9 Câu hỏi mọi ứng viên ứng tuyển vào Samsung đều thắc mắc

16.11.2022 7528 hongthuy95

Là một trong những Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam, Samsung luôn là môi trường làm việc mơ ước của hàng nghìn lao động trong nước. Bạn là sinh viên tốt nghiệp Đại học và mong muốn được làm việc ở Samsung. Bạn hoang mang không rõ quy trình tuyển dụng của Tập đoàn này thế nào? Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp nhất liên quan đến quá trình thi tuyển sinh viên tốt nghiệp Đại học của Samsung Electronics Việt Nam được Vieclamnhamay.vn tổng hợp và chia sẻ đến bạn…

9 Câu hỏi mọi ứng viên ứng tuyển vào Samsung đều thắc mắc

Dưới đây là những thắc mắc của đông đảo ứng viên ứng tuyển vào Samsung được chính nhân sự công ty tổng hợp và giải đáp – chia sẻ công khai trên trang facebook duy nhất của Samsung (#FB/SamsungVietnamFB) liên quan đến quá trình thi tuyển Sinh viên tốt nghiệp Đại học:

Câu hỏi 1: Tại sao ứng viên không nhận được email phản hồi từ hệ thống của Samsung?

Trả lời: “Trong suốt quá trình thi tuyển của Samsung, sau mỗi bước/ vòng thi, ứng viên sẽ nhận được email phản hồi từ Hệ thống của công ty như email thông báo tham dự vòng thi tuyển GSAT/ TOEIC, vòng phỏng vấn, khám sức khỏe, kế hoạch đào tạo/ đi làm.

Bỏ qua những hồ sơ ứng tuyển không phù hợp, vẫn có trường hợp ứng viên không nhận được email phản hồi. Nguyên nhân chính là do email mà ứng viên dùng để đăng nhập không tồn tại hoặc không hợp lệ.

Ví dụ, có ứng viên tạo tài khoản email …@samsung.com => email này không tồn tại nên chắc chắn ứng viên đó sẽ không nhận được bất kỳ thư phản hồi nào từ phía Samsung.

Email mà ứng viên dùng để tạo tài khoản và đăng nhập tại website của Samsung (samsungcareers.com.vn) sẽ là email nhận được tất cả thư phản hồi từ Samsung. Do đó, ứng viên phải điền chính xác địa chỉ email đang sử dụng cũng như những thông tin liên quan khác, đồng thời, thường xuyên kiểm tra email để biết được kết qủa ứng tuyển qua các bước/ vòng thi. Lưu ý: sau khi nộp hồ sơ xin việc Samsung, ứng viên không thể chỉnh sửa hay nộp hồ sơ lại.”

những câu hỏi mọi ứng viên ứng tuyển vào samsung đều thắc mắc
Những email ứng viên có thể nhận được qua các bước/ vòng khi ứng tuyển vào Samsung

Câu hỏi 2: Làm gì khi hệ thống báo lỗi CMND bị trùng?

Trả lời: “Đây là lỗi phổ biến thường gặp khi nộp hồ sơ ứng tuyển vào Samsung khiến ứng viên không thể nộp hồ sơ được; nguyên nhân có thể là do:

- Ứng viên nhập sai số CMND dẫn đến hệ thống không xác nhận hoặc bị trùng với ứng viên khác

- Ứng viên đã soạn thảo hồ sơ và lưu nhưng chưa gửi tới hệ thống của Samsung

- Ứng viên đã từng gửi hồ sơ tới hệ thống của Samsung 1 lần với cùng vị trí đăng tuyển.

Để khắc phục, ứng viên cần làm theo hướng dẫn chi tiết sau đây:

- Kiểm tra và nhập thật chính xác số CMND

- Xóa toàn bộ thông tin hồ sơ được lưu trong mục “Tình trạng của tôi” và tiến hành soạn thảo lại hồ sơ mới

- Soạn thảo lại hồ sơ trên đã lưu, sau khi hoàn thiện việc điền thông tin thì gửi tới hệ thống của Samsung

Lưu ý: mọi thông tin khai báo cần đúng sự thật, mọi trường hợp gian lận của ứng viên đều bị hủy kết quả thi.”

Câu hỏi 3: Tại sao khi apply lại xảy ra lỗi “Basic Information null Data exist or data validation?”

