8 Kênh tìm việc hữu hiệu nhất cho ứng viên

23.01.2019 1902 hongthuy95

Thời đại công nghệ số phát triển, mạng Internet phủ sóng khắp nơi giúp ứng viên dễ dàng tìm thấy các tin tuyển dụng ở mọi ngành nghề. Tuy nhiên, không phải mọi kênh tìm việc đều mang lại cho bạn một công việc uy tín và chất lượng. Vậy đâu là kênh tìm việc hữu hiệu nhất cho ứng viên? Bài viết dưới đây của Tuyencongnhan.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

8 kênh tìm việc hữu hiệu nhất cho ứng viên
Bạn nghĩ đâu là kênh tìm việc hữu hiệu nhất cho ứng viên?

Nộp hồ sơ xin việc trực tiếp

Đây được coi là kênh xin việc truyền thống nhất với hầu hết ứng viên, ở mọi ngành nghề, lĩnh vực. Khi nhìn thấy tin tuyển dụng phù hợp có kèm địa chỉ hoặc yêu cầu nộp hồ sợ tại công ty - ứng viên chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ liên quan và mang đến đúng nơi để nộp trực tiếp và đợi cuộc hẹn phỏng vấn.

Tìm việc tại website công ty

Một cách nữa để quá trình tìm việc của bạn được nhanh và chính xác hơn, tức đúng công việc hay công ty mình muốn làm là tìm việc ngay chính tại website của công ty đó. Thường xuyên truy cập mục tuyển dụng/ việc làm trên trang chủ website để ngay lập tức cập nhật thông tin và nộp hồ sơ ứng tuyển. Đôi khi, chính yếu tố tốc độ lại quyết định kết quả tuyển dụng của bạn, nhất là những tin tuyển gấp.

Đăng CV lên mạng

Hiện nay, rất nhiều website tuyển dụng khuyến khích người tìm việc tạo và hiển thị công khai hồ sơ (thường là CV) của mình lên mạng. Việc làm này giúp website đó thu hút một lượng lớn nguồn hồ sơ ứng viên dự trữ để giới thiệu đến nhà tuyển dụng (là khách hàng của họ) – còn giúp ứng viên tiếp cận nhanh nhất đến những đơn vị có nhu cầu tuyển dụng vị trí đó, rút ngắn thời gian tìm kiếm công việc và tìm người cho cả hai bên.

8 kênh tìm việc hữu hiệu nhất cho ứng viên
Tuyencongnhan.vn là website tuyển dụng việc làm nhà máy, khu công nghiệp uy tín nhất hiện nay

Nhờ người thân, bạn bè giới thiệu công việc

Đây là một trong những kênh tìm việc uy tín và hiệu quả nhất hiện nay. Những mối quan hệ sẵn có sẽ là cầu nối chắc chắn để bạn và nhà tuyển dụng gặp nhau. Đó có thể là lời giới thiệu đích danh trực tiếp hoặc sự hé lộ về thông tin doanh nghiệp đang tuyển dụng. Và bởi lẽ, chỉ khi người quen đó thấy bạn thực sự phù hợp với công việc mà bên thứ 3 đang tuyển, họ mới mở lời đề cử bạn. Do đó, cơ hội trúng tuyển là rất lớn.

Tham gia vào ngày hội việc làm

Định kỳ hoặc không cố định, nhiều tỉnh thành thường tổ chức ngày hội việc làm khi các doanh nghiệp tham gia có nhu cầu tuyển nhân sự số lượng lớn. Chuẩn bị sẵn hồ sơ xin việc, cập nhật thông tin từ báo đài, địa phương hay trên các trang mạng xã hội liên quan để nắm bắt thời gian, địa điểm diễn ra ngày hội để kịp thời tham gia và tìm kiếm việc làm phù hợp cho mình. Biết đâu, bạn sẽ chỉ mất vài phút để tìm được công việc như ý.

8 kênh tìm việc hữu hiệu nhất cho ứng viên
Tham gia ngày hội việc làm là một trong những cách nhanh nhất để ứng viên tìm việc

Làm việc bán thời gian, làm CTV

Những công việc bán thời gian, làm CTV cho doanh nghiệp hay cá nhân, tổ chức bên cạnh việc giúp bạn có thêm một nguồn thu nhập bổ sung; còn là cơ hội để bạn thể hiện năng lực của bản thân về sự phù hợp với yêu cầu công việc đó, thuyết phục nhà tuyển dụng tuyển bạn làm nhân viên chính thức của họ khi có vị trí trống.

Tìm việc ở địa phương khác

Không ít ứng viên mong muốn làm việc và sinh sống gần nhà vì quen với môi trường và cuộc sống nơi đây. Tuy nhiên, có thể việc tìm kiếm một công việc phù hợp là khó khăn nếu bạn vẫn tiếp tục giữ ý định này. Thay vì nỗ lực trong vô vọng, tại sao bạn không thử tìm việc ở một nơi khác. Sự thật là với cùng một loại bằng cấp, với chỗ này có thể khó kiếm được một công việc ưng ý, nhưng mà với chỗ khác lại dễ dàng và đa dạng sự lựa chọn hơn nhiều. Do đó, nếu không có gì vướng bận, không có gì lôi kéo khiến bạn bắt buộc phải ở lại thì hãy mở rộng địa bàn tìm kiếm việc làm của mình nhé!

Liên lạc với công ty bạn từng ứng tuyển

Đừng xấu hổ hay e ngại khi liên lạc lại với công ty bạn từng ứng tuyển nhưng thất bại. Lý do bạn không trúng tuyển đơn giản có thể là vì bạn chưa đủ kinh nghiệm cho vị trí đó; kỹ năng lúc đó của bạn chưa phù hợp… Việc tích cực liên lạc với những nơi bạn đã từng nộp hồ sơ hoặc thậm chí tham gia phỏng vấn là cách thể hiện với nhà tuyển dụng rằng bạn mong muốn và quyết tâm làm công việc đó, tại công ty đó như thế nào (điều này được các nhà tuyển dụng đánh giá cao); bạn đã cố gắng hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu công việc ra sao… Chính sự cầu thị và kiên trì là chìa khóa giúp bạn tìm việc thành công.

8 kênh tìm việc hữu hiệu nhất cho ứng viên
Liên hệ với công ty bạn từng ứng tuyển khi đã đáp ứng tiêu chí tuyển dụng giúp tìm việc thành công

 

Trên đây là 8 kênh tìm việc đầy tiềm năng giúp ứng viên tìm việc nhanh chóng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn xác định được hướng tìm việc hiệu quả nhất, tiếp cận nhanh - chính xác với nhà tuyển dụng để có được công việc như ý muốn.

Tuyencongnhan.vn chúc bạn tìm việc thành công!

Ms. Công nhân

4.6 (676 đánh giá)
8 Kênh tìm việc hữu hiệu nhất cho ứng viên 8 Kênh tìm việc hữu hiệu nhất cho ứng viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 7009

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 523

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12465

Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

Ngày nay, việc tìm kiếm công việc trên Internet không còn quá xa lạ với bạn trẻ. Tuy nhiên, thực tế vẫn nhiều người mắc sai lầm khi ứng tuyển qua mạng...

07.09.2022 3349