Khám phá những quốc gia đi taxi thú vị nhất thế giới

30.06.2016 1718 dothidiuhd

Việc làm lái xe đang là một nghề được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Trong đó, lái xe taxi là một nghề có độ "hot" khá cao. Hầu như đất nước nào trên thế giới này cũng có một hoặc nhiều loại hình xe taxi, tuy nhiên, không có nước nào giống nước nào cả. Và bạn hãy cùng chiêm ngưỡng những nơi đi taxi thú vị nhất thế giới nhé.

1. Taxi tại Tokyo Nhật Bản

TAXI TẠI TOKYO - NHẬT BẢN

 

Người Nhật Bản được đánh giá là vô cùng lịch sự và sạch sẽ và đương nhiên bạn có thể quan sát được rõ điều đó ngay cả trên chiếc xe taxi. Lái xe taxi của Nhật luôn luôn mặc áo được là phẳng phiu và rất sạch sẽ, đội mũ và thậm chí là còn đi găng tay màu trắng. Họ còn có cả một hộp điều khiển để có thể mở cửa đằng sau như trong hình.

2. Taxi ở Mumbai, Ấn Độ

Taxi Mumbai, Ấn Độ 

Bên ngoài chiếc xe được sơn màu đen và vàng nhưng mà bên trong hãng taxi nổi tiếng của Mumbai - Premier Padmini - mới thực sự là thú vị. Lái xe hoàn toàn có thể thể hiện sự sáng tạo và cả phong cách của mình bằng những miếng vải bọc nội thất bên trong chiếc xe, thường là những vải đó sẽ có hoạ tiết rực rỡ. Tiếc là loại xe taxi cổ này không có điều hoà và nó đang bị loại bỏ dần.

3. Taxi tại Bangkok - Thái Lan

Taxi Bangkok, Thái Lan 

Bạn hoàn toàn có thể bắt gặp những chiêc xe tuk tuk ba bánh rất nhiều màu sắc này ở khắp nơi tại Bangkok. Đi tuk tuk thực sự sẽ là một trải nghiệm rất Bangkok. Lái xe cũng sẽ đưa bạn đi với một tốc độ chóng mặt, họ lạng lách, chui vào tận những ngõ hẻm của thành phố để có thể tránh tắc đường hay là băng qua những ổ gà mà cũng chẳng thèm giảm tay ga.

4. Taxi tại London - Anh

Taxi London, Anh 

Kiểu xe taxi này cũng đã rất nổi tiếng trên thế giới, nó như là những bốt điện thoại màu đỏ của nước Anh và liên tục được nằm trong danh sách những hãng taxi tốt nhất ở trên thế giới.

5. Taxi tại Munich - Đức

Taxi Munich, Đức 

Trên mảnh đất của rất nhiều các siêu xe thì không có gì quá là ngạc nhiên nếu bạn thấy được những chiếc taxi tại Munich mang nhãn hiệu BMW, Audi, hay là Mercedes và thậm chí là Porsche.

6. Taxi tại Havana - Cuba

taxi Havana, Cuba 

Khi mà không được nhập khẩu xe từ bên ngoài, người Cuba cũng đã rất sáng tạo khi giữ lại cho những chiếc xe cũ của mình một vẻ đẹp thật cổ điển. Hãy tưởng tượng Ernest Hemingway cũng đã từng ngồi trên chiếc xe Cadillac mà chính bạn đang đi??? Bạn có thấy thú vị không?

7. Taxi tại Moscow - Nga

Taxi Moscow, Nga 

Bạn đang vẫy xe taxi tại thành phố tỉ phú của thế giới? Bạn cũng sẽ được dạo qua Quảng Trường đỏ ở trên xe Porsche Cayene hoặc là Maybach 62.

8. Taxi tại Yokohama - Nhật Bản

Taxi Yokohama, Nhật Bản 

Hãng taxi Turtle (con rùa) có cả một nút bấm "Yukkuri" ở ghế sau và khi bạn nhấn nút đó thì lái xe sẽ hiểu ngay là họ có thể đi tới điểm đến mà bạn muốn một cách thoải mái và thật chậm rãi. Tại sao? Cũng không thể hiểu tại sao người Nhật lại có thể phát minh ra được cái nút đó. Nhưng người ta lại thấy an toàn hơn rất nhiều khi đi hãng taxi này.

9. Taxi tại hành phố Mexico - Mexico

Taxi Thành phố Mexico, Mexico 

Những chiếc xe taxi VW Beetle chính là nét văn hoá của Mexico cũng giống như là đồ ăn tacos được bán trên đường phố và gái mại dâm Tijuanna, nhưng cũng thật tiếc là nó đã bị cấm hoạt động hoàn toàn vào năm 2012. Xe này được cho là không thân thiện với môi trường, nhưng yếu tố khiến chúng bị loại là chiếc xe đó quá chật. Nhiều lái xe đã phải dỡ bỏ ghế trước để có được chỗ cho khách để chân.

10. Taxi tại New York - Mỹ

Taxi New York, Mỹ 

Chiếc xe taxi màu vàng của New York có lẽ chính là biểu tượng cho ngành taxi trên toàn thế giới. Nhưng bạn sẽ thấy rằng 98% thời gian bạn đi taxi, bạn sẽ bắt gặp những tài xế lái xe nói chuyện điện thoại toàn bộ quãng đường. Chắc chắn đây sẽ không phải là hãng taxi an toàn nhất thế giới.

Các hãng taxi cũng có những yêu cầu khó khăn nhất định khi tuyển công nhân chạy xe, tùy vào điều kiện của từng quốc gia. Tại Việt Nam cũng vậy, chính vì vậy nếu như bạn muốn có được một việc làm lái xe taxi ổn định thì bạn cũng nên tìm hiểu kỹ những quy định về lái xe taixi tại Việt Nam nhé.

 

4.0 (10 đánh giá)
Khám phá những quốc gia đi taxi thú vị nhất thế giới Khám phá những quốc gia đi taxi thú vị nhất thế giới

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Có rất nhiều người, kể cả những người đã, đang hay chưa từng làm công nhân đều có suy nghĩ rằng Công nhân chính là lựa chọn cuối cùng trong hành trình...

20.04.2023 515

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Vieclamnhamay.vn nhận được nhiều thắc mắc của các bạn về vấn đề để trở thành một phiên dịch viên có cần bằng đại học hay không? Để trả lời câu hỏi này...

16.12.2022 433

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Dạo một vòng các trang tin việc làm mọi người có thể bắt gặp rất nhiều tin tuyển dụng thợ phụ việc. Vậy thợ phụ việc là gì? Và làm cách nào để có thể...

09.12.2022 2425

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Chúng ta có thể đã bắt gặp hình ảnh những kỹ sư cùng cây compa khổng lồ đang ngắm nghía, đo đạc gì đó trên đường hay một bãi đất trống. Đó chính là kỹ...

07.12.2022 873