[Bản tin Santa 10 - 10/2021] Công nhân sẵn sàng tăng ca để có Tết?

29.10.2021 588 hongthuy95

Thời điểm này của nhiều năm trước hẳn có người đã rục rịch trích một khoản lương tháng tạo “quỹ tiêu Tết”. Ấy thế mà năm nay chắc đói. Vì mất việc làm, không thu nhập. Nhiều công nhân mong doanh nghiệp tạo điều kiện tăng ca sau giãn cách để có thêm tiền, chuẩn bị cho một cái Tết đủ ấm. Một nữ công nhân trẻ trăn trở nghĩ về cái Tết tới với nỗi băn khoăn xen chút bất lực. Cùng chia sẻ câu chuyện và cuộc sống khó khăn của cảnh đời công nhân trong mục “tin tức nổi bật” của Bản tin Santa số này nhé!

bản tin santa 10

-*-*-*-

►Tin tuyển dụng hot

♦ [Bắc Ninh] ALSE

- Nhân viên khai thác hàng hóa

- Nhân viên thanh toán

- Lái xe nâng

- Nhân viên phục vụ hàng hóa

- Nhân viên kỹ thuật điện - nước

- Nhân viên thanh toán (tracing)

- Nhân viên tài liệu hàng hóa hàng không

- Nhân viên bốc xếp

→Địa chỉ: số 10, đường 5, KCN VSIP Bắc Ninh, xã Phù Chẩn, Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [Hà Nội] Công ty TNHH Cơ khí Mạnh Quang

- Cán bộ nhân sự

- Nhân viên quản lý chất lượng

- Thợ cơ khí

- Nhân viên vận hành máy phay tiện

- Kế toán bán hàng - chăm sóc khách hàng

→Địa chỉ: đường Kim Giang, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [HCMC] Công ty TNHH Indo - Trans Keppel Logistics Việt Nam

- LĐPT Kho

- Nhân viên xuất nhập dữ liệu kho

- Nhân viên kho nam/ nữ

Địa chỉ: 52 Trường Sơn, Q.Tân Bình, Tp.HCM

Địa điểm làm việc: KCN Vĩnh Lộc, Hiệp Phước

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [HCMC] Công ty Giải pháp điện tử T.C Việt Nam

- Trưởng phòng chất lượng

- Kế toán viên

- Kỹ thuật viên sửa chữa điện tử

- Nhân viên kỹ thuật - bảo trì

- Quản đốc xưởng lắp ráp điện tử

→Địa chỉ: Lô I-4B-6, đường N3, khu công nghệ cao (SHTP), Q-9, Tp.HCM

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!

bản tin santa 10
Rất nhiều việc làm cần tuyển người được đăng trên Vieclamnhamay.vn
 

-*-*-*-

►Santa Jobs - HST Việc làm có gì mới

Việt Nam dần chuyển trạng thái phòng, chống dịch từ chỗ “zero Covid-19” sang “sống chung an toàn với dịch”. Điều này tạo điều kiện nới lỏng nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Khi đó, doanh nghiệp được phép mở rộng quy mô, tăng gia sản xuất nên cần tuyển thêm người gấp - người lao động đã tiêm vaccine được tự do sinh kế nên cần tìm việc nhanh.

Vậy tìm người - tìm việc ở đâu trong mùa dịch nhanh chóng - hiệu quả - an toàn?

Với thế mạnh am hiểu thị trường tuyển dụng nhà máy, khu công nghiệp trên cả nước, cộng với uy tín gây dựng qua nhiều năm, cổng thông tin việc làm nhà máy, khu công nghiệp - Vieclamnhamay.vn triển khai chiến dịch “BA SẴN SÀNG” kêu gọi người lao động có nguyện vọng tìm việc, có thể đi làm ngay đăng ký vào danh sách lao động dự bị trên hệ thống, website sẽ tổng hợp và giới thiệu đến nhà tuyển dụng phù hợp. Phía doanh nghiệp cũng có thể đăng ký tuyển người với chiến dịch bằng cách đăng ký với web để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Truy câp vào đây và nhấn ứng viên đăng ký tham gia hoặc nhà tuyển dụng đăng ký tìm người rồi điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn để được đáp ứng nhu cầu nhanh và hiệu quả nhất.

