Làm thế nào để tìm việc thiết kế đồ họa nhanh chóng và hiệu quả?

12.05.2018 2278 bientap

Thiết kế đồ họa là một trong những ngành có nhu cầu nhân lực cao hiện nay. Tuy nhiên không phải ứng viên mới ra nghề nào cũng biết cách tìm việc thiết kế đồ họa nhanh chóng và hiệu quả? Nếu bạn chưa có câu trả lời, hãy cùng Tuyencongnhan.vn giải đáp câu hỏi này.

Làm thế nào để tìm việc thiết kế đồ họa nhanh chóng và hiệu quả

Bạn muốn tìm việc làm thiết kế nhanh chóng và hiệu quả?

► 5 Bước giúp ứng viên tìm việc thiết kế đồ họa nhanh chóng - hiệu quả

- Xác định mong muốn của bản thân

Muốn tìm việc được việc làm thiết kế ưng ý, trước hết bạn cần phải xác định được những mong muốn của bản thân. Với trường hợp một ứng viên mới ra nghề, bạn cần phải xác định được: mình muốn làm việc ở đâu? (TP.Hồ Chí Minh – môi trường bạn đang theo học hay về Đà Nẵng – cho gần nhà); mình muốn làm việc trong môi trường như thế nào (Công ty thiết kế chuyên ngành hay doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ…); mình muốn mức thu nhập bao nhiêu?... Có một điều bạn cần lưu ý là những mong muốn đó phải phù hợp với năng lực hiện tại.

Nếu ban đầu không xác định những mong muốn của bản thân, sau này gặp phải môi trường làm việc không như ý, bạn sẽ phải mất thời gian nhảy việc nhiều lần. Do đó mà khi đã trả lời được những câu hỏi này thì bạn mới tiến hành sang bước tiếp theo để tìm việc.

- Chuẩn bị hồ sơ xin việc thuyết phục

Với ứng viên ngành thiết kế đồ họa, có 2 loại “giấy tờ” quan trọng nhất mà bạn cần phải đầu tư chuẩn bị trước khi đi xin việc là Portfolio và CV. Portfolio chính là hồ sơ năng lực của ứng viên, tập hợp các mẫu thiết kế bạn đã sáng tạo nên từ trước đến nay. Với những bạn mới ra trường, đi xin việc, để có sản phẩm đưa vào trong Portfolio, ngay từ khi còn đi học, bạn phải tích cực tham gia các cuộc thi, tìm khách hàng để thiết kế. Bạn có thể không có nhiều sản phẩm nhưng cần đảm bảo những thiết kế đưa vào Portfolio phải thực sự có chất lượng, thể hiện được phong cách sáng tạo của chính bạn.

Làm thế nào để tìm việc thiết kế đồ họa nhanh chóng và hiệu quả

Portfolio chính là bản “show” thành tích của ứng viên

Với CV, khi đã có sẵn nghề thiết kế trong tay, bạn cần đầu tư chuẩn bị một bản CV đẹp mắt, ấn tượng. Về nội dung CV, bạn cần chú trọng thể hiện cho nhà tuyển dụng những kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp của bản thân.

Làm thế nào để tìm việc thiết kế đồ họa nhanh chóng và hiệu quả

Với ứng viên nghề thiết kế đồ họa, CV cần phải thật đẹp mắt

- Tìm việc làm trên Internet

Ngày nay, đa phần các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đều đăng tuyển lên Internet thông qua các website của chính công ty, các website việc làm trực tuyến, mạng xã hội facebook… Từ những mong muốn đã xác định của bản thân, bạn cần tận dụng Internet để lọc ra những nhà tuyển dụng tiềm năng muốn ứng tuyển. Nếu muốn làm Designer trong các khách sạn, bạn có thể tìm kiếm thông tin tuyển dụng trên website việc làm chuyên ngành khách sạn - nhà hàng: Hoteljob.vn. Bước ứng tuyển đầu tiên bạn chỉ cần gửi file mềm CV và Portfolio đến nhà tuyển dụng. Sau này khi đi phỏng vấn, tùy theo yêu cầu của đơn vị ứng tuyển mà bạn mới cần chuẩn bị hồ sơ cứng.

