đánh giá)
7 câu hỏi hay nhất ứng viên nên hỏi nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn 7 câu hỏi hay nhất ứng viên nên hỏi nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Có nên gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn? Viết gì trong mail đó để được phản hồi?

Có nên gửi mail hỏi kết quả phỏng vấn? Viết gì trong mail đó để được phản h...

Không ít ứng viên than thở rằng đã nhiều ngày sau khi kết thúc buổi phỏng vấn xin việc nhưng phía công ty sao mãi chẳng thấy hồi âm. Liệu mình bị đánh...

02.03.2023 742

Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn vào tập đoàn Samsung

Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn vào tập đoàn Samsung

Samsung hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam, ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc đóng góp vào nền kinh tế và giải quyết vấn...

19.09.2022 195299

5 lưu ý giúp ứng viên ghi điểm trong buổi phỏng vấn

5 lưu ý giúp ứng viên ghi điểm trong buổi phỏng vấn

Ấn tượng trong buổi phỏng vấn là yếu tố quyết định bạn có được tuyển dụng vào làm việc hay không. “Bỏ túi” 5 lưu ý sau đây sẽ giúp bạn tự tin hơn và “...

07.09.2022 9355

Mách nhỏ 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn

Mách nhỏ 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn

Hồ sơ xin việc của bạn đã vượt qua cửa ải đầu tiên và được nhà tuyển dụng mời đi phỏng vấn? Vậy bạn có biết cần chuẩn bị gì và làm gì để buổi phỏng vấ...

24.08.2022 11878