Bạn nên lái xe thế nào trên những con đường ở nông thôn

27.07.2016 1855 dothidiuhd

Lái xe trên các con đường nhỏ tại nông thôn sẽ khác hoàn toàn với việc bạn lái xe trong nội thành, bởi vì mặt đường, thú nuôi và cả động vật hoang dã đều là những mối nguy hiểm. Dưới đây chính là năm lời khuyên hữu ích giúp việc lái xe trên các con đường tại nông thôn được trở nên dễ dàng hơn.

Nhiều tay lái đã dành phần lớn thời gian lái xe của mình tại môi trường đô thị, nên khi mà di chuyển ra khỏi thành phố, các con đường nông thôn có thể sẽ khiến cho họ gặp đôi chút những khó khăn. Theo các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm lái xe ô tô, những chỗ cua bất ngờ, tốc độ cao, những con động vật chăn nuôi và hoang dã bất ngờ xuất hiện trên đường đều là những mối nguy hiểm lớn cho người lái xe. Dưới đây sẽ là các mẹo hữu ích giúp người lái chạy xe được dễ dàng trên các con đường tại nông thôn.

1. Nhìn phía trước càng xa càng tốt để có thể xem hướng đường đằng trước ra sao – hàng rào, cột điện tín và những hàng cây, tất cả đều báo hiệu về các khúc cua và khúc quay đầu. Hãy chuẩn bị cho những tình huống rằng sẽ có một thứ gì đó xuất hiện tại điểm mà bạn không nhìn thấy ở những khúc cua – một nhóm người đi xe đạp hay là một con ngựa, một chiếc xe máy bị hỏng hay là cành cây rơi sau cơn bão.

Lời khuyên hữu ích giúp bạn lái xe trên các con đường ở nông thôn

2. Các con đường ướt hoặc là bụi bẩn khiến xe của bạn không bám đường như các con đường khô ráo. Do đó, bạn hãy để ý đến các lá cây ướt hoặc là vũng nước trên đường. Các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm xe hơi và những người có việc làm lái xe lâu năm cho biết các con đường trơn trượt cũng sẽ khiến người lái gặp phải nguy hiểm. Sau các cơn mưa lớn, lề đường của một số con đường tại vùng nông thôn cũng có thể sẽ bị đổ nát.

3. Để ý đến bất kỳ một loài động vật nào đó có thể xuất hiện trên đường. Ngựa rất dễ bị giật mình, do đó, khi bạn đến gần chúng, bạn hãy giảm tốc độ và cách chúng một khoảng xa.

4. Để mắt đến các chiếc xe nông nghiệp trên đường. Họ không thể đi nhanh như bạn muốn được, vì vậy, bạn hãy kiên nhẫn. Trên con đường một làn đường duy nhất, nếu như bạn muốn vượt, hãy đảm bảo rằng không có xe ngược chiều đang đi tới.

5. Nếu như bạn đang lái xe phía sau một chiếc xe buýt hay là xe buýt trường học, bạn hãy để ý xem hành khách trên xe đang di chuyển ra sao. Điều này có thể báo hiệu cho bạn biết rằng hành khách nào sẽ xuống ở trạm dừng xe buýt tiếp theo. Hãy sẵn sàng giảm tốc độ khi có trẻ em băng qua đường ở phía trước hoặc là phía sau xe buýt và giảm tốc xuống dưới 40km/h khi vượt xe buýt đang dừng lại để mọi người tiến hành lên xuống xe.

Các con đường tại nông thôn có thể sẽ không bị giới hạn tốc độ, nhưng bạn cũng không nên chạy với tốc độ quá nhanh, bởi những con đường này thường khá hẹp và rất ngoằn nghoèo. Bạn có thể dừng lại khi bạn cần. Nếu dòng xe cộ phía sau bạn di chuyển với tốc độ nhanh hơn bạn, bạn hãy giảm tốc khi thấy an toàn để cho họ tiến hành vượt. 

4.8 (448 đánh giá)
Bạn nên lái xe thế nào trên những con đường ở nông thôn Bạn nên lái xe thế nào trên những con đường ở nông thôn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Có rất nhiều người, kể cả những người đã, đang hay chưa từng làm công nhân đều có suy nghĩ rằng Công nhân chính là lựa chọn cuối cùng trong hành trình...

20.04.2023 515

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Vieclamnhamay.vn nhận được nhiều thắc mắc của các bạn về vấn đề để trở thành một phiên dịch viên có cần bằng đại học hay không? Để trả lời câu hỏi này...

16.12.2022 433

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Dạo một vòng các trang tin việc làm mọi người có thể bắt gặp rất nhiều tin tuyển dụng thợ phụ việc. Vậy thợ phụ việc là gì? Và làm cách nào để có thể...

09.12.2022 2425

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Chúng ta có thể đã bắt gặp hình ảnh những kỹ sư cùng cây compa khổng lồ đang ngắm nghía, đo đạc gì đó trên đường hay một bãi đất trống. Đó chính là kỹ...

07.12.2022 873