Không NLĐ nào thiếu việc nếu gọi ngay cho Vieclamnhamay.vn!

01.06.2023 368 hongthuy95

Vấn nạn cắt giảm nhân sự vẫn đang diễn ra mỗi ngày, tại nhiều công ty, xí nghiệp trên cả nước. Lượng công nhân mất việc ngày càng tăng. DN đau lòng nhưng bất lực, NLĐ bần thần rồi lao đao tìm việc mãi không ra. Vấn đề cần giải quyết lúc này là làm sao giảm bớt gánh nặng cho DN và đồng thời hỗ trợ việc làm cho công nhân!

hỗ trợ giới thiệu việc làm cho công nhân bị dn cắt giảm

Hàng loạt DN bị buộc sa thải bớt công nhân

Tình trạng thiếu hụt đơn hàng để sản xuất từ cuối năm 2022 vẫn đang tiếp diễn khiến nhiều DN buộc phải thu hẹp quy mô sản xuất, giảm giờ làm, cắt giảm nhân công… Mạnh mẽ nhất là khu vực phía Nam, nơi vốn luôn được coi là “miền đất hứa” hút NLĐ “di cư” đến kiếm sống và định cư, làm việc lâu dài.

Tại Đồng Nai, ở quý I, toàn tỉnh có đến 3.000 lao động mất việc làm do DN khó khăn về đơn hàng. Tình trạng tương tự đang xảy đến với các công ty ở TP.HCM khi nhiều đơn vị cũng đang dừng ký HĐLĐ với số lượng lớn công nhân. Để duy trì sản xuất và giữ chân NLĐ, đa số đơn vị khó khăn về đơn hàng đã điều chỉnh kế hoạch hoạt động, áp dụng hình thức giảm giờ làm, chỉ làm đủ 48h/tuần, 4-5 ngày/tuần và không tăng ca… Lao động trên 40 tuổi, lao động nữ sức khỏe kém là những đối tượng dễ bị gọi tên nhất. Có nơi, DN còn không biết phải sa thải ai, giữ lại ai do đều là nhân viên lâu năm hay có thành tích, thái độ làm việc tốt. Họ vì thế mà khuyến khích NLĐ tự nguyện nghỉ việc kèm theo chính sách hỗ trợ ½ - 1 tháng lương/năm cho NLĐ với số năm làm việc tương ứng. Trường hợp vẫn muốn tiếp tục làm việc thì sẽ chuyển đến làm ở cơ sở khác còn hoạt động nếu được...

Hơn 20 năm làm việc cho công ty, nhiều lao động tuổi đã khá cao, không thể di chuyển đến nơi làm việc xa nhà nên đành chấp nhận nghỉ.

Một lượng lớn NLĐ tìm việc nhưng…

Từ sau Tết Nguyên đán 2023 đến nay, mỗi ngày tại Trung tâm dịch vụ việc làm (TTDVVL) các tỉnh, thành phía Nam hay các KCN ở Bình Dương, TP.HCM đều có lượng lao động khá đông cầm hồ sơ đến xin việc. Tuy nhiên, câu trả lời từ bảo vệ công ty đều gần như giống nhau: “đã tuyển đủ người”. Không ít công nhân mất việc về quê nghỉ Tết dài ngày dịp cuối năm rồi quay trở lại thành phố tìm việc nhưng suốt nhiều tháng qua chưa công ty đủ chế độ nào chấp nhận. Lý do là bởi quá nhiều lao động mất việc làm cùng có nhu cầu xin việc nên sức cạnh tranh cao. Chưa kể, các đơn vị hiện cũng đang lo sợ đứt đơn hàng, rồi tiêu chí tuyển dụng cũng khắt khe hơn khi yêu cầu ứng viên phải có tay nghề và trình độ học vấn để vào làm việc ngay mà không cần phải đào tạo lại… Cứ thế, công nhân mất việc chật vật sống qua ngày. Có người lại quay trở về quê sống tạm; người ngày đi tìm việc, tối về xin phục vụ quán ăn, chạy xe công nghệ hay tranh thủ lượm lặt ve chai, giấy vụn bán đỡ…

không nlđ nào thiếu việc nếu dn gọi ngay cho vlnm.vn

Nhiều DN hiện lo đứt đơn hàng, trong khi NLĐ lại lo mất việc...

Giải pháp hữu hiệu nhất là gì?

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự thấp trong khi lực lượng lao động tìm việc lại rất đông khiến tình trạng “môi giới việc làm” trái phép diễn ra nhan nhản, tiềm ẩn nguy cơ “tiền mất tật mang” cho NLĐ, nhất là LĐPT thiếu hiểu biết. Vì vậy, tìm kiếm sự kết nối với DN từ những trung gian uy tín và chất lượng là cực kỳ cần thiết ngay lúc này, giải tỏa cơn khát việc làm cho lao động mất việc.

