Bà bầu nên thắt dây an toàn sao cho đúng khi lái xe ô tô

27.07.2016 1732 dothidiuhd

Phụ nữ có thai đôi khi vẫn sẽ phải tự mình lái xe, vậy nên việc thắt dây an toàn như thế nào để được tốt cho cả mẹ và thai nhi bạn đã biết chưa?

Nhiều người vẫn thường cho rằng phụ nữ mang bầu lái xe thì không nên thắt dây an toàn, bởi lẽ như thế dây sẽ dễ thít vào người, gây ra cảm giác khó chịu và sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi. Tuy nhiên, thực tế thì việc thắt đai an toàn là một trong những yếu tố thiết yếu nhất để có thể bảo vệ cả mẹ và em bé. Các chuyên gia và các tài xế giàu kinh nghiệm sử dụng xe ô tô hay có việc làm lái xe lâu năm cũng đều cho rằng, việc thắt dây an toàn có thể giảm được tỉ lệ sảy thai ở phụ nữ khi lái xe ô tô.

Vậy người mẹ nên thắt dây an toàn như thế nào để có thể vừa tốt cho thai nhi lại vừa giúp mẹ thoải mái khi lái xe?

Cụ thể, bạn cần chú ý thắt sao cho chiếc dây an toàn phải ở dưới vòng bụng ngang qua phần hông (tuyệt đối không được cài trực tiếp lên phần bụng bầu). Đai vai cần đặt ở phần giữa ngực, chú ý là không được kéo dây an toàn dưới cánh tay hoặc là sau lưng, như vậy sẽ dễ gây ra những tổn thương cho cả mẹ lẫn con.

Hướng dẫn bà bầu thắt dây an toàn để tốt cho thai nhi.

 

Ngoài ra cũng cần chú ý một số điểm như:

- Khi lái cần phải hạ thấp lưng ghế, giữ khoảng cách xa với vô lăng nhưng mà vẫn đủ để điều khiển phần chân phanh, chân ga. Bạn có thể ngả phần lưng ghế, chỉnh vô lăng thấphơn cho vừa với bụng của bạn, giữ cánh tay được cong.

- Bạn cần phải nâng đỡ phần lưng bằng cách là dùng gối tròn (hoặc là khăn tắm cuộn tròn) để có thể làm điểm dựa cho phần lưng dưới. Chỉ cần bạn trang bị đầy đủ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lái xe mà cũng không lo bị khó chịu.

- Nếu như bạn cần thực hiện 1 hành trình khá dài, bạn cần chú ý đến việc nghỉ ngơi ngang đường. Lúc bạn dừng xe nghỉ, bạn cũng có thể ra khỏi xe và đi bộ vài vòng cũng rất tốt.

Việc thắt dây an toàn không chỉ quan trọng với các bà mẹ đang mang thai mà nó còn là yếu tố cần thiết trước khi mỗi người ngồi lên chiếc xe ô tô, kể cả những lái xe cá nhân, những người có việc làm lái xe và cả những người khác ngồi trên xe. Đối với những người có việc làm lái xe thì đây còn là một yếu tố quan trọng giúp họ có được việc làm lái xe lâu dài và không vi phạm quy định đã ký kết khi tiến hành ứng tuyển vào những lần tuyển công nhân của hãng vận tải họ đang làm.

4.9 (559 đánh giá)
Bà bầu nên thắt dây an toàn sao cho đúng khi lái xe ô tô Bà bầu nên thắt dây an toàn sao cho đúng khi lái xe ô tô

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Có rất nhiều người, kể cả những người đã, đang hay chưa từng làm công nhân đều có suy nghĩ rằng Công nhân chính là lựa chọn cuối cùng trong hành trình...

20.04.2023 515

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Vieclamnhamay.vn nhận được nhiều thắc mắc của các bạn về vấn đề để trở thành một phiên dịch viên có cần bằng đại học hay không? Để trả lời câu hỏi này...

16.12.2022 433

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Dạo một vòng các trang tin việc làm mọi người có thể bắt gặp rất nhiều tin tuyển dụng thợ phụ việc. Vậy thợ phụ việc là gì? Và làm cách nào để có thể...

09.12.2022 2425

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Chúng ta có thể đã bắt gặp hình ảnh những kỹ sư cùng cây compa khổng lồ đang ngắm nghía, đo đạc gì đó trên đường hay một bãi đất trống. Đó chính là kỹ...

07.12.2022 873