Làm thế nào để tìm việc kế toán nhanh chóng và hiệu quả?

10.11.2018 1327 bientap

Trong bối cảnh nhiều học viên kế toán ra trường loay hoay mãi chưa tìm được việc làm, nhiều bạn ứng viên chuyên ngành thường sẽ băn khoăn “Làm thế nào để tìm việc kế toán nhanh chóng và hiệu quả?”. Bài viết được Tuyencongnhan.vn chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời câu hỏi này.

Làm thế nào để tìm việc kế toán nhanh chóng và hiệu quả
Làm thế nào để tìm việc kế toán nhanh?

► Xác định mong muốn

Để tìm được việc làm kế toán ưng ý, đầu tiên bạn cần phải xác định được những mong muốn của bản thân. Bạn dự định sẽ làm việc trong lĩnh vực nào? (doanh nghiệp sản xuất, công ty thương mại – dịch vụ, công ty xây dựng hay doanh nghiệp xuất - nhập khẩu). Bạn muốn làm việc ở đâu? (tại nơi bạn đang theo học hay về quê tìm việc). Vị trí nào? (kế toán bán hàng, kế toán tiền lương, kế toán công nợ, kế toán thuế,…).

Không phải điều nào bạn muốn cũng được thỏa mãn vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan khác nhau, cho nên những mong muốn mà bạn xác định bạn phải phù hợp với năng lực hiện tại và nhu cầu thị trường lao động. Nếu ban đầu không định hình được những mong muốn của mình thì sau này, khi gặp phải môi trường không phù hợp – bạn sẽ mất thời gian nhảy việc nhiều lần.

Làm thế nào để tìm việc kế toán nhanh?
Đầu tiên bạn cần xác định mong muốn của bản thân

► Chuẩn bị hồ sơ xin việc thuyết phục

Trước khi chính thức tìm việc, bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin việc (bản online và bản cứng) thật kỹ càng và thuyết phục. Với bản online, bạn chỉ cần chuẩn bị CV thật tốt. Còn bản cứng, ngoài CV sẽ đầy đủ các giấy tờ liên quan khác, bạn sẽ dùng để mang đến buổi phỏng vấn chính thức (Đơn xin việc, Sơ lý lý lịch, Giấy khám sức khỏe).

CV là loại giấy tờ quan trọng nhất trong mỗi bộ hồ sơ xin việc của ứng viên. Do đó bạn cần đầu tư chuẩn bị CV sao cho tạo được sự chú ý với nhà tuyển dụng. Tuyencongnhan.vn đã chia sẻ mẫu CV xin việc kế toán tham khảo trong một bài viết trước đây, bạn có thể click vào link để xem chi tiết.

Đầu tiên bạn cần xác định mong muốn của bản thân
Khi viết CV, bạn cần chú trọng vào các phần: mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc

► Tìm việc trên các website việc làm trực tuyến

Ngày nay, với sự phát triển của Internet và hình thức thương mại điện tử, ứng viên hoàn toàn tìm được việc làm dễ dàng thông qua các website việc làm trực tuyến. Nếu muốn làm kế toán trong các khách sạn – nhà hàng, bạn nên vào Hoteljob.vn – website tuyển dụng việc làm chuyên ngành Khách sạn – Nhà hàng – Du lịch để tìm việc. Hay bạn có thể vào Tuyencongnhan.vn – website tuyển dụng việc làm nhà máy, khu công nghiệp để tìm việc làm kế toán trong các doanh nghiệp sản xuất. Sau khi đã lọc được các tin tuyển dụng phù hợp với mong muốn, bạn tiến hành nộp CV online đã chuẩn bị.

► Sẵn sàng phỏng vấn

Nếu CV gửi đi đạt yêu cầu, bạn sẽ nhận được liên hệ mời phỏng vấn qua email hoặc điện thoại từ nhà tuyển dụng. Trước khi đến buổi hẹn phỏng vấn sẽ có một quá trình để bạn chuẩn bị: tìm hiểu thông tin về công ty ứng tuyển, vị trí việc làm, chuẩn bị bản cứng hồ sơ xin việc, trang phục mặc đi phỏng vấn… Trong buổi phỏng vấn, bạn cần thể hiện phong thái tự tin, trả lời các câu hỏi một cách trung thực. Và nhớ một số lưu ý sau: gõ cửa xin phép trước khi vào, không mắc các lỗi về ngôn ngữ cơ thể (ngồi khòm lưng, rung chân, gãi đầu, nhìn lung tung…) để không gây ấn tượng xấu với ban phỏng vấn…

Khi viết CV, bạn cần chú trọng vào các phần: mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc
Ứng viên cần chú ý ngôn ngữ cơ thể trong buổi phỏng vấn

► Viết thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn

Giữa các ứng viên tiềm năng cân nhau, nhiều khi email cảm ơn sau buổi phỏng vấn của 1 ứng viên trong số đó là yếu tố quyết định để ứng viên đó trúng tuyển. Nếu bằng lòng với vị trí công việc và các chế độ đãi ngộ tương ứng – muốn tăng cơ hội được chọn vào làm việc, trong khoảng thời gian 24 giờ sau buổi phỏng vấn, bạn cần viết một thư cảm ơn ngắn gọn gửi đến email nhà tuyển dụng. Trong nội dung thư, cần đề cập đến lời cảm ơn vì cho bạn cơ hội tham gia phỏng vấn, nhắc lại những thế mạnh - kỹ năng nổi bật của bạn phù hợp với vị trí đang ứng tuyển, đừng quên bày tỏ sự mong đợi đang chờ kết quả và để lại thông tin liên hệ.

Với 5 bước tìm việc trên đây, Tuyencongnhan.vn hy vọng sẽ giúp các bạn ứng viên tìm việc kế toán nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó, để tìm được việc làm nhanh như mong muốn, bản thân ứng viên phải nhanh nhạy, chủ động trong việc tìm kiếm thông tin và thể hiện thái độ cầu thị trong quá trình xin việc. Chúc bạn nhanh chóng tìm được công việc như ý!

Ms.Công nhân

4.5 (975 đánh giá)
Làm thế nào để tìm việc kế toán nhanh chóng và hiệu quả? Làm thế nào để tìm việc kế toán nhanh chóng và hiệu quả?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế...

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắ...

04.12.2023 6972

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

“Rải” CV thế nào là đúng cách?

Không ít ứng viên “rải” CV khắp nơi để tìm việc. Tuy nhiên, kết quả nhận về thường không mấy suôn sẻ như kỳ vọng. Vậy “rải” CV thế nào là đúng cách? Đ...

23.08.2023 499

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Top 11+ câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật Bản thường sử dụng nhất

Ngày nay, càng nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh ngôn ngữ, bạn cần trang bị nhiều kỹ năng, trình độ mới mong được l...

20.09.2022 12450

Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

Top 10+ kỹ năng tìm việc qua mạng thông minh, nhanh chóng, an toàn nhất

Ngày nay, việc tìm kiếm công việc trên Internet không còn quá xa lạ với bạn trẻ. Tuy nhiên, thực tế vẫn nhiều người mắc sai lầm khi ứng tuyển qua mạng...

07.09.2022 3339