Cùng với đó, website cũng sẽ hỗ trợ, kết nối miễn phí doanh nghiệp, nhà máy với người lao động tìm việc, chung tay chia sẻ, đóng góp vào sự hồi phục sản xuất sau dịch. Cụ thể, Vieclamnhamay.vn sẽ:

- Tặng gian tuyển dụng tiêu chuẩn, miễn phí đăng tin cho tất cả các DN là thành viên các Hiệp hội và các nhà máy, đơn vị sản xuất trên toàn quốc đến hết năm 2021

- Chia sẻ cơ sở dữ liệu ứng viên đã đăng ký theo chương trình “BA SẴN SÀNG” và trên kho hồ sơ của Vieclamnhamay.vn để các DN liên hệ phỏng vấn và hẹn đi làm

- Chia sẻ nền tảng cho các Sở, ban ngành, cơ quan quản lý nhà nước có nhu cầu dùng làm cổng thông tin giao tiếp, tương tác với NLĐ để phục vụ công tác tổ chức, di biến động, đăng ký đi làm, tuyển dụng…

Quý cơ quan, DN cần thêm thông tin hay muốn được hỗ trợ tuyển dụng, vui lòng liên hệ email: info@santavietnam.com hoặc hotline: 091 949 0330.

bản tin santa 10

-*-*-*-

►Tin tức nổi bật

+ Đồ bảo hộ lao động cho công nhân dệt may có gì?

Không chỉ công nhân ngồi máy mà bộ phận là ủi, giặt sấy hay thợ điện, thợ hàn, bảo trì bảo dưỡng, cả QC cũng cần đến đồ bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn sức khỏe trong ca làm việc, hạn chế rủi ro tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. Cụ thể danh mục đồ bảo hộ lao động cho công nhân may có gì? - Mời bạn đọc tìm hiểu chi tiết qua bài viết trên Vieclamnhamay.vn!


+ Có một chuyến hồi hương lịch sử của hàng chục nghìn công nhân miền Nam

Vì lo sợ dịch bệnh và tâm lý không ổn định, cộng với áp lực kinh tế và cảnh sống thiếu thốn, ngột ngạt nặng suốt chuỗi ngày sống cảnh “ai ở đâu ở yên đấy”, hàng chục nghìn công nhân các tỉnh phía Nam rủ nhau rời bỏ thành phố về quê sau ngày nới lỏng. Có người ra đi vì từ bỏ, không còn nung nấu ý định lập nghiệp ở “miền đất hứa”, cũng có người di cư để hồi sức cho ngày trở lại ổn định và hiệu quả hơn. Dù là khởi đầu hay kết thúc thì rõ ràng, Covid-19 cũng đang tạo nên khủng hoảng lao động trên quy mô cả nước.


+ Cả Doanh nghiệp và Người lao động đều muốn tăng ca sau dịch?

Việc chuyển đổi trạng thái phòng, chống dịch từ “zero Covid-19” sang “sống chung an toàn với dịch” tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp, nhà máy mở rộng quy mô sản xuất, từ đó kéo theo nhu cầu tuyển mới lao động đủ để hoàn thành các đơn hàng ứ đọng nhiều tháng qua vì dịch. Phía người lao động từng mất việc vì Covid-19 cũng có nhiều cơ hội tìm việc làm mới. Cả hai đối tượng này thậm chí đều muốn tăng ca để doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ, hiệu suất sản xuất, công nhân có thêm thu nhập chi trả các khoản sinh hoạt phí ở hiện tại và đã nợ trước đó (nếu có). Đặc biệt, thời điểm năm mới cận kề, ai cũng mong có thêm chút tiền để đón một cái Tết đủ ấm - vui. Nhiều người chia sẻ: “chỉ khi được tăng ca, công nhân mới có Tết!

bản tin santa 10
Tăng ca giúp công nhân có thêm thu nhập trang trải cuộc sống sau dịch

+ NLĐ cần làm gì nếu vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid-19?

Bạn thuộc đối tượng được nhận hỗ trợ từ các gói 62.000 tỷ, 26.000 tỷ, 30.000 tỷ và nhiều hơn thế nữa do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19? Bạn đáp ứng đủ điều kiện theo quy định, đã nộp đủ hồ sơ đề nghị hỗ trợ nhưng đến nay tiền vẫn chưa được nhận? Vấn đề nằm ở đâu? Cần làm gì để nhận được tiền? Tham khảo bài viết chi tiết trên Vieclamnhamay.vn và áp dụng thử nhé!

Ms. Công nhân (tổng hợp)

Công nhân về quê trốn dịch có trở lại nhà máy sau giãn cách?

4.3 (633 đánh giá)
[Bản tin Santa 10 - 10/2021] Công nhân sẵn sàng tăng ca để có Tết? [Bản tin Santa 10 - 10/2021] Công nhân sẵn sàng tăng ca để có Tết?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 59

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 267

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 324

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 169