Cùng chiêm ngưỡng những chiếc xe "tệ" nhất thế giới

29.06.2016 1536 dothidiuhd

Mặc dù việc đánh giá các điểm mạnh của một chiếc xe hơi là vấn đề mang nặng tính cá nhân, nhưng Top Gear vẫn chưa bao giờ ngần ngại tán dương, đánh giá, lên án hay là phá hủy một chiếc xe.

Dưới đây sẽ là danh sách những chiếc xe đã bị Top Gear đánh giá là tệ nhất trong lịch sử của thế giới.

Chiếc Ferrari F50 đời 1996

Sau chiếc siêu phẩm F40, với vận tốc khoảng 200 dặm/giờ, Ferrari đã quay trở lại phong cách cũ cùng với chiếc F50, một quái vật đã được thiết kế với kiểu dáng xe đua với khoảng 512 mã lực được truyền ra tận hai bánh sau.

Mặc dù chỉ có khoảng 400 mẫu được sản xuất, với mỗi chiếci giá là 500 nghìn đôla, nhưng F50 cũng đã  bị chỉ trích là chiếc Ferrari xấu xí nhất từng được sản xuất từ trước cho đến nay.

Citroen C3 Pluriel, đời 2003
 

Chiếc Citroen C3 Pluriel đời 2003

Thiết kế dựa trên mẫu xe 2CV thịnh hành của nước Pháp, chiếc C3 Pluriel chính là một phương tiện rất linh hoạt. Cột đỡ mui xe hơi khum theo hình mái vòm hoàn toàn có thể tháo rời được ra và cốp xe cũng có thể bật ngửa ra phía sau như là chiếc xe bán tải.

Thế nhưng chỉ cần một trận mưa xuống khi đang để xe mui trần thì chắc chắn hành khách của chiếc Pluriel này cũng sẽ được ngâm nước thật thỏa thích, vì các cột đỡ mui không được để được ngay trong xe để có thể lắp được lên nhanh chóng. Một phần mui bằng vải thì chỉ có thể che được phân nửa khoảng trống ở trên đầu, thế nhưng nước mưa lại hoàn toàn có thể rò rỉ qua lớp vải này. Có lẽ là đi thuê chiếc xe thì thích hợp hơn là đi mua.

Lexus SC 430, đời 2002
 

Chiếc Lexus SC 430 đời 2002

Dòng SC được ra mắt vào năm 1991 với mẫu xe du lịch công nghệ cao rất mềm mại và uyển chuyển. Chiếc SC 430 được ra đời vào năm 2001 với nội thất tiện nghi hơn, phù hợp hơn với việc đi lại nhàn hạ hơn là việc mạo hiểm trong những con đường núi. Thế nhưng chiếc xe này lại có một thân hình giống như là bị trương ra với các bộ phận cản sốc bị phồng to, và đường phân cắt giữa cửa kính ở 2 bên và phần thân xe ở vị trí quá là cao. Chiếc xe có trọng lượng đến tận 1.814 kg. Sản phẩm này, dù ra đời với bất cứ một lý do gì, nó cũng sẽ thu hút sự nhạo báng đến từ những người dẫn chương trình của Top Gear.

Alfa Romeo GTV 6, đời 1985
 

Chiếc Alfa Romeo GTV 6 đời 1985

GTV là một trong những sản phẩm tiêu biểu nhất của Alfa Romeo và đã từng tham dự rất nhiều các cuộc đua đường trường trong những năm 1960-70. Chiếc GTV 6 được ra đời vào giữa thập niên 1980. Dù thân hình mui sau có dạng dẹp của một nhà thiết kế huyền thoại người Ý Giorgetto Giugiaro cũng đã được đón nhận một cách tích cực, thế nhưng mà những vòng đệm, ống vòi và cả những vặt vãnh khác khiến cho chiếc xe này phát ra thứ âm thanh mỏng manh, rất dễ vỡ hỏng, và nói chung là như một hàng chất lượng kém.

Với những vị khách hàng ở Bắc Mỹ, là thị trường mà Alfa đã nhanh chóng rút khỏi từ hồi thập niên 1990, thì tình trạng thiếu phụ tùng thay thế cũng đã khiến việc sở hữu một chiếc GTV 6 trở nên vô cùng là tốn kém.

Mahindra CJ540
 

Chiếc Mahindra CJ540

Nếu như là thợ máy, bạn sẽ thích một chiếc xe thật đơn giản, rẻ, và sẵn có ở khắp mọi nơi. Thế nhưng nếu là người lái xe hay bạn đang có một việc làm lái xe thì bạn lại không thích như thế.

