Đại gia Sumsung tuyên bố rời khỏi cuộc chạy đua về giá cả

07.07.2016 1678 dothidiuhd

Đại gia di động Hàn Quốc đã tuyên bố sẽ đặt lợi nhuận của mình lên ưu tiên hàng đầu, thay vì cứ mải mê chạy đuổi theo các tính năng "đình đám" hoặc là chạy đua về giá cùng với các đối thủ.
"Có vẻ như đối với Samsung, vị trí số một hiện tại về thị phần trên thị trường di động đã là quá đủ", một chuyên gia đã nhận định. Bằng cớ là hãng này đã bắt đầu theo đuổi một chiến lược mới để có thể duy trì doanh số khoảng 400 triệu smartphone xuất xưởng cho mỗi năm này. Trong đó, tỷ suất lợi nhuận cũng được ưu tiên số một, thay vì cứ mở rộng thị phần bằng mọi giá như hồi trước đây.
"Chúng tôi cũng đã tìm kiếm sự tăng trưởng từ doanh số xuất xưởng suốt nhiều năm nay. Nhưng giờ thì Samsung cũng phải chuẩn bị cho kỷ nguyên hậu smartphone và đó chính là lý do vì sao mà bộ phận di động của chúng tôi xác định lợi nhuận mới chính là yếu tố cần ưu tiên hơn so với việc tăng trưởng thị phần", một quan chức giấu tên của Samsung cũng cho hay.


Điều này cũng có nghĩa là Samsung vẫn hoàn toàn có thể tiếp tục xúc tiến các chiến dịch marketing rầm rộ nếu như họ cần, nhưng những chương trình giảm giá sốc, chương trình kích cầu, khuyến mãi mà người dùng Samsung đã quen thuộc rất có thể sẽ không còn được áp dụng nhiều nữa. "Ít khả năng công ty cũng sẽ tiến hành thanh lý dọn kho hoặc là tăng thị phần bằng cách giảm giá sâu như trước đây nữa", cũng nguồn tin trên đã nói thêm.
Các nhà đầu tư có lẽ là cũng đã nhận ra được sự thay đổi bên trong chiến lược marketing này và họ cũng đang cảm thấy rất vui mừng, vì các tính toán từ Samsung đã cho thấy, việc tiết chế chạy đua về giá để tăng thị phần đã giúp cho lợi nhuận của Samsung Mobile trong quý gần nhất tăng lên tận 17%, so với mức 15,8% cùng kỳ với năm ngoái.
Có hai lý do đứng sau quyết định táo bạo lần này của Samsung. Thứ nhất đó là áp lực mạnh từ các đối thủ tầm trung tại đất nước Trung Quốc trong thời gian qua đã buộc Samsung phải bán rất nhiều các sản phẩm với giá chỉ ăn lãi chút ít, có khi là không có lãi, gần như là "làm không công". Do đó, Samsung dự định là sẽ giảm bớt số lượng những model điện thoại rẻ tiền kiểu này để có thể thoát ra khỏi cuộc chạy đua giảm giá cùng với các đối thủ Trung Quốc. Thứ hai, theo như quan sát của hãng này, các tính năng "đình đám và hoành tráng" không còn được các khách hàng chú ý đến nhiều nữa, khi mà một con dế 400 USD cũng hoàn toàn  có thể làm được 90% công năng của một chiếc smartphone 700 USD.


Dù vậy, Samsung vẫn luôn tin rằng hãng hoàn toàn có đủ ưu thế về sáng tạo và sản xuất để có thể vượt trước được các đối thủ mà không phải nhồi nhét thêm hàng chục tính năng, lựa chọn phần cứng mà hiếm ai dùng vào trong sản phẩm của mình, cũng như là không cần phải giảm giá để tăng thị phần nữa.

Họ chỉ cần sáng tạo ra sản phẩm phù hợp, tuyển công nhân sản xuất và duy trì doanh thu như hiện nay là được. Còn tại Việt Nam - địa điểm sản xuất chính của Samsung thì họ vẫn luôn đẩy mạnh tuyển chọn công nhân, đưa ra nhiều kinh nghiệm phỏng vấn samsung để các bạn trẻ và công nhân tương lai học hỏi và có thể trở thành 1 thành viên của Samsung trong tương lai.

4.0 (440 đánh giá)
Đại gia Sumsung tuyên bố rời khỏi cuộc chạy đua về giá cả Đại gia Sumsung tuyên bố rời khỏi cuộc chạy đua về giá cả

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Liệu Công nhân sẽ mãi là nghề “bất đắc dĩ”?

Có rất nhiều người, kể cả những người đã, đang hay chưa từng làm công nhân đều có suy nghĩ rằng Công nhân chính là lựa chọn cuối cùng trong hành trình...

20.04.2023 515

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Làm phiên dịch trong nhà máy có cần bằng đại học không?

Vieclamnhamay.vn nhận được nhiều thắc mắc của các bạn về vấn đề để trở thành một phiên dịch viên có cần bằng đại học hay không? Để trả lời câu hỏi này...

16.12.2022 433

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Thợ phụ việc là gì? 4 gợi ý để từ thợ phụ lên thợ chính nhanh chóng nhất

Dạo một vòng các trang tin việc làm mọi người có thể bắt gặp rất nhiều tin tuyển dụng thợ phụ việc. Vậy thợ phụ việc là gì? Và làm cách nào để có thể...

09.12.2022 2425

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Kỹ sư trắc địa là gì? Bản mô tả công việc kỹ sư trắc địa đầy đủ nhất

Chúng ta có thể đã bắt gặp hình ảnh những kỹ sư cùng cây compa khổng lồ đang ngắm nghía, đo đạc gì đó trên đường hay một bãi đất trống. Đó chính là kỹ...

07.12.2022 873