Designer nên làm gì khi "bí" ý tưởng?

30.11.2018 2406 bientap

Công việc thiết kế đồ họa luôn gắn liền với những ý tưởng sáng tạo. Tuy nhiên, nhiều khi Designer sẽ rơi vào trạng thái “đầu đơ” bí ý tưởng. Trong những tình huống như thế Designer nên làm gì? Hãy tham khảo một vài tips hiệu quả giúp bạn khơi nguồn ý tưởng mới.

Designer nên làm gì khi bí ý tưởng
Nên làm gì khi bí ý tưởng thiết kế?

► Tìm không gian làm việc mới

Có một thực tế bạn cần biết là không gian làm việc ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng sáng tạo của Designer. Khi bí ý tưởng, thay vì giới hạn bản thân trong không gian làm việc quen thuộc, hãy tìm đến những địa điểm làm việc mới như: thư viện, quán cà phê, các co-working space được bày trí nghệ thuật… để tạo cảm hứng mới cho bản thân.

Designer nên làm gì khi bí ý tưởng
Co-working space là một gợi ý hay để bạn thoải mái sáng tạo

► Xem sổ tay ghi chú

Những ý tưởng hay ho nhiều khi sẽ nảy ra trong vô thức vào những thời điểm bạn không thể ngờ được. Vì thế Designer phải luôn cần có một cuốn sổ tay chi chép, mang theo mọi lúc – mọi nơi để note lại tất cả những thông tin thú vị, một ý tưởng nảy ra bất chợt lúc đang đợi bạn ở quán cà phê hay kể cả những hình vẽ gì vô nghĩa nhất… Bạn hãy cứ chăm chỉ thu thập những mảnh ghép, khi cảm thấy bí không thể sáng tạo được – hãy mở cuốn sổ chi chép “thần thánh” này ra xem, chắc chắn những “tài nguyên thiết kế” đó sẽ khơi gợi cho bạn sự kết nối để hình thành nên ý tưởng thiết kế mới.

► Sử dụng các công cụ tạo ý tưởng

HubSpot, Quora, Reddit, Google Trends… là những công cụ cung cấp tin tức, thông tin, kiến thức cho người dùng – và bạn cũng có thể sử dụng nó để tìm kiếm ý tưởng thiết kế cho mình. Nhiều khi bạn sẽ tìm được những ý tưởng thú vị từ các sự kiện, xu hướng mới nhất được nhiều người trên thế giới quan tâm.

Designer nên làm gì khi bí ý tưởng
Google Trends là công cụ cập nhật xu hướng tìm kiếm của người dùng Google

► Tìm kiếm ý tưởng từ mọi người

Tìm kiếm ý tưởng từ mọi người cũng là một gợi ý hay để bạn có được những ý tưởng sáng tạo mới. Bạn có thể:

- Trao đổi, thảo luận với người mình làm việc ăn ý – họ có thể sẽ có những quan điểm khác, cách tiếp cận vấn đề mới, giúp bạn nhìn nhận thiết kế theo một hướng mới, sáng tạo hơn.

- Trò chuyện, đặt câu hỏi cho bạn bè không làm nghề của mình – nhiều khi suy nghĩ thú vị của họ sẽ giúp bạn mở rộng tư duy theo hướng trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ mặc định – làm hình thành nên một thiết kế độc đáo.

► “Tái chế” lại ý tưởng cũ

Với những sản phẩm đã thiết kế trước đây, “tái chế” lại cũng là cách bạn tạo nên một thiết kế mới hoàn toàn. Bạn có thể chọn một khía cạnh nào đó của thiết kế cũ, đi sâu hơn – biết đâu bạn sẽ khám phá ra được nhiều điều hay ho làm tư liệu tạo nên một sản phẩm độc đáo hơn.

Designer nên làm gì khi bí ý tưởng
Khi bí ý tưởng, bạn có thể “tái chế” lại thiết kế cũ

► Ấp ủ ý tưởng

Khi cảm thấy không thể sáng tạo tiếp được nữa, bạn hãy tạm gác thiết kế đó lại và chuyển sang làm việc khác. Trong quá trình “ấp ủ ý tưởng”, một phần trí não bạn vẫn hoạt động – nghĩ về thiết kế dang dở. Nhiều khi quá trình này giúp bạn nảy ra được những ý tưởng độc đáo – khi đó hãy quay lại áp dụng vào mẫu thiết kế để làm nên một sản phẩm sáng tạo ấn tưởng.

Làm một công việc mang tính chất sáng tạo, tuy nhiên, bạn không thể lúc nào cũng đòi hỏi đầu óc mình phải căng lên hoạt động liên tục. Hãy để trí não nghỉ ngơi, nạp năng lượng bằng cách thư giãn (nghe nhạc, xem hài, đi dạo,…) – khi “đầy pin” thì quay trở lại với công việc. Hy vọng những thông tin được Tuyencongnghan.vn chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp các bạn ứng viên tìm việc thiết kế hay Designer trong ngành biết cách làm gì khi bí ý tưởng thiết kế…

Ms. Công nhân

4.4 (34 đánh giá)
Designer nên làm gì khi "bí" ý tưởng? Designer nên làm gì khi

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong máy nghiền

Bài học đắt giá về An toàn lao động từ vụ 7 công nhân nhà máy tử nạn trong...

Nhiều người vẫn còn ám ảnh và bàng hoàng sau khi xem qua clip máy nghiền xi măng chuyển động và gây thương vong cho 10 công nhân của một nhà máy sản x...

24.04.2024 63

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 271

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 328

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 172