Bí quyết viết CV giúp nhà tuyển dụng đồng ý ngay từ cái nhìn đầu tiên

01.06.2022 1052 thanhphuongthaobctt

Trong quãng đường đời, bạn sẽ khó tránh khỏi tình trạng thất nghiệp, bị sa thải, mất việc,... Nếu gặp những vấn đề này, ứng viên nên viết CV thế nào phù hợp nhất? Hiểu nỗi lo lắng này, Vieclamnhamay.vn sẽ bật mí bí quyết viết CV đột phá nếu công việc trước không như ý.

Bí quyết viết CV giúp nhà tuyển dụng “đồng ý” ngay từ cái nhìn đầu tiên
Bí quyết viết CV nhà tuyển dụng “đồng ý” ngay từ cái nhìn đầu tiên

Những trường hợp công việc không như ý muốn

Một số trường hợp công việc không như ý khiến ứng viên lúng túng, chưa biết nên viết vào CV thế nào để hợp lý như sau:

- Bạn bị sa thải

Sa thải là điều mà mọi nhân viên không mong muốn khi làm bất cứ việc gì. Tuy nhiên, nếu gặp phải tình trạng này, chắc chắn rằng bạn không mong nhà tuyển dụng biết được lý do buộc phải rời đi này. Đó có thể là vì cắt giảm nhân sự, mâu thuẫn với đồng nghiệp hay năng lực không tốt,...

- Công ty cũ phá sản, lừa đảo

Trong giai đoạn tìm việc làm, một số người không may gặp công ty bị phá sản, lừa đảo, đa cấp hay có những hoạt động bất thường khác,... Điều này sẽ gây khó khăn cho việc viết hồ sơ xin việc của bạn sau này. Vì thế, nếu gặp tình huống này, bạn phải viết CV thế nào?

- Vị trí ngắn hạn, công việc không liên quan đến chuyên môn

Công việc trước bạn làm ở vị trí part time, tính chất công việc thời vụ. Một số vị trí lại có hoặc không liên quan đến chuyên môn mà bạn sắp ứng tuyển. Ngoài ra, một số công việc cũng không mang lại kinh nghiệm phục vụ cho quá trình làm việc của bạn trong tương lai. Vì thế, ứng viên có thể băn khoăn không biết có nên hay không ghi chúng vào CV?

- Bạn bị xếp vào nhóm nhân viên cắt giảm biên chế

Tình hình kinh doanh của công ty gặp khó khăn do vấn đề xã hội, dịch bệnh,... nên bạn nằm trong số nhân viên bị cắt giảm biên chế. Đó là lý do khiến bạn băn khoăn không biết nên viết CV thế nào để hợp lý.

Không may gặp phải một trong những tình huống trên, ứng viên nên tìm ra phương án viết CV hấp dẫn, thu hút các nhà tuyển dụng tiềm năng. Cùng Vieclamnhamay.vn tìm câu trả lời ngay bên dưới.

Bí quyết viết CV giúp nhà tuyển dụng đồng ý ngay từ cái nhìn đầu tiên

Trước tình trạng công việc trước không như ý, bạn có thể thử một số cách như sau:

- Không ghi những công việc bị sa thải

Dù bị sa thải bằng bất kỳ lý do nào, ứng viên cũng không nên ghi vào CV. Điều này sẽ khiến cho nhà tuyển dụng tìm hiểu và liên lạc với công ty cũ để truy tìm nguyên nhân sự việc.

- Hạn chế đề cập đến công ty bị phá sản, đa cấp, lừa đảo, sale đông y không khoa học,...

Nếu gặp tình trạng này, bạn cũng không nên ghi vào CV xin việc. Trong trường hợp này, dù bằng bất kỳ lý do nào, bạn cũng nên hạn chế viết tên doanh nghiệp này vào hồ sơ xin việc để hạn chế rủi ro.

- Giảm bớt công việc part - time và không liên quan đến chuyên ngành

Nếu công việc trước làm part - time hoặc không liên quan đến chuyên ngành, bạn có thể hạn chế viết vào CV. Bởi chúng được thực hiện trong thời gian ngắn hạn, không thể đánh giá chính xác năng lực của bạn. Ngoài ra, những công việc không liên quan đến chuyên ngành hoặc vị trí bạn muốn ứng tuyển cũng không cần thiết phải viết vào hồ sơ xin việc.

- Thay đổi định dạng CV

Sử dụng mẫu CV có sẵn với phần kinh nghiệm làm việc dài buộc bạn phải điền tất cả những công việc không như ý. Tuy nhiên, ứng viên có thể thay đổi định dạng bằng các kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm thực tế trải nghiệm, dự án chuyên môn từng tham gia,...

Bí quyết viết CV giúp nhà tuyển dụng “đồng ý” ngay từ cái nhìn đầu tiên
Thay đổi định dạng CV bằng những kỹ năng chuyên môn, trải nghiệm thực tế bạn đã có

- Mô tả công việc tốt một cách chi tiết

Bạn có thể mô tả chi tiết những công việc tốt bản thân từng làm với cụ thể thời gian, vị trí, kinh nghiệm làm việc,... Điều này giúp nhà tuyển dụng hình dụng cụ thể hơn về năng lực của ứng viên.

- Bổ sung chứng chỉ liên quan

Thay vì lấp đầy hồ sơ xin việc bằng những công việc không như ý, ứng viên có thể bổ sung thêm các chứng chỉ liên quan như ngoại ngữ, tin học,... Điều này chứng tỏ bạn đã trải qua giai đoạn rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng khác.

Mẫu CV tham khảo

Để hình dung rõ hơn về cách viết CV xin việc thu hút nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên, ứng viên có thể tham khảo một số mẫu CV dưới đây:

Mẫu CV trên word: Tại đây.

Mẫu CV trên PDF: Tại đây.

Để không bỏ lỡ những cơ hội việc làm tốt, ứng viên nên lưu ý bí quyết viết CV nếu công việc trước không như ý trên Vieclamnhamay.vn nhé. Tích lũy kiến thức, kinh nghiệm mỗi ngày là cách giúp bạn dễ dàng lựa chọn được việc làm phù hợp.

Phương Thảo

4.8 (738 đánh giá)
Bí quyết viết CV giúp nhà tuyển dụng đồng ý ngay từ cái nhìn đầu tiên Bí quyết viết CV giúp nhà tuyển dụng đồng ý ngay từ cái nhìn đầu tiên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Top 8+ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng cho phép ứng viên nộp hồ sơ online nhưng khi được mời đến phỏng vấn bạn phải mang theo hồ sơ giấy. Do vậy mà việc chuẩn...

22.09.2022 5536

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12361

Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

Ngày nay, việc tìm kiếm công việc trên Internet không còn quá xa lạ với bạn trẻ. Tuy nhiên, thực tế vẫn nhiều người mắc sai lầm khi ứng tuyển qua mạng...

07.09.2022 3321

Đừng bỏ lỡ 8 chữ P trong hành trình tìm việc

Đừng bỏ lỡ 8 chữ P trong hành trình tìm việc

Để tìm được một công việc phù hợp, bạn cần phải có những kỹ năng nào? Chuẩn bị ra sao? Nếu bạn vẫn còn hoang mang, hãy cùng Vieclamnhamay.vn tìm hiểu...

06.09.2022 3102