Những vấn đề nhỏ của công nhân mà doanh nghiệp cần giải quyết

03.04.2016 4428 haiyen.tran37

Có những vấn đề tưởng chừng không lớn xẩy ra trong quá trình công nhân làm việc. Nhưng nếu doanh nghiệp không để ý giải quyết triệt để lại gây ra những hậu quả lớn. Khiến công nhân không chú tâm vào làm việc, ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả lao động, năng suất sản xuất của cả một đội ngũ, một dây chuyển. Về lâu dài sẽ làm chậm và lung lay sự phát triển bền vững của doanh nghiệp đó.

Vì vậy nếu công nhân của bạn đang gặp các vấn đề ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, hãy cố gắng giải quyết trong thời gian sớm nhất. Đây là điều quan trọng để tạo sự tin tưởng của công nhân đối với doanh nghiệp. giúp công nhân làm việc nhiệt tình và hiệu quả hơn. Là người quản lý, nếu bạn không nắm được các vấn đề mà lao động của mình đang gặp phải sẽ khó xây dựng một đội ngũ nhân lực hùng hậu và tiềm năng. Dù trước mắt hay tương lai đều ảnh hưởng không tốt đến doanh nghiệp của bạn.

công nhân
Doanh nghiệp cần quan tâm giải quyết các vấn đề mà công nhân gặp phải trong khi làm việc

Mâu thuẫn giữa các công nhân với nhau hoặc với người quản lý trực tiếp.

Trong quá trình làm việc trực tiếp luôn phát sinh những mâu thuẫn. Đặc biệt đối với lao động phổ thông thì mâu thuẫn các dễ xẩy ra và dễ bộc phát thành hành động phản kháng tiêu cực. Những mẫu thuẫn này sẽ ảnh hưởng đến không khí làm việc của cả một dây chuyền hay một phân xưởng. Khiến mọi người không chú tâm vào làm việc, mất nhiều thời gian vào các sự việc ngoài lề. Năng suất làm việc vì vậy bị giảm xuống.

Người quản lý cấp cao hơn cần quan tâm đến vấn đề này hơn nữa. Có thể cách quản lý của người quản lý trực tiếp chưa phù hợp khiến công nhân bức xúc nảy sinh ý nghĩ và hành động phản kháng. Cũng có thể nhiều công nhân vô kỷ luật, cố tình phá đám, gây cản trở công việc sản xuất, gây hấn với quản lý và đồng nghiệp. Những công nhân này cần được xử lý kỷ luật kịp thời, trả lại môi trường làm việc chuyên nghiệp, để mọi người đều an tâm sản xuất.

Vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe công nhân

Những vấn đề đến ảnh hưởng cần được quan tâm đặc biệt. Sức khỏe công nhân là tài sản quý giá của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp không giữ gìn được tài sản này thì sẽ có nhiều thiệt hại trong tương lai. Có nhiều vấn đề ảnh hưởng sức khỏe công nhân mà doanh nghiệp cần xem xét kỹ lưỡng.

không khí nhà máy
Không khí trong nhà máy phân xưởng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe công nhân

Không khí trong nhà máy, phân xưởng :

Phổ biến nhất là không khí trong nhà máy, phân xưởng. Các nhà quản lý cần phải kiểm tra kỹ không khí trong nhà máy, phân xưởng có đủ an toàn, đảm bảo sức khỏe cho công nhân trong thời gian làm việc hay không ?

Với lượng công nhân hàng ngàn người, kèm theo hoạt động của máy móc. Nếu luồng lưu thông không khí không tốt có thể dẫn đến tình trạng ngạt khí. Đã có trường hợp công nhân ngạt khí ngất xủi hàng loạt. Cho dù không ảnh hưởng đến sức khỏe công nhân tức thì, nhưng không khí làm việc ngột ngạt khiến công nhân không thoải mái thì không thể có năng suất làm việc tốt được. Không khí quá nóng, quá lạnh đều không thể đảm bảo hoạt động sản xuất diễn ra suôn sẻ. Nhiều doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của vấn đề này đã cho lắp đặt hàng loạt quạt thông gió, hệ thống làm mát không khí …Kết quả sau khi lắp đặt thì hiệu quả lao động của công nhân tăng lên đáng kể. Cả doanh nghiệp và công nhân đều có lợi, vui vẻ tiếp tục công việc của mình.

bữa cơm công nhân
Cần đảm bảo chất lượng bữa cơm giữa ca cho công nhân

Các bữa cơm giữa ca

Bữa cơm giữa mà doanh nghiệp cung cấp cho công nhân cần đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm. Tránh các hiện trạng ngộ độc đã gặp rất nhiều tại các doanh nghiệp lớn nhỏ trong thời gian vừa qua. Bữa cơm cần cung cấp đủ dinh dưỡng bà năng lượng để công nhân lao động một ngày dài. Những bữa cơm nghèo chất, thừa độc hại sẽ bào mòn dần sức khỏe của công nhân. Khi sức khỏe không đảm bảo thì công nhân khó có thể làm việc được tốt như doanh nghiệp mong muốn.

Ngoài ra phòng ăn là nơi mà công nhân ăn uống và nghỉ ngơi sao khi lao động hàng giờ đồng hồ liên tục. Vì vậy phòng ăn cần được bố trí thoáng mát, sạch sẽ để giúp công nhân lấy lại sức khỏe và tinh thần tiếp tục những giờ làm việc sau đó.

công nhân
Tập huấn về an toàn lao động thường xuyên cho công nhân

An toàn lao động.

Vấn đề an toàn lao động cần được tuyên truyền và đào tạo thường xuyên để công nhân hiểu rõ được tầm quan trọng của vấn đề này. Các thiết bị bảo hộ lao động cần được chuẩn bị đầy đủ và công nhân phải sử dụng theo đúng hướng dẫn và quy định. Đây là những điều bắt buộc theo các quy định của bộ ngành liên quan mà doanh nghiệp phải thực hiện cũng như đảm bảo cho sức khỏe công nhân về lâu dài.

4.4 (424 đánh giá)
Những vấn đề nhỏ của công nhân mà doanh nghiệp cần giải quyết Những vấn đề nhỏ của công nhân mà doanh nghiệp cần giải quyết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Thu nhập là điều bất kỳ người lao động nào cũng quan tâm khi làm việc ở nhà máy, xí nghiệp nào. Vì thế, doanh nghiệp phải biết cách giữ chân nhân sự g...

04.01.2023 646

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

Các doanh nghiệp luôn có những nhân viên trung thành, gắn bó với công ty lâu dài. Nhưng không phải người quản lý nào cũng để ý đến những vấn đề mà nhâ...

20.09.2022 7552

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống công nhân thế nào cho hiệu quả?

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống...

Bạn đã bao giờ nghe đến nguyên tắc SMART? Bạn có biết nguyên tắc SMART là gì? Nó có vai trò gì trong nghệ thuật quản lý mục tiêu và quỹ thời gian? Đối...

29.08.2022 51118

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

Muốn một nhà máy hoạt động tốt cần có sự chung tay, góp sức của đội ngũ người lao động vững tay nghề, bền chí làm việc. Vì thế, không thể thiếu vị trí...

23.06.2022 3096