6 Biểu hiện của những ứng viên không bao giờ xin được việc

19.02.2019 1226 hongthuy95

Nếu “sở hữu” 1 trong 6 biểu hiện được Tuyencongnhan.vn liệt kê dưới đây, bạn chắc chắn sẽ rất khó, thậm chí không bao giờ xin được việc.

6 biểu hiện của những ứng viên không bao giờ xin được việc
Bạn chắc chắn sẽ không bao giờ xin được việc nếu tồn tại 1 trong 6 biểu hiện nào?

#1. Không tự tin về năng lực của bản thân

Không ít ứng viên tỏ ra quá kiêu ngạo vì sở hữu tấm bằng loại giỏi, có 5 năm kinh nghiệm làm quản lý, là du học sinh, Việt kiều về nước… nhưng cũng tồn tại khá nhiều ứng viên tỏ ra rụt rè, thiếu tự tin về năng lực của bản thân, nhất là sinh viên mới ra trường hay người xin việc trái ngành, chưa có kinh nghiệm. Không phải NTD nào cũng nhìn vào bằng cấp hay kinh nghiệm để chọn người; vì họ có thể đào tạo lại nếu cần nhưng thái độ sống và trách nhiệm trong công việc sẽ thuộc về bản năng. Chỉ khi bạn tự tin vào năng lực của mình, bạn mới tìm được những luận điểm, luận cứ chứng minh sự phù hợp của bạn cho vị trí ứng tuyển.

#2. Ít cập nhật thông tin trên CV xin việc

CV là hồ sơ tối thiểu cần có để ứng viên xin việc. Tuy nhiên, nhiều ứng viên, dù đã ra trường và đi làm được 1,2 năm nhưng vẫn dùng chung 1 CV cũ để đi ứng tuyển. Việc không cập nhật những thông tin mới nhất về bản thân như địa chỉ liên hệ, số điện thoại, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng… là điểm trừ không nhỏ khiến CV của bạn không những nghèo nàn mà còn không thể hiện đúng con người và khả năng của bạn, làm mất cơ hội ứng tuyển thành công.

6 biểu hiện của những ứng viên không bao giờ xin được việc
Không cập nhật thông tin hồ sơ khiến CV của bạn không đúng sự thật

#3. Ngại đề cập đến mức lương và chế độ đãi ngộ

NTD thường hỏi “Bạn có câu hỏi gì cho chúng tôi không?” hay “Mức lương mong muốn của bạn là bao nhiêu?” và chờ đợi câu trả lời từ ứng viên để đánh giá sự phù hợp cho vị trí ứng tuyển. Không ít ứng viên trả lời “Không!” vì nghĩ rằng mức lương đó là phù hợp hoặc ngại, sợ không dám trình bày nguyện vọng tăng lương vì cho rằng nếu nói như thế, NTD sẽ đánh giá bạn tự đánh giá cao năng lực của bản thân. Sai! Khi đưa ra bất kì câu hỏi nào, NTD cũng có dụng ý của mình. Với mức lương, điều kiện làm việc hay chế độ, lợi ích càng cần phải quan tâm, đàm phán. Nếu bạn có năng lực và có tiềm năng, NTD sẽ xem xét mức deal lương của bạn và sẵn sàng đáp ứng nếu phù hợp.

#4. Không làm công việc trái ngành

Bạn có thể rớt phỏng vấn ở vị trí A nhưng NTD đề nghị bạn vào làm ở vị trí B vì thấy bạn phù hợp. Và bạn từ chối vì cho rằng nó không phải là chuyên môn. Điều này đúng nhưng nếu bạn thực sự mong muốn được làm việc tại công ty này, hãy đồng ý và yêu cầu được có thời gian thử việc ở vị trí mới để học hỏi kinh nghiệm và biết đâu, khi có tin tuyển dụng, bạn là người đầu tiên biết và chớp lấy cơ hội.

6 biểu hiện của những ứng viên không bao giờ xin được việc
Để nghị thử việc dù đó không phải là công việc chuyên môn để tìm kiếm cơ hội

#5. Thụ động chờ liên hệ từ NTD

NTD sẽ nói rằng họ sẽ thông báo kết quả của bạn trong khoảng 3 ngày, 1 tuần hay 10 ngày tới và bạn cứ thế ngồi ở nhà và đợi. Đừng bao giờ như thế! Hãy cứ chủ động liên hệ với NTD và tìm hiểu kết quả nếu bạn thực sự quan tâm đến vị trí này.

#6. Không tìm hiểu nguyên nhân và rút ra bài học khi thất bại

Bạn phải như thế nào thì mới không thuyết phục được NTD chọn bạn. Hãy tìm hiểu nguyên nhân do đâu (năng lực, thái độ hay hành vi…) và tìm cách khắc phục điều đó để thành công ở lần phỏng vấn sau. Đừng cứ mãi đổ lỗi cho số phận, rằng mình xui xẻo gặp NTD khó, chỉ ứng tuyển cho vui hay trượt chỗ này thì tìm chỗ khác phỏng vấn… Bạn sẽ chẳng bao giờ xin việc thành công nếu không tìm ra cái hạn chế của mình và khắc phục nó.

6 biểu hiện của những ứng viên không bao giờ xin được việc
Tìm hiểu nguyên nhân phỏng vấn thất bại và khắc phục để rút kinh nghiệm ở những lần sau

 

Đó sẽ là những rào cản rất lớn ngăn bạn đến gần hơn với công việc mình ao ước. Hạn chế và khắc phục những biểu hiện trên là cách duy nhất để bạn nhanh chóng tìm cho mình một công việc xứng đáng và phù hợp.

Ms. Công nhân

4.8 (518 đánh giá)
6 Biểu hiện của những ứng viên không bao giờ xin được việc 6 Biểu hiện của những ứng viên không bao giờ xin được việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 7009

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 523

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12466

Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

Ngày nay, việc tìm kiếm công việc trên Internet không còn quá xa lạ với bạn trẻ. Tuy nhiên, thực tế vẫn nhiều người mắc sai lầm khi ứng tuyển qua mạng...

07.09.2022 3350