Trả lời: “Giới thiệu bản thân và lý do muốn làm việc tại Samsung là 2 mục quan trọng nhất trong hồ sơ xin việc vào Samsung. Tuy nhiên, nếu nội dung ứng viên nhập vào các mục này không nằm trong giới hạn 1.000-1.400 ký tự, hệ thống sẽ báo lỗi “basic information null data exist or data validation”. Lúc này, ứng viên nên kiểm tra lại nội dung soạn thảo trước khi nộp hồ sơ để đảm bảo sự phù hợp.  Ngoài ra, cần lưu ý cách đếm ký tự ở hệ thống của Samsung sẽ bao gồm cả dấu cách, không bao gồm các dấu trong Việt ngữ. Ví dụ: với câu “xin chào Samsung”, hệ thống sẽ hiểu là 16 ký tự."

Câu hỏi 4: Làm sao để biết hồ sơ ứng tuyển vào Samsung của ứng viên đã được nộp thành công?

Trả lời: “Để nộp hồ sơ ứng tuyển, ứng viên truy câp vào website samsungcareers.com.vn – kích chọn vị trí tuyển dụng phù hợp để hiện ra thông báo tuyển dụng – click chuột vào “Nộp hồ sơ” và làm theo hướng dẫn.

Sau khi hoàn tất các thủ tục và khai báo thông tin chính xác, nộp hồ sơ đi – nếu thành công, sau vài giờ, hệ thống của Samsung sẽ gửi email xác nhận tự động đến email của bạn. Kết quả vòng hồ sơ sẽ được thông báo đến ứng viên trong thời gian sớm nhất."

những câu hỏi mọi ứng viên ứng tuyển vào samsung đều thắc mắc
Một email phản hồi tự động của Samsung thông báo hồ sơ của ứng viên đã được nộp thành công

Câu hỏi 5: Khi nào thì công ty thông báo kết quả trúng tuyển qua các vòng thi? Hình thức thông báo là gì?

Trả lời: “Quy trình tuyển dụng nhân viên tốt nghiệp Đại học của Samsung gồm các bước cơ bản sau: Nộp hồ sơ – Vòng thi tuyển GSAT/ TOEIC – Vòng phỏng vấn – Khám sức khỏe – Thư mời làm việc (kế hoạch đào tạo, đi làm)

Kết quả sẽ được Samsung thông báo thông qua email mà ứng viên đã dùng để nộp hồ sơ ứng tuyển vào công ty. Ứng viên vui lòng kiểm tra email thường xuyên để biết được kết quả qua từng bước/ vòng thi.”

Câu hỏi 6: Ứng viên cần lưu ý những gì khi tham gia thi tuyển tại Samsung?

Trả lời: “Trong suốt quá trình tham gia thi tuyển tại Samsung, ứng viên cần phải thể hiện bản thân thật tốt, hãy cho chúng tôi thấy sự tự tin, lịch thiệp và vẻ ngoài chỉnh chu để tạo ấn tượng tốt với NTD.

– Hãy xuất hiện với trang phục công sở lịch sự: quần áo, áo sơ mi có cổ và giày tây.

Ứng viên KHÔNG nên: mặc quần bò, đi giày thể thao hoặc dép lê.

–  Cần MANG THEO: CMND bản gốc, bằng tốt nghiệp Đại học và bảng điểm bản gốc nếu là ứng viên đã tốt nghiệp; hoặc bảng điểm được chụp từ website, có dấu xác nhận của nhà trường nếu là ứng viên sẽ tốt nghiệp.

– Cần cung cấp và xuất trình đầy đủ giấy tờ với thông tin chính xác liên quan trước khi vào phòng thi. Nghiêm cấm mọi hành vi giả mạo giấy tờ, gian lận thông tin cá nhân, tráo đổi người thi. Mọi hành vi gian lận trong quá trình thi tuyển, kết quả đều sẽ bị hủy bỏ.”

Câu hỏi 7: Ứng viên có phải mang theo bút, máy tính hoặc vật dụng gì khi tham dự kỳ thi GSAT/ TOEIC không?

Trả lời: “Trong kỳ thi này, Công ty Samsung sẽ chuẩn bị tất cả những vật dụng cần thiết để thí sinh có thể hoàn thành tốt bài kiểm tra GSAT hoặc TOEIC.

– Ứng viên cần MANG THEO: CMND bản gốc, Bằng tốt nghiệp Đại học và Bảng điểm bản gốc (nếu đã tốt nghiệp) hoặc Bảng điểm được chụp từ Website, có dấu xác nhận của trường (nếu sẽ tốt nghiệp).