- Sẵn sàng cho buổi phỏng vấn

Nếu hồ sơ xin việc lọt qua vòng sơ tuyển đầu tiên, bạn sẽ được nhà tuyển dụng mời tham gia phỏng vấn. Bạn cần đảm bảo đã tìm hiểu kỹ thông tin về nhà tuyển dụng, đến buổi phỏng vấn đúng giờ (sớm hơn một chút thì càng tốt), trang phục gọn gàng – lịch sự, thể hiện phong thái tự tin, trả lời ngắn gọn – thuyết phục các câu hỏi, chú ý ngôn ngữ cơ thể… Nếu ứng tuyển vào các công ty thiết kế chuyên ngành, chắc chắn các câu hỏi phỏng vấn chắc chắn sẽ khó hơn, tập trung vào chuyên môn hơn, do đó, bạn cần đầu tư thời gian chuẩn bị kỹ càng hơn để không ngập ngợ trước những câu hỏi của nhà tuyển dụng.

Làm thế nào để tìm việc thiết kế đồ họa nhanh chóng và hiệu quả

Ứng viên cần chuẩn bị tư thế và tâm thế sẵn sàng cho buổi phỏng vấn

- Thư cảm ơn sau phỏng vấn

Mặc dù đã kết thúc buổi phỏng vấn nhưng vẫn còn một cách giúp bạn gây được thiện cảm với nhà tuyển dụng, đó là thư cảm ơn. Trong vòng 24h sau khi bước ra khỏi phòng phỏng vấn, bạn cần viết một email cảm ơn với nội dung ngắn khoảng 300 chữ trở lại để gửi đến nhà tuyển dụng. Những phần nội dung cần có trong email là: cảm ơn lời mời phỏng vấn của nhà tuyển dụng, nhắc lại vắn tắt những ưu điểm – thế mạnh của bản thân, thể hiện sự mong chờ kết quả phỏng vấn và thông tin liên hệ… Giữa các ứng viên được đánh giá “ngang tài” nhau, nhiều khi thư cảm ơn sau phỏng vấn chính là yếu tố ảnh hưởng để nhà tuyển dụng đưa ra quyết định chọn người.

Làm thế nào để tìm việc thiết kế đồ họa nhanh chóng và hiệu quả

Thư cảm ơn sau phỏng vấn giúp ứng viên tạo thêm thiện cảm với nhà tuyển dụng

Với 5 bước trong quy trình tìm việc thiết kế đồ họa mà Tuyencongnhan.vn đã chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp các bạn ứng viên mới ra nghề vận dụng hiệu quả để tìm được việc làm ưng ý một cách nhanh chóng.

Ms.Công nhân

4.6 (616 đánh giá)
Làm thế nào để tìm việc thiết kế đồ họa nhanh chóng và hiệu quả? Làm thế nào để tìm việc thiết kế đồ họa nhanh chóng và hiệu quả?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Ngành công nghệ ô tô: Học khối gì? Trường nào? Cơ hội nghề nghiệp?

Đối mặt với sự đổi mới liên tục trong công nghệ và sự gia tăng không ngừng về nhu cầu ô tô thông minh và bền vững, nguồn nhân lực trong ngành này đang...

12.04.2024 159

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

Công nhân được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày và tâm tư ra sao?

30/4 - 1/5 là 1 trong 3 dịp lễ dài ngày có thể có trong năm. Thế nên, nhiều lao động cực kỳ quan tâm đến lịch nghỉ lễ dịp này để lên kế hoạch làm việc...

10.04.2024 308

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Ăn - Ngủ - Đi làm: Vòng xoay nhàm chán của những công nhân nặng mối lo

Khi được hỏi 1 ngày của anh trôi qua thế nào, anh Thanh, công nhân giày da cho hay chỉ quẩn quanh 3 chuyện: ăn - ngủ - đi làm. “Một phần vì mệt, phần...

09.04.2024 154

Đặc biệt lưu ý 7 vấn đề này trước khi phản hồi Job Offer

Đặc biệt lưu ý 7 vấn đề này trước khi phản hồi Job Offer

Vui sướng và trả lời ngay Job Offer từ nhà tuyển dụng được cho là phản xạ tự nhiên và đầu tiên của hầu hết người tìm việc. Tuy nhiên, hành động này có...

04.04.2024 106