Công nhân bày tỏ nguyện vọng khi gặp Phó Thủ tưởng Vũ Đức Đam

01.07.2016 1653 haiyen.tran37

Sáng 28/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dẫn đầu đoàn công tác đến tỉnh Bình Dương khảo sát và tìm hiểu đời sống của công nhân. Đoàn đã đến thị sát ở một số nhà máy, điểm vui chơi giải trí và nhiều trường mẫu giáo của con em công nhân trên địa bàn tỉnh.

Công nhân được bày tỏ nguyện vọng

Tại những điểm đến thăm, công nhân tận mắt nhìn thấy Phó Thủ tướng trong bộ trang phục giản dị nên nhiều công nhân vui mừng, phấn khởi chạy đến bắt tay và muốn chụp hình chung.

 Nhiều công nhân đã có cơ hội được nói chuyện và bày tỏ mong muốn nguyện vọng của bản thân như có được chỗ ở ổn định lâu dài, có trường học cho con cái, có bệnh viện để tiện kiểm tra chăm sóc sức khỏe đầy đủ và có những công trình vui chơi, giải trí trong những ngày nghỉ. Nếu làm được như vậy, công nhân sẽ hết lòng và yên tâm làm việc.

công nhân
Công nhân vui mừng khi gặp Phó thủ tướng Vữ Đức Đam

 

Trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương đã báo cáo tình hình địa bàn với đặc điểm là rất đông công nhân với khoảng 1 triệu người. Chủ yếu là công nhân từ các tỉnh thành khác đến làm việc và sống trong các khu trọ.

Tuy nhiên, thực tế các khu nhà trọ công nhân sinh sống phần lớn là thuê của người dân gần khu vực nhà máy. Nhiều nhà trọ đã cũ, sập sệ, ẩm thấp, diện tích nhỏ, chất lượng chưa đảm bảo. Nhưng ngược lại, nếu chủ nhà trọ bỏ tiền ra tu sửa, cải tạo thì chắc chắn rằng họ sẽ tăng giá tiền thuê trọ. Như vậy, đời sống của công nhân sẽ gặp khó khăn. Vì vậy, tỉnh Bình Dương đã có kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các Bộ ngành có các chính sách hỗ trợ các chủ trọ sửa chữa, nâng cấp phòng trọ để không tăng tiền đối với người thuê trọ, ảnh hưởng đến cuộc sống của công nhân.

Cần có chính sách hỗ trợ thúc đẩy công nhân làm việc

Tại buổi làm việc Phó Thủ tướng đã nhấn mạnh quan điểm là cần phải xây dựng khu dân cư, khu đô thị với nhiều cấp bậc khác nhau để đảm bảo người có thu nhập cao, người thu nhập thấp đến người thu nhập trung bình đều có khả năng sử dụng. Đồng thời, bên cạnh việc chú trọng vào các việc xây dựng nhà ở cần đẩy mạnh các lĩnh vực khác như giáo dục, y tế, vui chơi giải trí…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm

 

Đồng thời, lãnh đạo Sở Xây Dựng Bình Dương cũng có kiến nghị Trung ương tạo cơ chế mở để chủ nhà trọ có thể xây dựng nhà trọ trên diện tích đất trồng cây lâu năm. Làm như vậy để  tạo nên tính bền vững và tăng thêm số lượng nhà trọ, đáp ứng nhu cầu của công nhân ngày một tăng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng mong muốn rằng các chủ nhà trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng nên tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân thuê và sử dụng nhà với giá cả hợp lý, tránh chèn ép giá tạo áp lực cho công nhân.

Bình Dương là một trong những tỉnh phát triển công nghiệp thu hút được nhiều lao động từ các tỉnh khác làm việc với mong muốn có công việc ổn đinh, gắn bó lâu dài và cải thiện được cuộc sống. Chính vì vậy, lãnh đạo tỉnh phải đặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa để đảm bảo lợi ích của công nhân.

Sau chuyến đi khảo sát và tìm hiểu đời sống của công nhân tỉnh Bình Dương, tiếp theo đó Phó Thủ tướng sẽ mở rộng địa bàn khảo sát sang các tỉnh lân cận. Trên cơ sở đó, Chính phủ sẽ bàn bạc đưa ra những chương trình, chính sách cụ thể, có tính khả thi để nâng cao đời sống, tinh thần, vật chất cho công nhân nhất là công nhân làm việc trong các khu công nghiệp.

Tuyencongnhan.vn hi vọng rằng Chính phủ sẽ quan tâm nhiều hơn nữa đến công nhân, những người trực tiếp đóng góp công sức của mình vào sự phát triển của công nghiệp cũng như của đất nước.

Nhiều việc làm công nhân tốt nhất đang được đăng tuyển trên Tuyencongnhan.vn. Mời các bạn cùng tham khảo!

Ms. Smile

4.4 (984 đánh giá)
Công nhân bày tỏ nguyện vọng khi gặp Phó Thủ tưởng Vũ Đức Đam Công nhân bày tỏ nguyện vọng khi gặp Phó Thủ tưởng Vũ Đức Đam

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin hữu ích cần biết

Danh sách 30+ trường, trung tâm đào tạo ngành Logistics và những thông tin...

Logistics là 1 trong 12 ngành được cộng đồng kinh tế Asean ưu tiên hỗ trợ phát triển - chứng tỏ “sức nóng” của ngành này trong thị trường lao động hiệ...

03.05.2024 40827

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 166

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 318

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 364