– Ứng viên KHÔNG mang theo tư trang khi đi thi, gồm: điện thoại, thiết bị thu phát tín hiệu, các loại bút và một số vật dụng liên quan khác.”

9 Câu hỏi mọi ứng viên ứng tuyển vào Samsung đều thắc mắc

Câu hỏi 8: Cùng với bài thi GSAT, khi nào thì công ty có tổ chức bài thi TOEIC cho ứng viên? Kết quả bài thi TOEIC ảnh hưởng thế nào trong kết quả ứng tuyển vào Samsung?

Trả lời: “Toeic là bài thi đánh giá năng lực ngoại ngữ của ứng viên. Bởi Samsung Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Samsung toàn cầu, nên ngoài kiến thức chuyên môn, khả năng ngoại ngữ cũng là một trong những yêu cầu bắt buộc để vào làm việc. Do đó, trong một số đợt tuyển dụng, công ty sẽ tổ chức cho ứng viên tham dự bài thi Toeic để đánh giá sự lưu loát về tiếng Anh của ứng viên.

Công ty sẽ chi trả toàn bộ chí phí này (khoảng 35USD/ người). Kết quả bài thi Toeic chỉ có tính chất tham khảo, không phải là yếu tố quyết định việc trúng tuyển; kết quả bài thi GSAT mới quan trọng nhất.”

Câu hỏi 9: Nhân viên cũ/ ứng viên trượt có được ứng tuyển vào Samsung ở những lần sau?

Trả lời: “Tùy thông tin tuyển dụng và yêu cầu tuyển dụng ở mỗi vị trí sẽ nêu rõ nhân viên cũ hay ứng viên trượt ở các lần ứng tuyển trước đó có được nộp hồ sơ ứng tuyển ở đợt tuyển dụng lần này hay không. Ứng viên cần đọc kỹ tin tuyển dụng trên #FB/SamsungVietnamFb để nắm bắt thông tin.”

những câu hỏi mọi ứng viên ứng tuyển vào samsung đều thắc mắc
Một email trả lời thắc mắc "ứng viên cũ/ thi trượt có được ứng tuyển tiếp không?"

Trên đây là 9 câu hỏi phổ biến và quan trọng nhất mà mọi ứng viên ứng tuyển vào Samsung đều thắc mắc và mong muốn được giải đáp. Hy vọng bài chia sẻ của Vieclamnhamay.vn trên đây đã giúp bạn có nhiều thông tin hơn trong việc nộp hồ sơ – thi tuyển vào Samsung.

Chúc bạn ứng tuyển thành công!

Ms. Công nhân

(Thông tin tham khảo từ #FB/SamsungVietnamFB)

4.6 (466 đánh giá)
9 Câu hỏi mọi ứng viên ứng tuyển vào Samsung đều thắc mắc 9 Câu hỏi mọi ứng viên ứng tuyển vào Samsung đều thắc mắc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bỏ quê lên phố chỉ để có mức lương 5-8 triệu đồng, liệu có đáng?

Bỏ quê lên phố chỉ để có mức lương 5-8 triệu đồng, liệu có đáng?

Nhiều người nuôi mộng làm giàu ở các “miền đất hứa” mà bỏ quê hương, xa gia đình đi lập nghiệp. Thế nhưng, hỏi ra mới hay lương công nhân mỗi tháng cũ...

27.03.2024 21

7 Biểu mẫu dùng trong công việc của Chuyền trưởng

7 Biểu mẫu dùng trong công việc của Chuyền trưởng

Công việc của Chuyền trường chuyền may không chỉ quản lý và điều phối, phân công công việc cho công nhân trong chuyền mà còn phải lập - hoàn thành một...

27.03.2024 24

Tiết lộ Lương đi XKLĐ Nhật Bản và các khoản tiền phải trả mỗi tháng

Tiết lộ Lương đi XKLĐ Nhật Bản và các khoản tiền phải trả mỗi tháng

Nhật Bản là top thị trường xuất khẩu lao động (XKLĐ) được công dân Việt Nam ưa chuộng. Bạn đang có nguyện vọng tìm đơn hàng XKLĐ Nhật Bản? Bạn thắc mắ...

25.03.2024 49

09 bước cơ bản mở xưởng may ít vốn

09 bước cơ bản mở xưởng may ít vốn

Mở xưởng may là ấp ủ khởi nghiệp của nhiều công nhân có thâm niên, kinh nghiệm và tài chính (vừa phải). Sau nhiều năm làm thuê, họ ấp ủ có cơ ngơi cho...

12.03.2024 347