Công đoàn TP Hồ Chí Minh hoạt động sôi nổi chào mừng tháng công nhân

28.04.2016 1715 haiyen.tran37

Để hưởng ứng tháng công nhân, công đoàn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa, tiếp thêm động lực để anh, chị em công nhân lao động và sản xuất hiệu quả hơn.

Hội thao khu vực Linh Trung do Công đoàn các KCX-KCN TP Hồ Chí Minh tổ chức mới đây có nhiều môn thi đấu thú vị, vừa khuyến khích vận động thể chất, vừa gắn kết tình cảm bạn bè, đồng nghiệp của hàng ngàn công nhân ở khu vực này. Không chỉ vậy, hội thảo còn tổ chức thêm một chương trình rất ý nghĩa đó là chương trình “Vì người bạn đoàn viên công đoàn”.

tháng công nhân
Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng tháng công nhân

 

Mặc dù đời sống công nhân còn nhiều khó khăn, mức lương còn thấp nhưng khi chương trình được phát động, nhiều công nhân vui vẻ góp số tiền nhỏ của mình để ủng hộ những người đồng nghiệp, những người bạn kém may mắn hơn. Thùng quyên góp được ban tổ chức đặt ở gần sân khấu và mọi sự đóng góp hoàn toàn là tự nguyện. Mỗi công nhân đều cảm thấy mình làm được một việc làm ý nghĩa. Cuộc sống đang khó khăn và đầy bon chen ở ngoài kia dường như trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều nhờ những tấm lòng đáng quý.

Toàn bộ số tiền được các công nhân và doanh nghiệp quyên góp sẽ dành để ủng hộ những công nhân đang gặp khó khăn đặc biệt trong cuộc sống. Trong số những người được trao phần quà trị giá 1 triệu đồng là chị Võ Thị Mộng Thúy, Công ty Lalek (KCX Linh Trung 1), chị rất xúc động. Chị bị mắc căn bệnh vảy nến đã nhiều năm nay, không thể điều trị được. Căn bệnh không chỉ khiến chị rất khó chịu trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày mà còn khiến chị mặc cảm, không giám tiếp xúc với đồng nghiệp. Nhờ sự quan tâm và ủng hộ của tổ chức công đoàn, chị có thêm nhiều động lực để làm việc và sống vui vẻ hơn.

tháng công nhân
Lễ khai mạc phát động tháng công nhân của TP. Hồ Chí Minh

 

Ngoài ra trong lễ phát động  “Tháng Công chức - viên chức - lao động”, công đoàn viên chức của thành phố cũng đã trao tặng 50 phần quà cho những công nhân viên chức, lao động mắc bệnh hiểm nghèo. Mỗi phần quá trị giá 1,5 triệu đồng.

Hướng đến mục tiêu chăm lo tốt hơn cho đời sống của người lao động, công đoàn thành phố Hồ Chí Minh đang từng bước nỗ lực để làm tốt nhiệm vụ của mình. Đối với người lao động, công đoàn không chỉ là tiếng nói đại diện của họ, mà còn là chỗ dựa, là động lực để họ chia sẻ những khó khăn, vượt qua những bất hạnh trong cuộc sống.

Không chỉ riêng thành phố Hồ Chí Minh mà nhiều địa phương trên khắp cả nước cũng đồng loạt phát động phong trào tháng công nhân. Với nhiều hoạt động rất rầm rộ. Đối với những người lao động nghèo đây là dịp tốt để họ có thời gian vui chơi, giải trí, quên hết những áp lực của công việc cũng như cuộc sống thường ngày. 

tháng công nhân
Nhiều hoạt động rầm rộ hưởng ứng tháng công nhân diễn ra trên cả nước

 

Công đoàn cấp tỉnh, thành phố và công đoàn cấp cơ sở cần cố gắng làm tốt hơn nữa để góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho công nhân cả về mặt vật chất và tinh thần. Một điều đáng mừng là trong những năm gần đây hoạt động của các công đoàn trong các công ty ở tháng công nhân ngày càng hiệu quả. Công đoàn đã thể hiện rõ được vai trò của mình. Tạo được sự tin tưởng ở người lao động. 

Trong tháng công nhân các doanh nghiệp cũng tổ chức phát động các phong trào gia tăng sản xuất, khuyến khích các công nhân lao động hiệu quả hơn. Đồng thời công đoàn và ban lãnh đạo các công ty cũng cần lắng nghe ý kiến, mong mỏi của anh, chị em công nhân nhiều hơn nữa. Khi người lao động được lắng nghe, được chia sẻ, được đáp ứng những lợi ích cơ bản họ mới có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

Hi vọng rằng những hoạt động trong tháng công nhân năm nay sẽ mang đến nhiều hiệu quả trong hoạt động chung của doanh nghiệp, tiếp thêm nhiều động lực để công nhân Việt Nam làm việc tốt hơn cũng như có một cuộc sống bớt khó khăn hơn

Ms: Smile

4.9 (209 đánh giá)
Công đoàn TP Hồ Chí Minh hoạt động sôi nổi chào mừng tháng công nhân Công đoàn TP Hồ Chí Minh hoạt động sôi nổi chào mừng tháng công nhân

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Quỹ lương là gì? Quy trình xây dựng quỹ lương giữ chân nhân sự

Thu nhập là điều bất kỳ người lao động nào cũng quan tâm khi làm việc ở nhà máy, xí nghiệp nào. Vì thế, doanh nghiệp phải biết cách giữ chân nhân sự g...

04.01.2023 646

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

3 vấn đề nhân viên làm việc lâu năm thường gặp phải

Các doanh nghiệp luôn có những nhân viên trung thành, gắn bó với công ty lâu dài. Nhưng không phải người quản lý nào cũng để ý đến những vấn đề mà nhâ...

20.09.2022 7552

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống công nhân thế nào cho hiệu quả?

Nguyên tắc smart là gì? Áp dụng nguyên tắc smart vào tuyển dụng và đời sống...

Bạn đã bao giờ nghe đến nguyên tắc SMART? Bạn có biết nguyên tắc SMART là gì? Nó có vai trò gì trong nghệ thuật quản lý mục tiêu và quỹ thời gian? Đối...

29.08.2022 51118

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

T&D là gì? Tầm quan trọng của T&D trong nhà máy, xí nghiệp

Muốn một nhà máy hoạt động tốt cần có sự chung tay, góp sức của đội ngũ người lao động vững tay nghề, bền chí làm việc. Vì thế, không thể thiếu vị trí...

23.06.2022 3096