LQ là gì? Những điều cần biết về LQ

25.01.2018 10927 santavietnam

IQ (Chỉ số thông minh), EQ (Chỉ số cảm xúc) là những thuật ngữ đã quá quen thuộc với nhiều người. Vậy bạn có biết LQ là gì? Có những điều gì cần biết về thuật ngữ này? Hãy tìm hiểu cùng Tuyencongnhan.vn.

LQ là gì
Ảnh nguồn Internet

LQ là gì?

LQ (Love Quotient) được biết đến là chỉ số trắc ẩn, một yếu tố được đề cao trong việc quản trị nhân sự. Một nhà lãnh đạo tốt theo phong cách lãnh đạo phục vụ là người có lòng trắc ẩn, hòa mình nhiều hơn với nhân viên để cảm thông và xây dựng nên những tập thể hoạt động tốt hơn.

Những điều cần biết về LQ

- Những nhà lãnh đạo đề cao chỉ số LQ

Tỷ phú Jack Ma – Nhà sáng lập Tập đoàn Alibaba, Jeff  Weiner – CEO của LinkedIn… là những nhà lãnh đạo rất đề cao và đi đầu trong việc phổ biến chỉ số LQ với mọi người. Họ cho rằng, nếu sở hữu và chinh phục mọi người bằng lòng trắc ẩn thì những nhà quản lý sẽ dễ dàng “chèo lái con thuyền doanh nghiệp” qua bất kỳ khó khăn nào.

 

LQ là gì
Tỷ phú Jack Ma (Ảnh nguồn Internet)

Jack ma cho rằng để đo mức độ thành công của một tập thể, chúng ta không nên lấy tiền hay tài sản ra để toan tính mà hãy sử dụng đến chỉ số LQ, “Bạn có thể trở thành một cỗ máy kiếm tiền nhưng nếu không có chút LQ nào thì thành công cũng chẳng có giá trị…”.

Bạn muốn xem thêm: 5S là gì? Những điều cần biết về 5S

Trong một bài viết trên trang cá nhân, CEO LinkedIn Jeff Weiner từng chia sẻ: “Nếu bạn đi trên một con đường, bất ngờ gặp 1 người bị đá đè, người đồng cảm sẽ cảm nhận được cảm giác như người bị đá đè nhưng không giúp ích gì được; nhưng người có lòng trắc ẩn sẽ thấu hiểu được nỗi đau đó, suy nghĩ để tìm cách giúp người bị nạn. Nói đơn giản, lòng trắc ẩn là bậc cao hơn sự đồng cảm, giúp chúng ta nhìn bằng góc nhìn của người khác, từ đó mang lại nhiều giá trị cao hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống.”

LQ là gì
CEO LinkedIn Jeff Weiner - Ảnh nguồn Internet

Dùng chỉ số LQ để đánh giá năng lực người lao động

ManpowerGroup – nhà cung cấp giải pháp nhân lực hàng đầu thế giới hiện đã xây dựng một hệ thống đánh giá năng lực của người lao động thông qua chỉ số LQ. Thông qua loạt câu hỏi mà ứng viên trả lời, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được khả năng học hỏi cũng như động lực phát triển sự nghiệp của người lao động đó, từ đó cung cấp những hướng dẫn thực tiễn cần học hỏi để phát triển thêm.

Thông qua bài đánh giá, nhà tuyển dụng sẽ xếp ứng viên vào 3 nhóm tính cách chính:

  • Nhóm Adventurous (Cách tự khởi động công việc): Người thích mạo hiểm – Ngưới thích khám phá – Chiến lược gia.
  • Nhóm Intellectual (Cách tìm kiếm thông tin): Người thực hành – Nhà nghiên cứu – Học giả.
  • Nhóm Unconventional (Cách giải quyết vấn đề): Người theo truyền thống – Nhà cải cách – Người theo truyền thống.
LQ là gì
Ảnh nguồn Internet

​Theo đánh giá của ManpowerGroup, nhìn chung người lao động Việt còn thiếu và yếu nhiều kỹ năng cần thiết như: kỹ năng giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, ngoại ngữ, tin học… Đây chính là lý do khiến năng suất làm việc của lao động Việt luôn thấp hơn so với nhiều nước trong khu vực như: Singapore, Thái Lan, Malaysia.

Xem thêm: Kỹ sư R&D là gì? Cơ hội việc làm và mức lương kỹ sư R&D hiện nay

Ms.Công nhân

4.1 (441 đánh giá)
LQ là gì? Những điều cần biết về LQ LQ là gì? Những điều cần biết về LQ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Lưu ngay 6 bước quy trình kiểm tra bảo dưỡng hệ thống an ninh cho nhà máy, xí nghiệp!

Lưu ngay 6 bước quy trình kiểm tra bảo dưỡng hệ thống an ninh cho nhà máy,...

An ninh trong môi trường sản xuất không chỉ đảm bảo sự an toàn cho nhân viên mà còn bảo vệ thiết bị và tài sản của doanh nghiệp. Việc kiểm tra và bảo...

25.01.2024 81

Đào tạo ngay 7 bước kỹ thuật xử lý sự cố cháy hiệu quả cho bảo vệ nhà máy

Đào tạo ngay 7 bước kỹ thuật xử lý sự cố cháy hiệu quả cho bảo vệ nhà máy

Trong môi trường công nghiệp, an toàn là ưu tiên hàng đầu, và khả năng xử lý sự cố cháy là một kỹ năng quan trọng. Việc đào tạo nhân viên kỹ thuật xử...

25.01.2024 112

Điểm danh 5 loại hệ thống phòng cháy và chữa cháy trong nhà máy được ưa chuộng nhất hiện nay!

Điểm danh 5 loại hệ thống phòng cháy và chữa cháy trong nhà máy được ưa chu...

Tình hình thực tế những năm gần đây, hỏa hoạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu. Có lẽ vì vậy, hệ thống phòng cháy và chữa cháy (PCCC) đóng...

25.01.2024 66

5 lợi thế của doanh nghiệp khi chọn hệ thống bảo vệ và giám sát trong nhà máy

5 lợi thế của doanh nghiệp khi chọn hệ thống bảo vệ và giám sát trong nhà m...

Lựa chọn đúng hệ thống bảo vệ và giám sát trong nhà máy là một chiến lược quan trọng đối với sự an toàn và hiệu quả của doanh nghiệp. Những hệ thống n...

25.01.2024 78