6 lưu ý ứng viên cần biết để viết CV xin việc ấn tượng

22.12.2017 2780 trangthunb93

CV xin việc được xem như là “lá thư chào hàng” của mỗi ứng viên. Vậy làm sao để viết được một CV thật chuyên nghiệp và ấn tượng là điều mà nhiều ứng viên rất quan tâm. Tuyencongnhan.vn xin chia sẻ 6 lưu ý giúp viết CV xin việc ấn tượng để các bạn tham khảo.

những lưu ý ứng viên cần biết để viết cv xin việc ấn tượng
Ảnh nguồn Internet

Ảnh CV

Thực tế thì CV không bắt buộc phải có ảnh nhưng nếu muốn gây thiện cảm với nhà tuyển dụng thì ứng viên nên chèn ảnh vào CV. Ảnh sử dụng nên có kích thước 3x4 cm, 4x6 cm hoặc là ảnh hình tròn với đường kính khoảng 4 cm và bạn cần phải đảm bảo sẽ khiến nhà tuyển dụng có thiện cảm ngay khi nhìn vào.

Vị trí ứng tuyển

Có khá nhiều ứng viên viết CV xin việc nhưng lại không nêu rõ vị trí ứng tuyển. Điều này sẽ khiến ứng viên mất điểm với nhà tuyển dụng. Ứng viên có thể trình bày phần vị trí ứng tuyển dưới tiêu đề CV.

Bạn muốn xem thêm: Bạn nên trình bày CV theo hình thức nào?

Nhấn mạnh vào thành tích

Những con số “biết nói” luôn có sức thuyết phục gấp nhiều lần so với lời nói suông, do đó mà ứng viên cần nhấn mạnh vào thành tích mà bản thân đã đạt được trong những hoạt động xã hội, dự án công việc đã thực hiện… để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Độ dài CV

Độ dài cũng là điều ứng viên cần phải quan tâm khi trình bày một CV. Nhiều bạn khá “tham thông tin” nên có gì cũng đưa tất cả vào nên khiến CV dài đến 3 – 4 trang A4. Có một thực tế mà các bạn cần phải viết là nhà tuyển dụng chỉ dùng có 6 giây để đánh 1 CV xin việc, do đó mà việc trình bày càng ngắn gọn, đơn giản sẽ giúp nhà tuyển dụng nhanh nắm bắt thông tin. Điều quan trọng là bạn phải biết nhấn ở điểm nào để gây chú ý với nhà tuyển dụng. Lời khuyên cho bạn là CV chỉ nên dài khoảng 2 trang A4 trở lại.

những lưu ý ứng viên cần biết để viết cv xin việc ấn tượng
Ảnh nguồn Internet

Tùy chỉnh CV

Mỗi vị trí khác nhau sẽ có những yêu cầu riêng về mô tả công việc, đo đó, nếu ứng viên muốn nhanh chóng vượt qua “vòng gửi xe” thì cần phải điều chỉnh phần kỹ năng, kinh nghiệm cho phù hợp tương ứng với vị trí ứng tuyển đó.

Cách trình bày CV

+ Ứng viên nên sử dụng các font chữ thông dụng: Times New Roman, Arial với cỡ chữ 13 hoặc 14, các tiêu đề, có thể bôi đậm hơn.

+ Nên liệt kê các thông tin dưới dạng gạch đầu dòng để nhà tuyển dụng dễ theo dõi.

+ Ứng viên có thể lưu CV dưới dạng file PDF để trông chuyên nghiệp hơn.

Xem thêm: 5 lưu ý cần nắm khi viết CV xin việc trái ngành

Ms. Công nhân

4.0 (540 đánh giá)
6 lưu ý ứng viên cần biết để viết CV xin việc ấn tượng 6 lưu ý ứng viên cần biết để viết CV xin việc ấn tượng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 6972

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 499

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng cho phép ứng viên nộp hồ sơ online nhưng khi được mời đến phỏng vấn bạn phải mang theo hồ sơ giấy. Do vậy mà việc chuẩn...

22.09.2022 5569

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12451