Chiếc Mahindra CJ540, được sản xuất ở Ấn Độ và đã được xuất khẩu đi các nơi cho tới tận năm 1991 chính là một ví dụ. Chiếc xe địa hình này được dựa trên mô hình chiếc xe Jeep CJ-3A cổ điển (tất nhiên là cũng có giấy phép sử dụng chứ không phải là đánh hoàn toàn cắp kiểu dáng), với động cơ dầu của Peugeot.

Dễ lái? Không hề. Tiện nghi? Cũng không hề. Dễ sử dụng? Không hề. Một trong những xe tệ nhất thế giới? Đúng là như thế.

Rolls-Royce Corniche, đời 1972
 

Chiếc Rolls-Royce Corniche đời 1972

Đối với tất cả những người hâm mộ, vốn từ nhỏ tới lớn đã tin rằng Rolls-Royce chính là nhà cách mạng của thế giới xe hơi, thì việc lái một chiếc Corniche của những năm 1970 sẽ nhanh chóng mang lại những bất ngờ không mấy thích thú. Bất chấp sở hữu động cơ là 6.75 V8, chiếc xe có trọng lượng 2.177 kg này lại chứa bên trong nó bộ truyền lực tự động 3 tốc độ rất là chán của General Motors.

Phiên bản mui trần hay là mui cứng của chiếc xe này trông đều rất là đẹp, với khoang xe được thiết kế rất xa xỉ, và tất cả đều được làm chính bằng tay. Vì vậy, chiếc Corniche không phải là không có được sự quyến rũ riêng. Thế nhưng nói theo cách của người dẫn chương trình của Top Gear, Jeremy Clarkson thì: "Làm bằng tay chỉ là một cách nói khác rằng cái cửa sẽ nhanh chóng bị bung ra."

Lincoln Continental Mark IV, đời 1972
 

Chiếc Lincoln Continental Mark IV, đời 1972

Khó để có thể tìm ra được một chiếc xe tốt được sản xuất ở đất nước Mỹ vào những năm 1970, trong khi ta hoàn toàn có thể dễ dàng điểm danh được rất nhiều loại bom được sản xuất ở đây trong cùng thời kỳ đó. Chiếc Lincoln Continental Mark IV của những năm 1972-1976 cũng đáng được nhận một vị trí xếp gần đầu bảng của bất cứ một bảng xếp hạng nào.

Không duyên dáng như là chiếc Mark III của những năm 1968-1971, chiếc Mark IV có thêm rất nhiều những trang trí kiểu cách sai lầm, như là loại cửa sổ nhà hát lòe loẹt và mui vinyl. Chiếc xe này cũng không hề dễ lái một chút nào, và dù đời 72 có 365 mã lực, những chiếc sau đó lại chỉ có 212 mã lực do phải tuân theo rất nhiều các quy định về khí thải. Rất tệ.

Nói tóm lại, nếu như bạn là người yêu thích xe hơi, bạn sẽ thấy được có rất nhiều những điều thú vị về thế giới xe hơi mà bạn chưa được biết. Nếu như bạn muốn tìm hiểu rõ hơn thì hãy thử tìm đến những công ty tuyển công nhân lái xe để có được một việc làm gắn liền với những chiếc xe mà mình yêu thích nhé.

4.5 (85 đánh giá)
Cùng chiêm ngưỡng những chiếc xe "tệ" nhất thế giới Cùng chiêm ngưỡng những chiếc xe

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Có rất nhiều người, kể cả những người đã, đang hay chưa từng làm công nhân đều có suy nghĩ rằng Công nhân chính là lựa chọn cuối cùng trong hành trình...

20.04.2023 509

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Vieclamnhamay.vn nhận được nhiều thắc mắc của các bạn về vấn đề để trở thành một phiên dịch viên có cần bằng đại học hay không? Để trả lời câu hỏi này...

16.12.2022 424

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Dạo một vòng các trang tin việc làm mọi người có thể bắt gặp rất nhiều tin tuyển dụng thợ phụ việc. Vậy thợ phụ việc là gì? Và làm cách nào để có thể...

09.12.2022 2344

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Chúng ta có thể đã bắt gặp hình ảnh những kỹ sư cùng cây compa khổng lồ đang ngắm nghía, đo đạc gì đó trên đường hay một bãi đất trống. Đó chính là kỹ...

07.12.2022 834