7 sai lầm ứng viên nên tránh trên hành trình tìm việc

11.01.2018 3915 ungvien

Nếu là một ứng viên mới tìm kiếm việc làm, chắc chắn bạn sẽ khó tránh khỏi những sai lầm khi tìm việc. Hãy cùng Tuyencongnhan.vn tìm hiểu những lỗi này và rút kinh nghiệm cho mình nhé!

Rải quá nhiều hồ sơ

Nhiều bạn ứng viên quan niệm “Thà nộp nhầm còn hơn bỏ sót” nên cứ rải hồ sơ xin việc một cách vô tội vạ. Vì rải quá nhiều mà các ứng viên cũng không biết rõ tên công ty cũng như lĩnh vực mà công ty đó đang hoạt động. Làm như vậy bạn chỉ đang lãng phí thời gian và công sức của chính mình.

7 sai lầm ứng viên nên tránh trên hành trình tìm việc
Ảnh nguồn Internet

Khi xin việc bạn cần xác định được công việc mà mình muốn làm là gì? Những công ty đang cần tuyển dụng vị trí đó và nộp hồ sơ vào những công ty mà mình chắc chắn là biết rõ về họ.

Mắc lỗi trang phục khi đi phỏng vấn

Tính chất của một buổi phỏng vấn xin việc khác với một buổi đi chơi với bạn bè hay một lễ hội. Ứng viên nên tránh những trang phục quá xuề xòa hay quá gợi cảm. Bạn nên chọn một bộ trang phục lịch sự và gọn gàng để đi phỏng vấn xin việc.

7 sai lầm ứng viên nên tránh trên hành trình tìm việc
Ảnh nguồn Internet

Tìm hiểu thêm: 4 kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc cho sinh viên mới ra trường

Có những thói quen xấu khi phỏng vấn

Nhiều ứng viên thường mắc phải những thói quen xấu khi phỏng vấn như: hay gãi ngứa, hất tóc liên tục, ngồi khom lưng, không nhìn thẳng vào người đối diện… Đó là phong thái của một ứng viên thiếu tự tin.

Vì vậy, khi ngồi trước nhà tuyển dụng, bạn nên điều khiển ngôn ngữ cơ thể của mình cho phù hợp để thể hiện phong thái tự tin nhất có thể.

Nói xấu sếp cũ

Với những bạn đã từng đi làm sẽ được nhà tuyển dụng đặt câu hỏi: “Vì sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?”. Nhiều ứng viên đac mắc sai lầm khi nói xấu sếp cũ trước nhà tuyển dụng mới. Làm sao nhà tuyển dụng có thể chọn bạn khi bạn là người có khả năng sẽ đi nói xấu công ty hay sếp của họ với những nhà tuyển dụng khác.

Khi được hỏi câu hỏi này, câu trả lời tốt nhất là: Bạn đang mong muốn tìm một cơ hội, một môi trường làm việc mới và vị trí mà công ty đang tuyển dụng là sự lựa chọn thích hợp nhất.

Gửi một CV quá dài dòng

Với một ứng viên đã trải qua nhiều công việc đó là một lợi thế nhưng không nên trình bày tất cả trong CV xin việc. Có thể nhà tuyển dụng sẽ nghĩ là bạn là một người thích nhảy việc. Có nhiều kinh nghiệm là một lợi thế nhưng trong CV bạn chỉ nên trình bày những công việc có liên quan đến vị trí hiện tại mà bạn đang ứng tuyển.

Quá đề cao bản thân

7 sai lầm ứng viên nên tránh trên hành trình tìm việc
Ảnh nguồn Internet

Nhiều bạn ứng viên thường quá đề cao bản thân nên chỉ lo đề nghị với nhà tuyển dụng rằng: “Tôi muốn một công việc như thế này…”, “Tôi thích hợp với vị trí kia…” mà không suy nghĩ đến việc nhà tuyển dụng đang cần gì. Điều nhà tuyển dụng quan tâm là “Bạn có thể làm được gì cho công ty họ?”, “Bạn có ý tưởng nào để phát triển công ty trong tương lai?”… Đó là những điều bạn cần suy nghĩ để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Không “theo dõi” nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn

Sau buổi phỏng vấn 1 đến 2 ngày, nếu không thấy nhà tuyển dụng có phản hồi gì, nhiều bạn ứng viên sẽ bỏ cuộc và bắt đầu nộp hồ sơ tìm việc tiếp. Bạn có thể tự tạo cho mình thêm một cơ may nào đấy bằng cách gửi lại cho nhà tuyển dụng một email ngắn. Nội dung mail nên viết một cách tóm tắt về những kỹ năng mà bạn có phù hợp với vị trí ứng tuyển, nói về sự mong chờ của bạn và cảm ơn quý công ty đã thời gian cho bạn.

Xem thêm: Ứng viên cần tìm hiểu thông tin gì trước khi đi phỏng vấn?

Ms.Công nhân

4.2 (222 đánh giá)
7 sai lầm ứng viên nên tránh trên hành trình tìm việc 7 sai lầm ứng viên nên tránh trên hành trình tìm việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cung cầu lao động vẫn lệch pha

Cung cầu lao động vẫn lệch pha

Trong lúc rất nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh phía Nam cơ cấu lại lao động do gặp khó khăn về đơn hàng thì một số doanh nghiệp ở các tỉnh lại tuyển khôn...

02.03.2023 358

Top 4+ ngành trả lương công nhân cao nhất hiện nay

Top 4+ ngành trả lương công nhân cao nhất hiện nay

Lương công nhân hiện nay đã không còn bèo bọt như những năm trước đây. Với các khoản phụ cấp, tăng ca, ăn theo sản phẩm, khoản thu nhập này thậm chí c...

21.09.2022 37151

Kỹ sư ô tô Việt Nam tương lai và thách thức

Kỹ sư ô tô Việt Nam tương lai và thách thức

Việt Nam đang nỗ lực không ngừng để đưa sự phát triển của nền công nghiệp nước ta lên một tầm cao mới. Trong đó ngành công nghệ kỹ thuật ô tô được xem...

19.09.2022 6911

Vì sao công nhân nam khó xin việc? 5 giải pháp khắc phục

Vì sao công nhân nam khó xin việc? 5 giải pháp khắc phục

Sở hữu sức khỏe tốt, khả năng thích ứng nhanh với công việc, thế nhưng nhiều công nhân nam vẫn rơi vào thất nghiệp trong thời gian dài. Nguyên nhân do...

14.09.2022 14957