Bạn sẽ vẫn thất nghiệp nếu có những suy nghĩ sau đây

22.03.2016 1563 haiyen.tran37

 

Bạn đã thất nghiệp một thời gian dài, bạn bắt đầu chán nản vì cầm tấm bằng đại học nhưng không có được một việc làm như ý. Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi tại sao lại như vậy ? Liệu bạn sẽ có một tương lai tốt hay vẫn tiếp tục hành trình tìm việc lênh đênh ? Nếu bạn vẫn còn giữ những suy nghĩ sau đây thì nguy cơ thất nghiệp của bạn vẫn còn cao :

Đổ lỗi cho người khác khi mình thất nghiệp.

Bạn thấy cử nhân, kỹ sư đang thất nghiệp tràn lan. Bạn cho rằng tại vì trường đại học của mình không danh giá nên tấm bằng của bạn không được doanh nghiệp xem trọng. Cũng có thể bạn cho rằng doanh nghiệp không chịu tạo cơ hội cho người mới hay muốn xin được việc cần phải có “ tiền và rất nhiều tiền”, tại vì gia đình mình không phải có nhiều mối quan hệ để xin việc. Nói chung bạn cho rằng mình thất nghiệp là do người khác chứ không chịu nhìn nhận thiếu sót của bản thân. Nếu còn giữ những suy nghĩ như vậy bạn không thể xin được cho mình một công việc tốt. Và cho dù bạn may mắn có được một công việc như ý thì cũng khó có thể làm việc tốt khi luôn đổ lỗi cho người khác.

thất nghiệp
Ngừng đổ lỗi cho người khác khi mình thất nghiệp

Thay vì ngồi đổi lỗi hay nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân. Dành thời gian rèn luyện lại những kỹ năng cần thiết, năng tìm kiếm nhiều cơ hội mới hơn nữa. Đừng nhìn vào những người thất nghiệp như bạn hãy nhìn vào những người cùng ra trường với bạn nhưng đã có được công việc đúng ý.

Không muốn làm việc tại công ty nhỏ, công ty mới.

Bạn có hoài bão phát triển sự nghiệp là rất tốt. Nhưng mọi thứ đầu cần có sự khởi đầu. Nếu bạn từ chối những công ty nhỏ mà lại chưa đủ năng lực để xin vào những công ty lớn, yêu cầu cao ở ứng viên thì bạn mãi mãi vẫn ở con số không. Hãy tích lũy kinh nghiệm ở những vị trí nhỏ nhất. Mỗi công ty đều có những đặc điểm riêng, có rất nhiều để bạn học hỏi, mở mang kiến thức.

thất nghiệp
Đừng ngừng tìm kiếm cơ hội cho mình

Gửi hàng loạt CV và …chờ !

Bạn gửi hàng loạt CV cho hàng chục công ty. Nhiều đến nỗi bạn không nhớ nổi công ty nào, doanh nghiệp nào mình đã gửi. sau đó bạn chỉ ngồi chờ đợi và không làm gì khác. Đa phần những bản CV gửi theo kiểu hàng loạt như vậy đều không đươc nhà tuyển dụng coi trọng. Thay vì gửi nhiều CV theo kiểu ăn may, bạn nên đọc kỹ bản tin tuyển dụng, mô tả công việc của các doanh nghiệp và gửi CV phù hợp với những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra.

Ngại trau dồi thêm kỹ năng mà chỉ than thân trách phận.

Than thân, trách phận là một trong những hành động tiêu cực, làm cho bạn mãi là kẻ thất bại. Thời gian không chờ đợi một ai. Thay vì chán nản bạn nên cập nhập những yêu cầu quan trọng mà nhà tuyển dụng thường yêu cầu để tự trau đồi bản thân. Cơ hội chỉ đến khi bạn cố gắng nắm bắt. Hãy chứng tỏ bạn là một người có ích, để nhà tuyển dụng phải chú ý đến bạn chứ không phải cầu xin và chờ đợi may mắn sẽ đến với mình. Không một doanh nghiệp nào muốn tuyển dụng những người thiếu kinh nghiệm, thiếu năng lực lại còn lười cố gắng, phấn đấu. Hãy thôi than thở và hành động ngay đi nào !

thất nghiệp
Hãy ngừng than thất trách phận và đứng dậy thôi nào

Không tự tin ở bản thân mình.

Cuối cùng sau những gì bạn đã cố gắng và nỗ lực bạn cần tự tin nhiều hơn ở bản thân. Tự ti là một trong những suy nghĩ của người luôn thất bại. Nhiều ứng viên thực ra có năng lực làm việc tốt nhưng lại không đủ tự tin để chứng minh cho các doanh nghiệp thấy rõ điều này. Và họ bỏ lỡ cơ hội từ lần này đến lần khác chỉ vì thiếu tự tin ở bản thân. Nếu bạn không tin bản thân thì thật khó để thuyết phục người khác tin tưởng mình. Thiếu tự tin khiến các cuộc phỏng vấn của bạn cũng khó diễn ra suôn sẻ và trong quá trình thử việc, làm việc bạn cũng khó chứng tỏ hết năng lực làm việc của mình. Hãy thôi tự ti, vươn vai và sẵn sàng đón nhận mọi thử thác, mọi thất bại. Bạn sẽ tự trao cho mình nhiều cơ hội hơn nếu làm được điều này.

4.4 (434 đánh giá)
Bạn sẽ vẫn thất nghiệp nếu có những suy nghĩ sau đây Bạn sẽ vẫn thất nghiệp nếu có những suy nghĩ sau đây

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cung cầu lao động vẫn lệch pha

Cung cầu lao động vẫn lệch pha

Trong lúc rất nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh phía Nam cơ cấu lại lao động do gặp khó khăn về đơn hàng thì một số doanh nghiệp ở các tỉnh lại tuyển khôn...

02.03.2023 365

Top 4+ ngành trả lương công nhân cao nhất hiện nay

Top 4+ ngành trả lương công nhân cao nhất hiện nay

Lương công nhân hiện nay đã không còn bèo bọt như những năm trước đây. Với các khoản phụ cấp, tăng ca, ăn theo sản phẩm, khoản thu nhập này thậm chí c...

21.09.2022 37206

Kỹ sư ô tô Việt Nam tương lai và thách thức

Kỹ sư ô tô Việt Nam tương lai và thách thức

Việt Nam đang nỗ lực không ngừng để đưa sự phát triển của nền công nghiệp nước ta lên một tầm cao mới. Trong đó ngành công nghệ kỹ thuật ô tô được xem...

19.09.2022 6958

Vì sao công nhân nam khó xin việc? 5 giải pháp khắc phục

Vì sao công nhân nam khó xin việc? 5 giải pháp khắc phục

Sở hữu sức khỏe tốt, khả năng thích ứng nhanh với công việc, thế nhưng nhiều công nhân nam vẫn rơi vào thất nghiệp trong thời gian dài. Nguyên nhân do...

14.09.2022 15011