Tuy nhiên, nếu chỉ bám vào các TTDVVL không thì không ổn. Chưa kể, với sự phát triển của Internet, tìm việc online vừa rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí lại nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều lần.

Tiếp nối thành công của những chương trình cộng đồng trước đó, nổi bật là chương trình thiện nguyện xã hội Triệu việc làm - Ai cũng có việc, hỗ trợ DN và NLĐ tìm thấy nhau một cách nhanh chóng - chính xác - hiệu quả hồi Covid-19 vừa qua, nay, Santa Việt Nam lại khởi xướng thêm dự án hỗ trợ giới thiệu việc làm cho NLĐ bị mất việc khi DN cắt giảm nhân sự. 

Cụ thể, các nhà máy trước khi sa thải bớt công nhân, hãy liên hệ với Trieuvieclam.net để website giúp thu xếp việc cho số lao động đó. Bằng cách giới thiệu họ tới làm việc tại các nhà máy, công ty khác đang có nhu cầu hoặc chuyển hẳn sang mảng Nghề khách sạn. Công nhân mất việc cũng có thể chủ động liên hệ với Trieuvieclam.net để được hỗ trợ miễn phí.

Triệu Việc Làm là sáng kiến của Santa Việt Nam - kết nối, hỗ trợ việc làm miễn phí cho NLĐ bị mất việc bởi khủng hoảng chung trên toàn quốc (như Covid-19, đứt đơn hàng...), hướng tới ý nghĩa cộng đồng: cả xã hội chung tay vì việc làm cho mọi người.

Theo đó, Một triệu việc làm được đăng tuyển bởi Một trăm nghìn NTD trên website Trieuvieclam.net, liên kết về 3 cổng thông tin việc dễ làm và LĐPT:

Vieclamnhamay.vn: Việc làm Công nhân, Lao động phổ thông tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, chế biến…

Hoteljob.vn: Việc làm Khách sạn, Nhà hàng, Du lịch, Dịch vụ…

Grabviec.vn: Việc dễ làm, LĐPT, Việc vặt gần nhà.

Bên cạnh đó, vốn sở hữu hệ sinh thái việc làm lớn mạnh, Santa Việt Nam (đơn vị chủ quản của Vieclamnhamay.vn/ Hoteljob.vn/ Grabviec.vn) tự tin có đủ tiềm lực và uy tín để hỗ trợ cả DN, NTD tìm người và NLĐ, ứng viên tìm việc vượt qua giai đoạn khó khăn này.

không nlđ nào thiếu việc nếu dn gọi ngay cho vlnm.vn

Cây sinh thái lớn mạnh của Santa Việt Nam

DN hay NLĐ quan tâm, muốn biết thêm thông tin hay cần được hỗ trợ giới thiệu người - việc, vui lòng liên hệ hotline/zalo: 091 949 0330 hoặc email: info@santavietnam.com, chat fanpage để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc!

4.0 (230 đánh giá)
Không NLĐ nào thiếu việc nếu gọi ngay cho Vieclamnhamay.vn! Không NLĐ nào thiếu việc nếu gọi ngay cho Vieclamnhamay.vn!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sổ quản lý lao động và 6 điều Doanh nghiệp cần biết để tránh bị phạt

Sổ quản lý lao động và 6 điều Doanh nghiệp cần biết để tránh bị phạt

Doanh nghiệp (DN) triển khai tuyển dụng và tổ chức sản xuất - kinh doanh theo luật định đều phải tạo sổ quản lý lao động. Vậy sổ quản lý lao động là g...

14.03.2024 199

ESG là gì? Tips tăng chỉ số ESG cho nhà máy, xí nghiệp

ESG là gì? Tips tăng chỉ số ESG cho nhà máy, xí nghiệp

Sản xuất, kinh doanh gắn với sự phát triển bền vững và nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường ngày càng được quan tâm. Nhiều nhà đầu tư cũng dựa vào yếu...

05.03.2024 131

Tại sao phần lớn công nhân trẻ không muốn gắn bó với nhà máy?

Tại sao phần lớn công nhân trẻ không muốn gắn bó với nhà máy?

Việt Nam nổi tiếng có nguồn lao động dồi dào, rẻ, trẻ và khỏe. Các doanh nghiệp từ đó mà dễ dàng trong khâu thu hút và tuyển dụng đối tượng lao động đ...

23.02.2024 370

Tăng lương, duy trì thưởng Tết để giữ lao động dù đơn hàng giảm

Tăng lương, duy trì thưởng Tết để giữ lao động dù đơn hàng giảm

Đó là cam kết của một số công ty trong nỗ lực duy trì sản xuất - giữ chân lao động ở giai đoạn suy thoái kinh tế chung. Được biết, những doanh nghiệp...

18.12.2023 394